Cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng thu hút dòng tiền

Cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng thu hút dòng tiền

Trên cả hai sàn HOSEHNX, nhiều cổ phiếu nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng ghi nhận thanh khoản tăng so với tuần giao dịch trước đó.

Trong tuần giao dịch cuối tháng 2, diễn biến giao dịch trên hai sàn có phần đối nghịch nhau. Trong khi HNX ghi nhận đà tăng mạnh của cả chỉ số lẫn thanh khoản thì sàn HOSE lại không mấy tích cực.

HNX-Index tuần qua tăng gần 8% lên mức gần 250 điểm. Khối lượng giao dịch bình quân sàn này tăng gần 25% lên mức 128.3 triệu đơn vị/phiên. Trong khi đó, giá trị giao dịch bình quân tăng hơn 20% lên mức hơn 2,100 tỷ đồng/phiên.

Còn trên sàn HOSE, chỉ số chính VN-Index giảm nhẹ 0.4% về còn gần 1,168.5 điểm. Khối lượng giao dịch bình quân giảm gần 1% về gần 580 triệu đơn vị/phiên. Tuy nhiên, giá trị giao dịch vẫn khá tích cực khi tăng gần 4% lên gần 14,800 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản thị trường tuần 22 - 26/02

Trên cả hai sàn, nhóm cổ phiếu xây dựng và liên quan tới xây dựng vẫn đang cho thấy sự thu hút với dòng tiền như những tuần trước đó. MST, CSC, SSD6, S99, LIG, BCC trên HNXVNE, HT1 trên HOSE là những mã có thanh khoản tăng mạnh trong tuần vừa qua. Trong đó, MST dẫn đầu thanh khoản sàn HNX với mức tăng hơn 400% so với tuần trước.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Ứng dụng

💡 Khai giảng: 10/03/2021

    💡 Ưu đãi lên đến: 60% ++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Tuy nhiên, các cổ phiếu xây dựng lớn như CII, ROS, REE lại rơi vào cảnh giảm thanh khoản đáng kể trong tuần qua.

Nhóm cổ phiếu thép cũng được dòng tiền ủng hộ trong tuần qua. TLH, POM, NKG đều có thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước.

Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu khoáng sản cũng nhận được sự chú ý từ dòng tiền như BMC, KSB, LCM. Mức tăng thanh khoản bình quân của các mã này vào khoảng 70 - 75% so với tuần trước.

Tuần qua cũng là một tuần hút tiền đối với nhóm cổ phiếu vận tải. Nhiều cổ phiếu cảng và vận tải đường thủy như HAH, TCL, DXP, VGS hay hàng không như HVN ghi nhận khối lượng giao dịch bình quân thuộc vào nhóm tăng mạnh so với tuần trước.

Với sự ủng hộ của dòng tiền, hầu hết các cổ phiếu trên đều tăng giá trong tuần qua.

Ngược lại với tuần trước, nhóm dầu khí lại là nhóm bị dòng tiền rút ra mạnh. Cổ phiếu khí như CNG, GAS và họ dầu khí như PXT, PVC, PVB, PVS, PLC đã có một tuần kém hút tiền. Tuy vậy, mức giảm thanh khoản ở các cổ phiếu “dòng P” kể trên cũng chỉ ở mức thấp.

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE

Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI