FLC đặt kế hoạch lãi hợp nhất 416 tỷ đồng năm 2021, tăng vốn thêm gần 5 ngàn tỷ

FLC đặt kế hoạch lãi hợp nhất 416 tỷ đồng năm 2021, tăng vốn thêm gần 5 ngàn tỷ

Trong năm 2021, CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) định hướng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trọng điểm vào 3 trụ cột chính là bất động sản, hàng không và du lịch nghỉ dưỡng.

Năm 2021, FLC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 9,500 tỷ đồng và lãi sau thuế hợp nhất 416 tỷ đồng. So với thực hiện năm trước, kế hoạch doanh thu giảm gần 30% trong khi lãi sau thuế tăng 35%.

Công ty vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trọng điểm xoay quanh 3 trụ cột chính là bất động sản, hàng không và du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp chặt chẽ cùng các lĩnh vực kinh doanh bổ trợ trong hệ sinh thái kinh tế FLC.

Dự kiến trong năm 2021, FLC có kế hoạch phát triển và ra mắt gần 20 dự án, trong đó, nhiều dự án đã, đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Bình, Gia Lai, Kontum, Đồng Tháp...

Trong năm 2021, Bamboo Airways sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay với việc đẩy mạnh khai trương các tuyến bay mới nhằm mục tiêu kết nối tất cả các điểm đến tại Việt Nam. Từ lợi thế sở hữu và vận hành gần 30 máy bay bao gồm những dòng máy 6 bay tiên tiến nhất thế giới như máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, máy bay phản lực Embraer E195, năm 2021, Bamboo Airways đặt mục tiêu nâng số lượng máy bay trong đội bay lên ít nhất 50 chiếc và các kế hoạch chuẩn hóa dịch vụ, mở rộng đường bay trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, du lịch vẫn là mảng hoạt động chính đóng góp tỷ trọng lớn vào cơ cấu tổng doanh thu của Công ty. Đối với chuỗi quần thể nghỉ dưỡng - sân golf đã vận hành, Công ty chú trọng công tác bảo trì định kỳ và nâng cấp cơ sở vật chất lưu trú, cơ sở hạ tầng tiện ích, đồng thời triển khai xây dựng các quần thể mới phủ sóng khắp các tỉnh thành, thiết lập nên mạng lưới quần thể nghỉ dưỡng kết hợp sân golf và vui chơi giải trí cao cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, FLC sẽ trình cổ đông phương án chào bán gần 497 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phát hành 10:7. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu dự kiến là gần 4,970 đồng tỷ đồng sẽ được sử dụng để đầu tư thực hiện các dự án bất động sản và bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Đông Tư

FILI