BPC đặt chỉ tiêu lãi trước thuế 2021 chưa bằng một nửa năm trước

BPC đặt chỉ tiêu lãi trước thuế 2021 chưa bằng một nửa năm trước

Trong tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2021, ban lãnh đạo CTCP VICEM Bao bì Bỉm Sơn (HNX: BPC) đã đề ra kế hoạch doanh thu tăng gần 4% nhưng Công ty chỉ kỳ vọng lợi nhuận trước thuế đạt chưa đầy 50% so với năm trước.

Cụ thể, BPC kỳ vọng doanh thu cả năm 2021 sẽ đạt hơn 258 tỷ đồng, tăng gần 4% so với năm trước. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Công ty chỉ đặt mục tiêu lãi hơn 3 tỷ đồng trước thuế, giảm gần 56% so với kết quả đạt được trong năm 2020.

Theo BPC, dù dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021 cho thấy được nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước sẽ ghi nhận tăng trưởng trong năm nay nhưng do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên giá nguồn nguyên liệu chính là nhựa PP cũng trở nên khó lường, dễ bị ảnh hưởng bởi thị trường thế giới. Cùng với đó, cơ cấu sản phẩm của các công ty xi măng thay đổi, tăng tỷ trọng xuất xi măng rời, vì vậy, BPC dự báo nhu cầu vỏ bao truyền thống trong năm 2021 sẽ không cao hơn so với năm 2020.

Giá bình quân các nguồn nguyên vật liệu chính của BPC trong quý 1/2021
BPC đang phải đối mặt với những áp lực giá nguyên liệu tăng cao do tình hình Covid-19 còn phức tạp. Nguồn: BPC

Đối mặt với những bất lợi, BPC lên kế hoạch tiêu chuẩn hóa quy trình sản xuất, đổi mới và đầu tư nâng cấp thiết bị, tiêu biểu là công tác cải tạo máy tạo ống số 3 in 4 màu để sản xuất vỏ bao xuất khẩu. Đi đôi với đó là tổ chức quản lý, tránh lãng phí, giảm tỷ lệ phế phẩm và tiêu hao vật tư nhằm giảm giá thành sản xuất.

Công tác tiêu thụ cũng được BPC chú trọng khi Công ty tiếp tục công tác khảo sát thị trường để phát triển các sản phẩm mới giúp tăng khả năng cạnh tranh. Bên cạnh những hướng đi mới, BPC cũng sẽ giữ vững số lượng và tăng thị phần tại các khách hàng truyền thống, đặc biệt là các khách hàng lớn như Vicem Bỉm Sơn, xi măng Long Sơn.

Kế hoạch kinh doanh 2021 của BPC
Nguồn: Tài liệu trình ĐHĐCĐ thường niên 2021 của BPC

Điểm lại tình hình kinh doanh của BPC trong năm 2020, dù giá nguyên vật liệu chính giảm so với năm 2019 nhưng do ảnh hưởng từ Covid-19 cùng điều kiện thời tiết thất thường ảnh hưởng đến ngành xây dựng, cũng như nhu cầu thị trường bắt đầu có sự thay đổi nên doanh thu cả năm của BPC chỉ đạt hơn 249 tỷ đồng, giảm gần 12% so với năm trước. Nhưng nhờ lợi thế từ nguồn nguyên vật liệu rẻ, lợi nhuận trước thuế BPC tăng hơn 9%, lên 7.2 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh năm 2020 của BPC
Nguồn: BPC

Hà Lễ

FILI