Bamboo Airways định IPO tại Mỹ, dự kiến huy động 200 triệu USD

Bamboo Airways định IPO tại Mỹ, dự kiến huy động 200 triệu USD

Hãng hàng không Bamboo Airways dự định huy động tới 200 triệu USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ, có khả năng được định giá lên tới 4 tỷ USD, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết trong ngày 14/04.

* Bamboo Airways dự kiến IPO chậm nhất trong quý 3, giá 60,000 đồng

* Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế giới có lợi nhuận năm 2020

Bamboo Airways định IPO tại Mỹ

Bamboo Airways – vốn nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC – lên kế hoạch chào bán 5-7% cổ phần trong đợt IPO, dự kiến diễn ra vào quý 3/2021, ông Quyết nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

“Đợt IPO này sẽ là một phần trong nỗ lực mở rộng dịch vụ của chúng tôi ra toàn cầu”, ông Quyết nói. Vị Chủ tịch này nói thêm hãng bay Bamboo Airways đang làm việc với một công ty kiểm toán quốc tế về khả năng chào bán cổ phần tại Sở Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE).

Tháng trước, hãng hàng không này tiết lộ kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán Việt trong quý 3/2021. Tuy nhiên, ngày 14/04, ông Quyết cho biết kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam chỉ là “kế hoạch dự phòng và tùy thuộc vào điều kiện thị trường”.

Vị Chủ tịch này chia sẻ Bamboo Airways sẽ tăng đội tàu bay lên 40 tàu vào cuối năm nay, từ mức 30 tàu tại thời điểm này. Trong số 10 chiếc máy bay mới sẽ bao gồm 2 chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliners.

Ông cho biết Bamboo Airways muốn khởi xướng các chuyến bay tới những điểm đến mới như Mỹ, Australia, Đức, Nhật Bản và Anh trong năm 2021 nếu tình hình dịch Covid-19 thuyên giảm.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thường lệ tới Mỹ trong tháng 7/2021 và nhắm tới mục tiêu thực hiện chuyến bay thương mại từ Tp.HCM thẳng tới San Francisco trong tháng 9/2021, lúc đầu sẽ là 3 chuyến mỗi tuần”, ông Quyết cho biết.

Bamboo Airways – hãng bay đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2019 – đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 25% lên 500 tỷ đồng trong năm nay, ông nói thêm.

Vũ Hạo

FILI