Nhịp đập Thị trường 05/02: Tăng tốc vào cuối phiên

Nhịp đập Thị trường 05/02: Tăng tốc vào cuối phiên

VN-Index kết phiên tăng 1.32%, đạt mức 1,126.91 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.07%, đạt 223.84 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 527 mã tăng và 230 mã giảm.

Sắc xanh được duy trì trong suốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 05/02/2021. Tuy có những giai đoạn bên bán chiếm được ưu thế và khiến cho chỉ số rung lắc, nhưng nhìn chung đà leo dốc của VN-Index không bị phá vỡ và càng tăng tốc vào cuối phiên. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn sụt giảm hơn phiên trước đó.

VIC dẫn đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến VN-Index, riêng mã này đã đóng góp hơn 2.2 điểm vào sắc xanh của chỉ số. Tiếp theo sau là nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng như TCB, CTG, VCB cùng với VHM, BCM, HPG

Sắc xanh lan tỏa khắp nhóm VN30 với 28 mã tăng, 1 mã giảm và 1 mã đứng giá. SBT tiếp tục dẫn đầu với sắc tím kịch trần. Đứng vị trí thứ 2 là SSI khi tiến hơn 6%, STB tiếp theo sau với sắc xanh trên 4%, TCB, BVHCTG cùng tăng trên 3%, MBB, PDR, VICHDB là những mã tăng trên 2%. NVL đang là mã giảm duy nhất của nhóm, trong khi sắc vàng thuộc về REE.

Ở nhóm ngành ngân hàng, bên cạnh những cổ phiếu thuộc rổ VN30 thì các mã còn lại của nhóm này vẫn có phiên giao dịch khả quan. Khá nhiều mã có mức tăng hơn 4% như LPB, VIB, SHBNVB. Ngược lại, OCB là hiện sắc đỏ, BVB, NABPGB giằng co quanh tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán cũng có phiên tăng điểm tích cực. Sắc tím hiện diện ở BVS, BSI, CTSAGR. SSI bật tăng hơn 6%, VND, MBSPSI leo đốc trên 3%, HCM, TVB, VDS, IVS, VCI, ARTSHS là những mã tăng trên 2%.

Nhóm còn lại của ngành tài chính là bảo hiểm cũng có phiên giao dịch đầy khả quan với sắc xanh trên 3% của BMIBVH, PVIBIC nhích nhẹ trên tham chiếu, trong khi PGIVNR kết phiên quanh mức giá này.

Khối ngoại mua ròng hơn 430 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND, các cổ phiếu VNM, VHMKBC trên sàn HOSE. NVBGKM là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h55: Bên mua vẫn đang áp đảo

Chỉ số đại diện sàn TP.HCM tiếp tục leo dốc mạnh trong khoảng thời gian đầu phiên chiều trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, sắc xanh đang dần bị thu hẹp trở lại sau đà tăng trước đó. Hiện tại, VN-Index chỉ còn tăng gần 9 điểm và đạt hơn 1,122 điểm.

VIC là mã có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Tiếp theo sau là các mã TCB, CTG, VHM, HPG, BCM,… Đối với HNX-Index, SHB là cổ phiếu đang dẫn dắt chỉ số.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu bên mua hiện giờ đang là sắc tím của SBT, SSI nối tiếp theo sau khi bật tăng hơn 5%, TCBSTB cùng tăng hơn 3%, CTG, BVH, PDRMBB là những mã tăng hơn 2%. Ở chiều ngược lại, REE, NVLFPT là những mã giảm giá của nhóm.

Các cổ phiếu nhóm ngành cao su có phiên tăng trưởng ấn tượng. BRC bật gần 5% và hiện đang là mã tăng mạnh nhất ngành, CSMDRC cùng tiến hơn 2%, SRCGVR đang vượt hơn 1%, PHRDPR giằng co quanh mức tham chiếu.

Sự phân hóa lại đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe. DP3 dẫn đầu bên tăng với sắc xanh hơn 4%, DHG, TRA, DVN, IMPJVC là những mã tăng của nhóm. Ngược lại, VDP sụt hơn 6%, OPC lùi trên 4%, DHT giảm nhẹ quanh 1%.

