Sau thương vụ sáp nhập, VLC sẽ tập trung vào nuôi bò thịt, năng suất 20,000 con

Sau thương vụ sáp nhập, VLC sẽ tập trung vào nuôi bò thịt, năng suất 20,000 con

Phát biểu tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của GTN diễn ra ngày 19/03, bà Mai Kiều Liên cho biết hiện chưa có kế hoạch sáp nhập tiếp MCM vào VLC. Nguyên do là với lợi thế trong ngành chăn nuôi, VLC sẽ tập trung vào chăn nuôi bò thịt, còn MCM là ngành sữa nên tập trung chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa.

Theo biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP GTNFoods (HOSE: GTN), cổ đông GTN đã thông qua tất cả tờ trình, bao gồm phương án sáp nhập GTN vào Tổng Công ty Chăn Nuôi Việt Nam - CTCP (Vilico, UPCoM: VLC).

Như vậy, VLC sẽ phát hành tối đa 156 triệu cp, tổng giá trị là 1,563 tỷ đồng để hoán đổi với khoảng 250 triệu cp GTN. Sau sáp nhập, toàn bộ 47 triệu cp (74.49% vốn) mà GTN nắm giữ tại VLC sẽ bị hủy và vốn điều lệ của VLC giảm tương ứng là 470 tỷ đồng. GTN hủy niêm yết trên sàn HOSE.

Đối với câu hỏi liệu sau này có thêm quá trình sáp nhập trong nhóm VNM - VLC hoặc VNM - Mộc Châu Milk (UPCoM: MCM), bà Mai Kiều Liên trả lời rằng: “Về sáp nhập hoán đổi trong nhóm VLC, MCM tương lai trong 5-10 năm tới chúng tôi không có kế hoạch về nội dung này”.

Cũng theo bà Liên, MCMVLC đang thực hiện thủ tục để đưa được VLCMCM đều lên sàn HOSE, nhưng phải đợi khi các đơn vị này đáp ứng đủ điều kiện.

 

Ông Trịnh Quốc Dũng - Tổng Giám đốc GTN cho biết Vinamilk (HOSE: VNM) - Công ty mẹ của GTN sẽ nắm xấp xỉ 50% sở hữu tại MCM sau thương vụ sáp nhập với VLC.

 

Chia sẻ về định hướng kinh doanh sau sáp nhập, Ban lãnh đạo cho biết dự án bò thịt sẽ có sự chung tay từ VLC, VNM và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản). Trong đó, VLC và Sojitz phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ nguồn lực, con giống của VNM. Dự kiến đến 2023 sẽ có sản phẩm của liên doanh bán ra thị trường, năng suất khoảng 20,000 con bò.

VLC sẽ tập trung vào chăn nuôi bò thịt

Duy Na

FILI