Dabaco lãi trước thuế gần 270 tỷ sau 2 tháng kinh doanh

Dabaco lãi trước thuế gần 270 tỷ sau 2 tháng kinh doanh

Ngày 01/03 vừa qua, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC) đã triển khai họp trực tuyến với tất cả các đơn vị để đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ tháng 3.

Chủ tịch Dabaco - ông Nguyễn Như So tại cuộc họp ngày 01/03/2021. Ảnh: Dabaco

Tháng 2 vừa qua là thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và cũng là giai đoạn dịch Covid-19 tái bùng phát tại Hải Dương và lan rộng các tỉnh thành khác. Trong thời gian này, Ban lãnh đạo Dabaco cho biết ngành chăn nuôi vẫn tiếp tục phải đối mặt với tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm như dịch tả lợn châu Phi, dịch tai xanh, lở mồm long móng,… Tuy vậy, trong 2 tháng đầu năm 2020, Dabaco vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu 2,280 tỷ  đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 268 tỷ đồng.

Dự kiến trong tháng 3 này, Công ty sẽ tiếp tục kiểm soát tình hình các dịch bệnh trên cả người và vật nuôi, tuyệt đối không để xảy ra dịch bệnh, nhằm duy trì ổn định các hoạt động của Tập đoàn.

Các dự án dở dang được Dabaco lên kế hoạch nhanh chóng đưa vào hoạt động. Nhà máy thức ăn thủy sản Nutreco Hoàn Sơn được đặt mục tiêu khánh thành vào trung tuần tháng 3. Cùng với đó, các dự án khu chăn nuôi đã được phê duyệt tại Hòa Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Bình Phước… sẽ được Công ty khẩn trương triển khai.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DBC đang bật tăng trở lại sau giai đoạn điều chỉnh mạnh trong nửa cuối tháng 1/2021. Kể từ khi thị trường mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết, thị giá DBC đã tăng 8%. Tính đến 10h34 phiên sáng 03/03, DBC được giao dịch quanh mức 54,100 đồng/cp.

Thừa Vân

FILI