HOSE lên kế hoạch lãi trước thuế hơn 648 tỷ đồng, tập trung xử lý nghẽn lệnh

HOSE lên kế hoạch lãi trước thuế hơn 648 tỷ đồng, tập trung xử lý nghẽn lệnh

Năm 2020, Dự án Công nghệ thông tin KRX bị trễ tiến độ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vì vậy trong năm 2021, HOSE phải tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đẩy nhanh triển khai các giai đoạn còn lại của dự án này, đồng thời phối hợp với các đơn vị thụ hưởng thực hiện đúng tiến độ dự án theo kế hoạch tổng thể điều chỉnh.

* HOSE chính thức lên tiếng về các giải pháp khắc phục nghẽn lệnh

Theo Kế hoạch đầu tư và phát triển năm 2021 được HĐQT của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông qua, trong năm, HOSE tập trung vào các mục tiêu chính sau đây.

-  Tiếp tục tăng cường giám sát, nâng cao tính minh bạch trên thị trường chứng khoán cơ sở.

 - Tập trung thực hiện giải pháp xử lý tình trạng nghẽn lệnh của hệ thống giao dịch, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án về Công nghệ Thông tin KRX

- Hoàn thiện hệ thống các Quy chế, Quy trình và Hướng dẫn nghiệp vụ.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản trị điều hành, chuẩn bị điều kiện cho việc triển khai tái cấu trúc thị trường chứng khoán.

Khóa học Online

CHỨNG KHOÁN CƠ BẢN

Dành cho Nhà đầu tư mới

 💡 Khai giảng: 05/04/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 60%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Theo kế hoạch, trong năm 2021, công tác đảm bảo cho thị trường chứng khoán vận hành liên tục, an toàn hệ thống và xuyết suốt về thông tin giúp thị trường hoạt động an toàn, hiệu quả hơn bao giờ hết được chủ trọng và đặt lên hàng đầu.

Năm 2020, Dự án Công nghệ thông tin KRX bị trễ tiến độ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vì vậy trong năm 2021, HOSE phải tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đẩy nhanh triển khai các giai đoạn còn lại của dự án này, đồng thời phối hợp với các đơn vị thụ hưởng thực hiện đúng tiến độ dự án theo kế hoạch tổng thể điều chỉnh. Bên cạnh đó, HOSE cũng đẩy mạnh việc triển khai và hoàn thành các dự án về an toán thông tin để nâng cao tính an toàn, an ninh, bảo mật cho hệ thống.

Luật Chứng khoán sửa đổi có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021, theo đó hệ thống các văn bản quy phạm hướng dẫn Luật Chứng khoán sửa đổi đồng loạt ban hành vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Đồng thời sự ra đời của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Hệ thống giao dịch mới (KRX) cũng dự kiến đưa vào hoạt động trong năm 2021, đòi hỏi HOSE phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về pháp lý và văn bản trong dần nghiệp vụ để đảm bảo các hoạt động trên HOSE được diễn ra liên tục, thông suốt. Đây là 1 trong 4 nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của HOSE.

Ở công tác quản trị điều hành, để thực hiện lộ trình tái cấu trúc thị trường chứng khoán, vào năm 2021, với việc thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, HOSE vẫn phải tiếp tục phải đổi mới công tác quản trị, chuẩn bị đủ nguồn lực sẵn sàng cho việc tiếp nhận cổ phiếu niêm yết mới, cũng như chuẩn bị nhân sự cho việc triển khai Quyết định thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Về mặt tài chính, năm 2021, HOSE đặt kế hoạch doanh thu hơn 1,065 tỷ đồng, lãi trước thuế hơn 648 tỷ đồng.

Nguồn: HOSE

Chí Kiên

FILI