Dầu suy giảm khi dự trữ xăng tại Mỹ bất ngờ tăng

Dầu suy giảm khi dự trữ xăng tại Mỹ bất ngờ tăng

Giá dầu quay đầu giảm vào ngày thứ Năm (08/4) sau khi các số liệu chính thức cho thấy dự trữ xăng tại Mỹ tăng mạnh, gây ra lo ngại về nhu cầu dầu thô suy yếu ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới, ở thời điểm khi nguồn cung trên thế giới đang tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 47 xu (tương đương 0.7%) xuống 62.70 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI mất 17 xu (tương đương 0.28%) còn 59.60 USD/thùng.

Trong khi dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm mạnh hơn dự báo, dự trữ xăng lại tăng mạnh, cũng trái ngược hoàn toàn so với dự báo, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết vào ngày 07/4.

Cụ thể, dự trữ dầu sụt 3.5 triệu thùng trong tuần trước xuống gần 502 triệu thùng, trong khi đó, dự trữ xăng vọt 4 triệu thùng, trái ngược với dự báo giảm từ các nhà phân tích, lên hơn 230 triệu thùng, khi các nhà máy lọc dầu gia tăng sản xuất trước mùa lái xe vi vu.

Đồng thời, nguồn cung dầu đang tăng trên thế giới với sản lượng dầu của Nga tăng hơn so với mức bình quân tháng 3 chỉ trong vài ngày đầu tháng 4.

Iran có thể thấy một số lệnh trừng phạt được dỡ bỏ và góp phần bổ sung vào nguồn cung toàn cầu, với việc Mỹ và các cường quốc khác tổ chức các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân, vốn đã gần như ngăn chặn dầu của Iran đưa vào thị trường.

Tuy nhiên, hồi đầu tuần này, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết chi tiêu công chưa từng có để đối phó với dịch Covid-19 sẽ đẩy tăng trưởng toàn cầu lên 6% trong năm nay, một tỷ lệ tăng trưởng chưa từng đạt được kể từ những năm 1970.

Tăng trưởng kinh tế cao hơn sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu và các sản phẩm dầu, qua đó giúp làm giảm lượng dự trữ.

An Trần (Theo CNBC)

FILI