Chuỗi thức ăn nhanh Lotteria Việt Nam sắp đóng cửa?

Chuỗi thức ăn nhanh Lotteria Việt Nam sắp đóng cửa?

Theo nguồn tin từ Korea Times, các đơn vị nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động.

Công ty kinh doanh nhà hàng Lotte GRS trực thuộc Tập đoàn Lotte đang trong quá trình đóng cửa chuỗi Lotteria kể từ năm 2020.

Theo Lotte GRS và Lotte Holdings, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria ở nước ngoài đang phải ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Văn phòng của Lotte GRS ở Indonesia hiện trong quá trình thanh lý. Trong khi đó, các đơn vị nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động và trụ sở chính tại Seoul đang xem xét khả năng đóng cửa hoạt động kinh doanh trong năm nay.

Tính đến cuối năm ngoái, Lotte GRS đang điều hành 2 chi nhánh ở nước ngoài của Lotteria, bao gồm tại Indonesia và Việt Nam.

Lotteria vận hành 20 cửa hàng tại Indonesia và ghi nhận khi lỗ ròng lên tới 7 tỷ Won trong năm 2020. Trong cùng kỳ, công ty đã phải phát hành cổ phiếu mới nhằm huy động 12.3 tỷ won để trả nợ.

Tại Việt Nam, Lotteria làm ăn không có lãi trong năm 2020. Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam ở mức 26.8 tỷ Won vào đầu năm 2020, nhưng đã giảm xuống còn 15.6 tỷ Won sau khi ghi nhận khoản lỗ 11.2 tỷ Won. Khoản lỗ ròng đã vượt 10 tỷ Won trong vòng 1 năm.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất với Tập đoàn Lotte kể từ khi tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại đất nước hình chữ S vào năm 1990.

Lotte GRS đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước láng giềng, trong đó lấy Việt Nam làm cơ sở bằng việc xây dựng một công ty cung cấp nguyên liệu. Tháng 7/2020, Lotte Food, một chi nhánh của Lotte GRS, cũng đã đầu tư vào một tập đoàn mới của Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 gây trì hoãn kế hoạch của ông lớn Hàn Quốc.

Nói với The Korea Times, một quan chức của Lotte GRS cho biết: “Lotteria Việt Nam và các công ty khác có vượt các tiêu chí để phải đóng cửa kể từ năm nay”.

Vũ Hạo (Korea Times)

FILI