Nhịp đập Thị trường 08/02: VN-Index lao dốc mạnh với khối lượng giao dịch tăng cao

Nhịp đập Thị trường 08/02: VN-Index lao dốc mạnh với khối lượng giao dịch tăng cao

VN-Index kết phiên giảm 3.88%, còn mức 1,083.18 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.38%, xuống còn 220.76 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 208 mã tăng và 544 mã giảm.

Chỉ số đại diện sàn HOSE di chuyển trong biên độ hẹp trong khoảng thời gian đầu phiên sáng. Tuy nhiên, lực bán xuất hiện mạnh vào cuối phiên sáng khi TP.HCM công bố thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khiến thị trường lại xuất hiện một phiên bán tháo rất mạnh. Sắc đỏ bao trùm hầu hết các nhóm ngành.

Trong phiên chiều, chỉ số di chuyển trong biên độ hẹp ở mức thấp trong ngày. Khối lượng giao dịch tăng cao hơn những phiên trước đó với khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 690 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 16,500 tỷ đồng.

VICVCB là hai mã đứng đầu trong top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực đến VN-Index, hai mã này đã đóng góp gần 12 điểm vào sắc đỏ của chỉ số. Tiếp theo sau là VHM, VNM, GVR, BID, CTG,…

Rổ VN30 có 27 mã giảm và 3 mã tăng giá. PDR, REESBT là những mã xanh điểm ở nhóm này. Ở chiều ngược lại, TCH hiện sắc sàn cuối phiên, VIC sụt hơn 6%, VCB, VRE, KDHVJC là những mã giảm hơn 5%. Sắc đỏ mạnh cũng đang bao phủ ở các mã còn lại của nhóm này.

Sắc đỏ bao phủ các nhóm ngành. Tài chính khác đang là nhóm giảm mạnh nhất thị trường, tiếp theo sau là các ngành bất động sản, nhựa và hóa chất, ngân hàng, nông-lâm-ngư nghiệp,… Trong phiên giao dịch hôm nay, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ, xây dựng là hai ngành duy trì được sắc xanh khi kết phiên.

Khối ngoại bán ròng hơn 1,400 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 21 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VHMVNM trên sàn HOSE. NVBPVS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h45: Có giữ được vùng 1,070-1,090?

VN-Index tính tới 13h45 rơi hơn 50 điểm và hiện đang sụt giảm hơn 4%. VN-Index đang test lại vùng hỗ trợ 1,070-1,090 điểm. HNX-Index và chỉ số đại diện sàn UPCoM cũng đang rơi sâu vào sắc đỏ.

VCB, VIC, VHMVNM đang là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. Cả sàn HOSE có gần 400 mã giảm và chỉ có 57 mã tăng. Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 600 triệu cổ phiếu, giá trị giao dịch trên 14,200 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện đang bán ròng hơn 1,000 tỷ đồng với lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu như HPG, VHM, VNM, VCB, VRE,…

Ở rổ VN30 có 29 mã giảm và chỉ có 1 mã hiện sắc vàng. KDH, VJC, VRE, TCH, VCBPDR là những mã giảm mạnh hơn 6%, VHM, HPG, VIC, MSNVNM lao dốc hơn 5%. Cổ phiếu duy nhất của nhóm không rơi vào sắc đỏ là REE khi đang giằng co ở mức tham chiếu.

Phiên sáng: Lực bán ồ ạt, VN-Index lao dốc mạnh

Kết phiên sáng, VN-Index chỉ còn giảm 34.2 điểm (so với mức giảm 50 điểm giữa phiên), xuống còn 1,091.27 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.25 điểm và xuống còn 222.59 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 522 mã giảm và 163 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang bao trùm với 28 mã giảm và chỉ 2 mã tăng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 19 mã giảm đỏ và 2 mã tăng xanh. Trong đó, SHB hiện là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 5.6%, KLB giảm 4.6%, VCB giảm 4.3%, CTG giảm 3.9%, VPB giảm 3.8%,… VIBLPB đang là hai mã duy nhất giữ được sắc xanh với mức tăng 0.3% và 2.9%.

Diễn biến tại nhóm chứng khoán cũng dần tiêu cực hơn. Kết phiên sáng cả nhóm có đến 21 mã giảm và chỉ 1 mã tăng. VIG hiện đang giảm sàn 7.7%, HBS giảm 4.2%, APG giảm 3.9%, SHS giảm 2.8%, HCM giảm 2.3%, SSI giảm 2.2%, VND giảm 1.3%,…

Xây dựng là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường với mức tăng chỉ 0.9%. Ngược lại, sản phẩm cao su đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 4.24%.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 08/02. Nguồn: VietstockFinance

Khối ngoại bán ròng hơn 595 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 25 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPGVNM là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSENVB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

11h10: VN-Index ‘tụt áp’ vì Covid?

Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố thêm 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thị trường chứng khoán xuất hiện nhịp giảm sốc. Tới 11h10, VN-Index giảm tới 50 điểm.

Trong rổ VN30, toàn bộ các cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ ngoại trừ REE dao động quanh tham chiếu. Cổ phiếu VJC hiện đã nằm sàn, các mã KDH, VCB, VRE, VIC đều sụt giảm hơn 6%. 

10h25: Nhóm chứng khoán vẫn tích cực

VN-Index tiếp tục lao dốc mạnh cho đến giữa phiên sáng. Trên thị trường, chứng khoán hiện là nhóm ngành giao dịch tích cực và sôi động so với các nhóm ngành còn lại.

Rổ VN30 hiện có đến 24 mã giảm và chỉ có 6 mã tăng giá. REE, SBT, SSI, PLX, GASMBB là những mã sụt hiện diện sắc xanh trong rổ này. VIC là cổ phiếu hiện có mức giảm mạnh nhất với hơn 4%. Theo sau đó là sắc đỏ đến từ các mã như PDR, VCB, VRE, FPT

Trong nhóm chứng khoán, AGR bật tăng mạnh mẽ gần 6%, có lúc vươn lên mức giá trần. Các cổ phiếu khác đồng loạt tăng trên 2% như TVB, BSI, SHS, BVS, ART, các cổ phiếu như HCM, SSI, VND, CTS, VDS thì cùng tiến trên 1%.

Ở nhóm vật liệu xây dựng, VIS tăng tích cực với hơn 4%, theo sau là mức tăng tốt của HSG với hơn 3%, CVT với hơn 2%, POM vượt 1%, hai mã VCSHT1 xanh nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, các cổ phiếu NKG, HPGGAB đang hiện diện sắc đỏ.

Hai cổ phiếu GILGMC của nhóm sản xuất hàng gia dụng cùng bật tăng hết biên độ, trong đó mã GIL trắng bên bán.

Mở cửa: VCB kéo lùi VN-Index

Bên bán đang chiếm được ưu thế ở sàn HOSE. Hiện tại, chỉ số VN-Index hiện đang giảm hơn 4% với lực bán mạnh ở VCB, VHM, VPB. Ngược lại, HNX-Index tăng đến gần 3 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 21 mã giảm, 8 mã tăng và 1 mã đứng giá. VPB, NVL, VCB, POW, MSNSTB là những mã sụt giảm hơn 1%. Mã tăng mạnh nhất rổ VN30SBT khi tiến hơn 4% đầu phiên. SSI, GASREE cùng tăng hơn 1%.

Ở nhóm ngành dệt may, GIL bứt phá mạnh với đà tăng hơn 6% và sắc tím cũng đã hiện diện bên phía người bán, TNG nối tiếp theo sau khi tăng hơn 2%, MSHSTK hiện vẫn đang dậm chân ở mức tham chiếu. Trong khi đó, TCMVGT là những mã giảm của ngành.

TIGVRC là những mã tạm dẫn đầu ở nhóm ngành bất động sản với mức tiến hơn 5%, NRC xanh hơn 4%, HAR, CCLFLC cùng tăng hơn 2%, NHAHDC leo dốc trên 1%. Ngược lại, VPH, TDCHLD là những mã giảm hơn 3% của nhóm. Nhóm cổ phiếu họ Vingroup đang có sắc đỏ nhẹ đầu phiên.

GASPLX là những mã hiện sắc xanh ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí. PVD, PVS, PVB, OILBSR giằng co quanh mức tham chiếu. POW sụt hơn 1%.

Lý Hỏa

FILI