Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD, lợi suất giảm

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD, lợi suất giảm

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Ba (02/3), nhích khỏi mức thấp nhất trong hơn 8 tháng, khi đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ làm tăng nhu cầu kim loại trú ẩn an toàn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.8% lên 1,737.62 USD/oz, sau khi rớt xuống 1,706.70 USD/oz trong phiên trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 15/6/2020.

Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,734.40 USD/oz.

“Vàng tăng lên gần đỉnh trong phiên khi đồng USD và lợi suất giảm”, Tai Wong, nhà giao dịch tại ngân hàng đầu tư BMO, chia sẻ.

Chỉ số đồng USD lùi 0.2% sau khi chạm mức cao nhất trong gần 4 tuần, qua đó giúp vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Góp phần hỗ trợ thêm cho vàng, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã giảm từ mức đỉnh 1 năm ghi nhận hồi tuần trước, trong khi chứng khoán Mỹ giảm điểm sau đà tăng mạnh hôm 01/3.

“Tình thế tiến thoái lưỡng nan chính hiện nay đối với đà leo dốc của vàng là sự gia tăng ngắn hạn của lợi suất trái phiếu Mỹ”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Trong khi vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, lợi suất cao hơn đã đe dọa đến tính chất này của vàng, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Ngoài ra, những người tham gia thị trường đang theo dõi chặt chẽ dự luật kích thích kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD, vốn sẽ được đưa lên Thượng viện xem xét trong tuần này.

An Trần (Theo CNBC)

FILI