Phiên sáng: VN-Index chinh phục mức cao nhất trong ngày

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 8.73 điểm, đạt 1,120.92 điểm; HNX-Index giảm 0.44 điểm, xuống còn 223.24 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên mua với 409 mã tăng và 249 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Trong phiên sáng nay, CTG, BCMVIC là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp gần 2.5 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, VCBVGC hiện đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết thúc phiên sáng với 16 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã tham chiếu. Trong đó, LPB là mã dẫn đầu sắc xanh với mức tăng 4.1%, theo sau là TCBNVB với cùng mức tăng 3%, STB tăng 2.8%, CTG tăng 2.6%, MBB tăng 1.7%, NAB tăng 1.4%,… Ở chiều ngược lại, SGB là mã dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.6%, MSB, EIBVCB giảm dưới 1%.

Diễn biến tại nhóm dầu khí cũng khá tích cực. PVX hiện tăng mạnh 4.3%, PVD tăng 2.8%, PVT tăng 1.5%, PLX tăng 1.2%, GASPVS cùng tăng 1.1%,…

Tại nhóm bất động sản công nghiệp, NTC kết phiên sáng tăng 6.2%, BCM tăng 5.4%, SJS tăng gần 5%, IDC tăng 2.8%, ITA tăng 0.7%, PHR tăng nhẹ 0.2%. Trong khi đó, ở chiều giảm, VGC hiện đang giảm 1.8%, LHG giảm 1.5%,…

Sản phẩm cao su là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.75%. Ngược lại, xây dựng đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 0.98%.

Khối ngoại mua ròng gần 175 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 1.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, FUEVFVNDVHM là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSENVB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Đà tăng vẫn được duy trì

Sau về test lại mức tham chiếu, VN-Index tăng điểm mạnh trở lại. Đà tăng của chỉ số gặp khá nhiều thử thách khi lực bán luôn hiện diện và khiến cho chỉ số xuất hiện trạng thái rung lắc.

Tuy VN-Index có thu hẹp sắc xanh trước đó, nhưng lực mua xuất hiện ở các mã VIC, CTG, VHM, GAS, VHM,… vẫn đang giúp chỉ số duy trì đà tăng. Hiện tại, chỉ số đang tăng hơn 5 điểm và đang hướng đến đỉnh cũ trong ngày. Khối lượng giao dịch đang duy trì mức thấp khi cả khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận chỉ hơn 167 triệu cổ phiếu với giá trị đạt gần 3,800 tỷ đồng.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 23 mã tăng, 6 mã giảm và 1 mã đứng giá. SSI với sắc xanh 4% đang dẫn đầu nhóm này. CTG, PDRSTB là những mã vượt hơn 2%. Có khá nhiều mã duy trì đà tăng hơn 1% như PLX, BVH, GAS, HPG, KDH, MBB. Ở chiều ngược lại, REEPNJ cùng sụt giảm hơn 1%, NVL, VCB, TPBFPT là những mã giảm còn lại.

Ở nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, BSI xuất hiện sắc tím, BVS tăng hơn 8%, CTS vượt lên trên 5%, MBSSSI tiến hơn 4%, AGR nối tiếp theo sau khi tăng hơn 3%, VCI, HCMVND là những mã duy trì đà tăng hơn 1%. Ngược lại, sắc đỏ đang được dẫn đầu bởi EVSPSI khi cùng lùi hơn 3%.

Mở cửa: Xanh nhẹ đầu phiên

VN-Index tăng điểm tốt sau phiên ATO. Tuy nhiên, đà tăng hiện đang có xu hướng thu hẹp. VIC, GASCTG là những mã dẫn dắt chỉ số ở thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 chỉ có 3 mã giảm, 4 mã đứng giá và có đến 23 mã tăng giá. VCB, TPBMSN hiện là ba cổ phiếu sụt giảm trong rổ. Dẫn đầu sắc xanh là các cổ phiếu BVH, GASSSI khi cùng tiến hơn 1%.

VIC đang là cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Tiếp theo sau là các mã GAS, CTG, VNM, VPB… Ở chiều ngược lại, VGCVCB là những mã đang có ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số.

Ở nhóm dầu khí, các cổ phiếu đang giao dịch rất tích cực và sôi động. Mã PVD leo dốc đến hơn 3%, PVSPVC tăng hơn 2%, GAS, PVTPVB cùng vượt 1%, OIL, POWPLX xanh giá nhẹ.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, mức tăng của các cổ phiếu nhóm này hiện không quá lớn, chỉ có mã NAB là bật mạnh hơn 4%. Các cổ phiếu CTG, STB, OCB, VPB, MBB đồng loạt tiến hơn 1%, TCB, LPB, HDB, ACB dao động nhẹ trên tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI