Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định của Chủ tịch Fed

Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định của Chủ tịch Fed

Giá vàng quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Tư (24/3), khi kim loại trú ẩn an toàn nhận được hỗ trợ từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, đã lặp lại lời kêu gọi giữ lãi suất thấp ở mức gần 0.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.4% lên 1,733.39 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.5% lên 1,733.20 USD/oz.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các nhà lập pháp vào ngày 23/3 rằng ông dự báo sẽ có lạm phát nhưng điều đó “không quá lớn và cũng không dai dẳng”. Cơ quan này cam kết sẽ giữ lãi suất neo gần bằng 0 trong cuộc họp chính sách hồi tuần trước.

Vàng đã khởi sắc bất chấp đà tăng của đồng USD. Đồng USD mạnh hơn có thể làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: trong khi vàng có thể tăng lên mốc 1,900 USD/oz lần nữa, đồng USD mạnh hơn, vốn không có khả năng suy yếu trong ngắn hạn cho các đợt phong tỏa ở châu Âu và khả năng vượt trội của Mỹ so với các nền kinh tế khác, vẫn là rào cản đối với vàng.

Lãi suất cao hơn cũng là thách thức đối với vị thế là kênh phòng ngừa lạm phát của vàng, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ hàng hóa không đem lại lợi suất.

An Trần (Theo CNBC)

FILI