Dòng tiền chú ý tới nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng

Dòng tiền chú ý tới nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng

Xây dựng là nhóm ngành được dòng tiền chú ý trong tuần giao dịch 08 - 12/03.

Trong tuần giao dịch thứ hai của tháng 3, thị trường diễn biến tích cực cả về điểm số và thanh khoản. VN-Index tăng hơn 1% lên vượt qua mốc 1,800 điểm, trong khi HNX-Index tăng gần 5.5% lên sát mức 274 điểm.

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện về khối lượng giao dịch, tuy nhiên giá trị giao dịch chỉ nhích nhẹ so với tuần trước. Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân trên HOSEHNX lần lượt tăng 4.8% và 7.2%, đạt hơn 654 triệu đơn vị/phiên và 152.6 triệu đơn vị/phiên. Trong khi đó, giá trị giao dịch bình quân chỉ nhích nhẹ so với tuần trước, đạt hơn 15.6 ngàn tỷ đồng và 2.3 ngàn tỷ đồng.

Tổng quan thanh khoản tuần 08 - 12/03

 

Trên cả hai sàn, nhóm ngành và vật liệu xây dựng tiếp tục được dòng tiền chú ý tới. TV2, CTI, CKG, C32 trên HOSE ghi nhận mức tăng khối lượng giao dịch bình quân trên 100% so với tuần trước đó. DTD, SDT ở sàn HNX lần lượt có khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 200% và 50% trong tuần.

Các mã thuộc ngành thép, kim loại như ITQ, CVN, vật liệu xây dựng như BCC, khai hoáng như KSQ, ACM đều có thanh khoản trong top tăng mạnh. Điều này cho thấy sức hút của cả nhóm ngành xây dựng và các ngành liên quan vẫn đang còn rất lớn.

Tuy vậy, khá nhiều cổ phiếu xây dựng trên HNX bị dòng tiền rời bỏ.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu điện cũng được dòng tiền chú ý tới. Các đại diện tăng mạnh thanh khoản của nhóm này là HID, NT2TV2 với lĩnh vực kinh doanh chính là xây dựng hệ thống điện.

Nhóm bất động sản lại có sự phân hóa trong tuần qua. Trong đó, chiều giảm có phần áp đảo. VRC, VRE, DLG, PVL, HLD, NDN thuộc nhóm tăng thanh khoản. Trong khi đó, TDH, TDC, BCE, SZC, API, AAV, CEO, IDJ chịu cảnh giảm thanh khoản.

Ở chiều giảm, ngân hàng trên HOSE không còn hút tiền. VIB, EIB, TPB, HDB có thanh khoản giảm từ 40% đến 55%.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Những mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI