Nhịp đập Thị trường 02/03: Vẫn kết phiên trong sắc xanh

Nhịp đập Thị trường 02/03: Vẫn kết phiên trong sắc xanh

Vận động dưới tham chiếu trong cả phiên chiều VN-Index gây bất ngờ khi kết phiên trong sắc xanh. Trong khi đó, HNX-Index lại sụt mạnh vào thời điểm cuối phiên.

Kết phiên 02/03, VN-Index tăng nhẹ 0.44 điểm lên 1,186.6, HNX-Index giảm hơn 4 điểm về còn 247.94 điểm. Độ rộng thị trường phiên hôm nay vẫn nghiêng về phía bên mua với 440 mã tăng và 309 mã giảm.

Diễn biến phân hóa diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành trong phiên hôm nay.

Đáng chú ý, phiên hôm nay có 69 mã tăng trần trong đó có nhiều cổ phiếu thuộc nhóm penny.

Trên sàn HNX, THD đột ngột giảm vào cuối phiên khiến chỉ số giảm mạnh. Với mức giảm 5%, mã này đã đánh mất mức thị giá 200 ngàn đồng/cp trong phiên.

Thanh khoản thị trường đạt hơn 18.6 ngàn tỷ đồng trong phiên hôm nay. Thanh khoản cao trong phiên sáng có vẻ đã khiến hiện tượng nghẽn lệnh trên HOSE diễn ra sớm hơn khi thanh khoản đi ngang từ khoảng 13h30.

Phiên sáng: Thanh khoản dồi dào

Hồi lại sau nhịp giảm song các chỉ số lại tiếp tục giảm điểm về cuối phiên. Kết phiên sáng, VN-Index đánh mất gần như toàn bộ đà tăng đầu phiên, HNX-Index ở dưới mức tham chiếu.

Tình trạng phân hóa diễn ra ở hầu hết các nhóm ngành khi lực bán chốt lời gia tăng mạnh. Tới cuối phiên, một số mã như VCB, GVR, HPG, VRE, VIB duy trì lực đỡ thị trường. Trong khi đó, VIC, VNM đè mạnh.

Thanh khoản thị trường phiên sáng tăng mạnh so với phiên hôm qua. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 14 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, khối ngoại tiếp tục duy trì bán ròng. Trước đó, khối này đã bán ròng 7 phiên liên tiếp. HPG, CTG, PVD là những mã bị bán ròng mạnh phiên hôm nay.

11h05: Lăm le chốt lời

Sau 10h30, lực bán bắt đầu gia tăng trên toàn thị trường. Nhóm VN30 cũng dần bị bán mạnh khiến giá đồng loạt giảm.

Tuy nhiên, lực mua lại trở lại lại giúp thị trường hồi trở lại song không thể lấy lại mức tăng trước đó. Hai phe chốt lời và canh mua giá rẻ đang giằng co quyết liệt. Trong đó phe chốt lời có vẻ đông hơn.

Tình hình nhóm tài chính dần chuyển qua phân hóa. Trong khi bất động diễn biến xấu hơn so với đầu phiên. Nhóm vận tải, tiện ích (điện, nước) cũng đã chuyển sang xu hướng giảm.

10h25: Giằng co trong thế tăng

Lực chốt lời mạnh sau ATO đã khiến các chỉ số có lúc bị thu hẹp đà tăng, tuy nhiên sau đó lực mua vào mạnh trở lại đã đưa thị trường lên mức cao đầu phiên. Mốc 1,195 của VN-Index trở thành mốc nhạy cảm khi chỉ số bật tăng rồi thu hẹp đà tăng ngay khi tới gần mốc này.

Nhìn chung bên mua vẫn đang là bên áp đảo, độ rộng thị trường tới 10h15 có 391 mã tăng và 217 mã giảm.

Nhóm ngành tài chính thể hiện diễn biến tích cực trong phiên sáng nay, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đều tăng mạnh. VCB, BID, CTG, TCB, BVH là những mã đóng góp lớn cho đà tăng của VN-Index.

Diễn biến nhóm bất động sản có phần phân hóa. Trong khi VHM, VRE cũng nhiều mã vốn hóa nhỏ tăng điểm thì các mã vốn hóa vừa như DXG, NLG, DIG, PDG, VCG… lại giảm điểm.

Nhóm dầu khí cũng đang thể hiện sự phân hóa. PTV, BSR, OIL, TDG tăng điểm trong khi nhiều mã dòng P như PVB, PVD, PVS, PVC giảm điểm.

Thanh khoản tính tới thời điểm 10h30 đang cao hơn so với phiên hôm qua, trong khi thanh khoản cũng được cải thiện trong phiên hôm qua. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn đang rất tích cực.

Mở cửa: VN30-Index có lúc vượt 1,200

Lực mua áp đảo đầu phiên đã giúp thị trường mở cửa ngày giao dịch 02/03 đầy tích cực. Sắc xanh hiển thị ở tất cả các chỉ số chính của thị trường.

VN-Index bật tăng mạnh đầu phiên, chỉ số đã rất gần mức 1,200 nhưng có vẻ tâm lý vẫn còn khá thận trọng khiến mốc này chưa thể được chinh phục ngay đầu phiên. Trong khi đó, VN30-Index đã bứt tăng lên trên mốc điểm 1,200. Rổ VN30 tính tới 9h20 có tới 26 cổ phiếu tăng điểm.

Trong đà tăng lúc mở cửa, các mã Large Cap đóng góp chủ yếu. Tuy nhiên GAS đảo chiều sau đó khiến đà tăng bị thu hẹp.

Hầu hết các nhóm ngành đều tích cực đầu phiên trừ nhóm khai khoáng, chăm sóc sức khỏe giảm nhẹ.

Trên HNX, sắc xanh từ nhóm cổ phiếu tài chính và nhiều cổ phiếu bất động sản đã kéo chỉ số đi lên đầu phiên. THD tăng nhẹ và đã vượt mức thị giá 200 ngàn đồng/cp.

HPG giao dịch sôi động ngay đầu phiên, mã này đạt mức khớp lệnh hơn 5.7 triệu đơn vị (tính tới 9h30).

Chí Kiên

FILI