Nhịp đập Thị trường 15/03: Lại thêm một phiên giao dịch giằng co

Nhịp đập Thị trường 15/03: Lại thêm một phiên giao dịch giằng co

VN-Index kết phiên tăng 0.25%, còn mức 1,184.56 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.47%, đạt 275.19 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 479 mã tăng và 338 mã giảm.

Chỉ số đại diện sàn HOSE duy trì sắc xanh trong phần lớn phiên giao dịch đầu tuần. Tuy có giai đoạn áp lực chốt lời xuất hiện mạnh khiến chỉ số rơi vào sắc đỏ, nhưng đà tăng trở lại ngay sau đó. Vào cuối phiên chiều, VN-Index duy trì trạng thái đi ngang cho đến kết phiên.

VCB, PLXMBB là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu đóng góp tích cực đến đà tăng của VN-Index. Ngược lại, GVRBID ra sức kéo giảm chỉ số. Kết phiên, khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt gần 675 triệu cổ phiếu với giá trị đạt hơn 15,000 tỷ đồng.

Rổ VN30 có 14 mã tăng, 10 mã giảm và 6 mã đứng giá. PLXMBB hiện đang cùng dẫn đầu với đà tăng hơn 2%, PNJ, MSNMWG là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, STB, REE hiện đang duy trì sắc đỏ hơn 1%. Những mã còn lại của nhóm này kết phiên với mức chênh lệch không quá lớn (dưới 1% quanh mức tham chiếu).

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bán buôn là ngành tăng mạnh nhất với mức tăng trưởng 2.37%, nối gót theo sau là các ngành chăm sóc sức khỏe, thủy sản, nông nghiệp, bán lẻ,… Ở chiều ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí giảm mạnh nhất thị trường với sắc đỏ hơn 1%.

Sắc tím xuất hiện ở nhiều mã ngành bất động sản với FLC, CIG, HQCDRH. Bên cạnh đó, DTAVPH cũng xuất hiện sắc tím ở phía bên bán của bảng điện. BII, LGLTNI cùng kết phiên với mức tiến hơn 4%, EVG, LDG, IDV, CCL, HLDTDC là những mã tăng hơn 3%. Các cổ phiếu họ Vingroup có phiên giao dịch khá giằng co khi VIC, VHMVRE đều kết phiên ở quanh mức giá vàng.

Ở nhóm cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, IMP là mã tăng mạnh nhất với sắc xanh hơn 6%, DCL tăng hơn 5%, JVC duy trì đà tăng hơn 4%, TRA tiến trên 1%, DHT, VDP, DMC, DBDOPC nhích nhẹ trên mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, DHGMED là những mã giảm của ngành này.

Khối ngoại bán ròng hơn 410 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu NVL, ACBHPG trên sàn HOSE. BVSKTS là những bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: VN-Index lại thu hẹp sắc xanh

VN-Index leo dốc trở lại trong đầu phiên giao dịch chiều ngày 15/03/2021. Tuy nhiên, áp lực chốt lời xuất hiện ngay sau đó đã làm cho chỉ số thu hẹp sắc xanh nhanh chóng và hiện đang tiến về gần mức tham chiếu.

PLX, MSNACB là những cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số. Tiếp theo sau là MBB, VCB, MWG, LGC… Ngược lại, VHM, GVRVIC là những mã có tác động tiêu cực đến chỉ số.

Rổ VN30 đang phân hóa trở lại với 13 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng là PLX với mức tăng gần 3%, PNJ, MBB, MSNMWG là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, NVL, STBSBT sụt giảm gần 1%. Các mã còn lại của nhóm này hiện đang giằng co quanh mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC tăng trưởng ấn tượng trong phiên giao dịch hôm nay. FLC, AMDROS là những mã của nhóm này với sắc tím kịch trần, nối tiếp theo sau là KLF với sắc xanh hơn 6%, ART tiến trên 5%, HAI tăng hơn 4%. Riêng GAB giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Phiên sáng: VN-Index vẫn khó bứt phá

VN-Index kết phiên sáng tăng 1.17 điểm, đạt mức 1,182.73 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 3.61 điểm, đạt mức 277.52 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 396 mã tăng và 355 mã giảm.

Rổ VN30 tạm dừng với 13 mã giảm, 14 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Với PLX là mã dẫn đầu sắc xanh khi tiến 3.6%. Theo sau là PNJMWG với mức tăng lần lượt là 1.8% và 1.4%. Ở chiều ngược lại, STB hiện đang giảm 1.3%, NVL giảm 0.9%, BVH giảm 0.7%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 13 mã tăng, 5 mã giảm và 3 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, KLB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 5.6%, SHB tăng 2.3%, NAB tăng 2%, MSB tăng 1.9%, ACB tăng 0.8%,… Ngược lại, dẫn đầu đà giảm hiện đang là NVBSTB với cùng mức giảm 1.3%, LPB giảm 0.9%, BID giảm 0.3%, HDB giảm 0.2%. Các mã BVB, CTGSGB tạm dừng tại tham chiếu.

Nhóm chứng khoán hiện có 14 mã giảm đỏ và 7 mã tăng xanh. Trong đó, TVS kết phiên sáng giảm 1.9%, APS giảm 2.3%, HBS giảm 1.7%, PSI giảm 1.3%, VND giảm 1%, HCM giảm 1.1%, SSI giảm nhẹ 0.4%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 15/03. Nguồn: VietstockFinance

Bán buôn hiện đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.88%. Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đang là ngành có mức giảm mạnh nhất khi giảm 1.64%.

Khối ngoại bán ròng gần 270 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 0.4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu NVLHPG trên sàn HOSEBVSPLC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Lấy lại đà tăng

Sau khi rớt khỏi tham chiếu trong khoảng thời gian đầu phiên, chỉ số VN-Index đã hồi thành công và lấy lại đà tăng trưởng.

Rổ VN30 đang có 19 mã tăng, 8 mã giảm và 3 mã đứng giá. PNJ, VCB, TCH, VPC là những cổ phiếu dẫn đầu sắc xanh với đà tăng hơn 1%. Theo sau đó là các cổ phiếu như FPT, MBB, MWG, TPB. Ở chiều ngược lại, VHM, VRE, BVH, VJC thì hiện diện sắc đỏ.

Trong nhóm ngân hàng, BAB bật tăng hết biên độ và trắng bên bán. Cổ phiếu SHB tăng tốt hơn 3%, NAB tiến trên 2%, MSBTPB vượt mức 1%, TCB, VPB, VIB, OCB, CTG dao động nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, STB, NVB, LPB là những mã hiện sắc đỏ.

FLCHQC ở nhóm bất động sản tăng kịch trần ấn tượng và trắng bên bán. Cổ phiếu ITA xanh tốt trên 4%, KBCBCE tiến hơn 2%, TDHDIG đều tăng hơn 1%. Trong khi đó, NRCNDN lùi hơn 1%, một số mã sụt giảm nhẹ như TDC, SZL, AGG, HDC

Ở nhóm thực phẩm đồ uống, cổ phiếu DBC tăng tích cực hơn 3%, IDI, PAN, VCF, KTS cùng đồng loạt tiến trên 1%, MSN, QNS, VHC, VNM là những mã có mức biến động nhẹ trên tham chiếu.

Mở cửa: VN-Index đánh mất đà tăng đầu phiên, FLC tạo điểm nhấn

Sau đà tăng đầu phiên, VN-Index lại tiếp tục trạng thái rung lắc quen thuộc. Sắc xanh của chỉ số dần bị thu hẹp và hiện đang lùi dưới mức tham chiếu.

SHB tiếp tục là trụ chính của HNX-Index. Tính đến thời điểm hiện tại, mã này đã đóng góp hơn 1 điểm vào đà tăng của chỉ số, tiếp theo sau là BAB, IDC, THD,…

Rổ VN30 đang có 20 mã tăng 4 mã giảm và 6 mã đứng giá. PNJ, SBT, GASNVL là những mã dẫn đầu khi cùng có đà tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VPBVHM sụt gần 1% và đang là những mã có đóng góp tiêu cực nhất đến thị trường chung.

Ở nhóm ngành dầu khí, GASPVB duy trì đà tăng hơn 1%, PVD, PLX, POWPVS hiện đang xanh nhẹ trên mức tham chiếu. Trong khi đó, OILBSR là những mã giảm của ngành. Tuy nhiên, sắc đỏ ở các mã này không quá lớn.

Nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục tạo điểm nhấn trong phiên giao dịch hôm nay. FLC tăng mạnh nhất với sắc xanh hơn 5%, KLFROS tiến hơn 3%, AMD nối ghót theo sau khi xanh trên 2%, HAI bật hơn 1%, GABART giằng co quanh mức giá vàng.

Lý Hỏa

FILI