Cổ phiếu nào dẫn dắt VN-Index vượt 1,230 điểm?

Cổ phiếu nào dẫn dắt VN-Index vượt 1,230 điểm?

Kết thúc tuần giao dịch 05-09/04/2021, VN-Index tăng 0.59% đạt mức 1,231.66 điểm. NVL, VICMBB chính là các mã hỗ trợ tốt nhất cho thị trường.

Thị trường tuần qua mở cửa với phiên tăng điểm tích cực và tiếp tục diễn biến lạc quan trong hai phiên kế tiếp. Nhưng đến phiên 09/04, VN-Index bắt đầu xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh mạnh sau thời gian tăng nóng.

Dù sụt giảm trong 2 phiên cuối tuần nhưng thanh khoản của VN-Index vẫn ghi nhận những diễn biến tích cực. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 651 triệu cp/phiên, tăng 1.27% so với tuần giao dịch trước. Tuy nhiên, ở sàn HNX lại có sự biến động trái chiều trong tuần qua khi thanh khoản tại đây giảm 7.92%, đạt trung bình hơn 167 triệu cp/phiên.

* HOSE dừng nhận giao dịch cổ phiếu mới để giảm tải cho hệ thống

Trong các mã bật tăng, NVL đóng góp vai trò chủ lực cho đà đi lên của VN-Index tuần qua. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng tốt của các Large Cap khác như VIC, MBB, CTG cũng đóng góp lớn vào số điểm tăng của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, sự sụt giá mạnh của VNM, VHM, GAS, BID là nguyên nhân chính khiến thị trường ghi nhận những phiên mang sắc đỏ.

* Lãi ròng 2020 của Vingroup tăng gần 338 tỷ đồng sau kiểm toán

Rổ VN30 diễn biến tích cực trong tuần qua. MBBNVL là 2 mã hỗ trợ tốt nhất cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, VNM là mã kéo giảm VN30-Index mạnh nhất với gần 3 điểm.

Trong tuần, HNX-Index ghi nhận giảm 0.37% về 293.79 điểm. SHB kéo giảm chỉ số nhiều nhất với hơn 2 điểm. Đầu cầu ngược lại, VND chính là mã gồng gánh HNX-Index với hơn 1 điểm kéo tăng. Lưu ý rằng VND là mã niêm yết trên HOSE và vừa tạm chuyển sang giao dịch trên HNX từ ngày 05/04.

* Chuyển động 'cổ phiếu vua' tháng 3: Giao dịch lạ ở SHB

* Giới hạn vay và cho vay của công ty chứng khoán

>>> Xem thêm tại Cổ phiếu ảnh hưởng chỉ số

Hà Lễ

FILI