Vietstock Daily 04/02: Giữ vững đà tăng?

Vietstock Daily 04/02: Giữ vững đà tăng?

VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch lạc quan cùng với sự tăng trưởng của thanh khoản thị trường.

I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 03/02/2021

- Các chỉ số thị trường diễn biến tích cực trong phiên giao dịch ngày 03/02/2021. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 3.32%, lên 1,111.29 điểm; HNX-Index tăng 3.84%, đạt 223.62 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt gần 636 triệu đơn vị, tăng 14.61% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 12.22%, đạt mức hơn 117 triệu đơn vị.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị hơn 1,000 tỷ đồng, mua ròng trên HNX hơn 12 tỷ đồng.

- Sắc xanh tích cực xuất hiện sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Thị trường diễn biến lạc quan trong phiên sáng. Ở đầu phiên chiều, VN-Index bật tăng hơn 30 điểm với mức 1,106 điểm. Chỉ số đã vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1,070-1,090 điểm và tiếp tục leo dốc mạnh mẽ. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng hơn 35 điểm.

- Nhóm cổ phiếu Large Cap tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt thị trường đi lên khi đồng loạt tăng giá và tác động tích cực lên VN-Index như VHM, BID, VCB, GVR. Ở chiều ngược lại, BHN, ROS, HPX, PME là những cổ phiếu có biến động tiêu cực.

- Nhóm chứng khoán dậy sóng trong phiên 03/02/2021. Hàng loạt các cổ phiếu MBS, BVS, APS, VND, AGR, VCI, SSI, BSI cùng nhau “đắm chìm” trong sắc tím. Bên cạnh đó là đà leo dốc mạnh mẽ đến từ nhiều mã khác như HCM, ART, APG.

- Các cổ phiếu nhóm dầu khí giao dịch với tín hiệu tích cực. Hầu hết các cổ phiếu như OIL, PVT, GAS, PLX đồng loạt bật tăng mạnh mẽ. Nổi bật là đà tăng kịch trần của hàng loạt mã như PVB, PVC, PVS, PVD, POW.

- Tất cả các nhóm ngành trên thị trường đều đồng loạt tăng điểm và không có ngành nào giảm.

- VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch lạc quan cùng với sự tăng trưởng của thanh khoản thị trường.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Bullish Island Cluster Reversal xuất hiện

Trong phiên giao dịch ngày 03/02/2021, VN-Index tiếp tục bứt phá mạnh với mẫu hình Bullish Island Cluster Reversal. Đây là mẫu hình tăng giá có độ tin cậy cao và cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực.

Khối lượng giao dịch vẫn đang nằm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn.

Đường SMA 100 ngày đã hỗ trợ tốt cho VN-Index trong đợt điều chỉnh vừa qua. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là ngưỡng hỗ trợ mạnh trong thời gian tới.

HNX-Index - Đà tăng ngắn hạn đang trở lại

Trong phiên giao dịch ngày 03/02/2021, HNX-Index xuất hiện mẫu hình White Marubozu, qua đó cho thấy đà tăng ngắn hạn đang trở lại.

Vùng 190-205 điểm (tương đương đáy cũ tháng 01/2021 và SMA 50 ngày) trở thành hỗ trợ mạnh và sẽ là chốt chặn đáng tin cậy nếu đà giảm quay trở lại.

Dự kiến các chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD sẽ cho tín hiệu mua trở lại trong các phiên tới.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đã hồi phục và vượt đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 03/02/2021. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng thị trường lao dốc sẽ được hạn chế.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 03/02/2021

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI