Nhịp đập Thị trường 03/02: Sự tích cực lan tỏa đến nhiều nhóm ngành

Nhịp đập Thị trường 03/02: Sự tích cực lan tỏa đến nhiều nhóm ngành

VN-Index kết phiên tăng 3.32%, đạt mức 1,111.29 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 3.84%, đạt 223.62 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên mua.

VHM, VCB, BID, VNM, GAS,… là những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Tiếp theo sau là GVR, MSN, VPB, VICHPG.

Rổ VN30 tăng điểm tích cực với 29 mã tăng và 1 mã giảm giá. MWG là mã giảm duy nhất của nhóm này. Ngược lại, SBT, BVH, POW, TCH, VPBSSI đều xuất hiện trạng thái kịch trần và đang dẫn đầu nhóm này.

Bên cạnh VPB thì LPB cũng đã xuất hiện sắc tím và là những mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. NAB cũng tăng mạnh hơn 8%, BVB nối tiếp theo sau với sắc xanh trên 7%, VIB vượt 6%. Những mã cùng tăng hơn 5% là TPB, MSB, SHB, OCB, BIDSTB. MBB, NVB, HDBPGB cùng tăng hơn 3%

Cùng với đà tăng của giá dầu thế giới, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí xuất hiện sắc tím kịch trần như BSR, PVB, PVS, PVDPOW. Bên cạnh đó, OIL cũng tăng hơn 12%, GAS hiện sắc xanh hơn 4%, PLX cùng tiến hơn 1%.

Sắc tím cũng chiếm ưu thế lớn ở nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán khi MBS, BVS, WSS, HBS, APS, AGR, VIX, VND, VDS, FTS, SSI,… cùng xuất hiện sắc tím, SHS, IVS, PSI, HCM, ART, APGVIG cũng kết phiên với sắc xanh tích cực.

Khối ngoại mua ròng hơn 1,100 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 12 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND, các cổ phiếu HPG, MSNVIC trên sàn HOSE. NVBSHB là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Tiếp tục leo dốc

VN-Index bật tăng hơn 30 điểm với mức 1,106 điểm. Chỉ số đã vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1,070-1,090 điểm và tiếp tục leo dốc mạnh mẽ.

Chỉ số đại diện sàn TP.HCM tiếp tục bứt phá mạnh và vượt hoàn toàn mức đỉnh trong phiên sáng. VHM là mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index, riêng mã này đã đóng góp hơn 3.5 điểm. VCB, BID, GVR, VPB,… là những mã còn lại nằm trong top 10 của nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số.

Ở rổ VN30 có 29 mã tăng và 1 mã giảm giá. Sắc tím hiện diện ở nhóm này với 4 mã KDH, POW, VPBSSI. Đứng ở vị trí tiếp theo là BVH khi tăng hơn 6%, TPB, SBT, FPTTCH cùng vượt hơn 5%. Ngược lại, MWG là mã giảm duy nhất của nhóm này với sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Sắc xanh bảo phủ hoàn toàn nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. VPB dẫn dắt nhóm này với sắc tím kịch trần, NABTPB cùng tăng hơn 5%, LPB, PGB, OCB, BIDSHB là những mã cùng tiến hơn 4%, MBB, STB, VIBBVB cùng vượt hơn 3%,

Ở nhóm ngành thực phẩm đồ uống, LSS xuất hiện trạng thái kịch trần, SCDDAT là những mã tăng hơn 6%, SBT đứng ở vị trí tiếp theo khi tăng trên 5%, VHEBCG cùng tăng hơn 4%, TAR, AGM, MSNDBC cùng tiến hơn 3%.

Phiên sáng: Sắc xanh lan tỏa lên các nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 19.88 điểm, đạt 1,095.41 điểm; HNX-Index tăng 3.63 điểm, đạt 218.99 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên mua với 502 mã tăng và 181 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với với 19 mã tăng, 1 mã giảm và 1 mã tham chiếu. Trong đó, VPB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 5.6%, theo sau là NAB tăng 3.1%, BID, BVB, MSBOCB cùng tăng 2.7%, SGB tăng 2.6%, LPB tăng 2.4%, TPB, SHB tăng 2%,… Ở chiều giảm, KLB hiện là mã duy nhất giảm đỏ với mức giảm 2.9%. EIB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán kết phiên sáng với 17 mã tăng và 4 mã giảm. Ở chiều tăng, BSI bật tăng trần 6.6%, BVS cũng có mức tăng mạnh 6.5%, MBS, AGR tăng 4.9%, VND, CTS cùng tăng 4.6%, SSI, HCM tăng 2.9%,… Ở chiều ngược lại, VIG vẫn đang giảm kịch sàn 9.8%, EVS giảm 4.3%, WSS giảm 2.4%, ART giảm 2.2%.

Khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.65%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành duy nhất giảm điểm trong sáng nay với mức giảm 1.04%.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 03/02. Nguồn: VietstockFinance

Khối ngoại mua ròng gần 760 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, FUEVFVNDVIC là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSENVB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Tích cực trên toàn thị trường

Thị trường chung hiện đang tăng điểm rất tích cực. Chỉ số VN-Index không ngừng đi lên và hiện tăng hơn 21 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng rất tích cực khi giao dịch trong sắc xanh.

Rổ VN30 tích cực khi có đến 27 mã tăng và 3 mã giảm giá. MWG, REENVL là ba cổ phiếu giảm giá duy nhất trong rổ này. Dẫn đầu đà tăng đang là POW khi tiến hơn 6%, BVH, PDRVPB cùng vượt 5%.

Khóa học Online

Chứng khoán cơ bản

💡 Khai giảng: 01/03/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 60%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Ba (02/02), nới rộng đà leo dốc trong phiên trước đó. Chỉ số Dow Jones vọt 470 điểm, chứng kiến phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2020. Điều này có lẽ tác động phần nào sự tích cực lên thị trường chứng khoán Việt.

Nhóm ngân hàng hiện giao dịch rất tích cực và sôi động. Trong đó, hai cổ phiếu VPBNAB tăng tích cực nhất với hơn 4%. Theo sau đó, các mã BID, OCB leo dốc hơn 2%, TPB, BVB, SGB, LPB, NVB, VCB, HDB, CTG, MBB đồng loạt tiến hơn 1%. Toàn ngành hiện chỉ có EIB là hiện diện sắc đỏ.

Hai cổ phiếu VGTTNG ở nhóm sản xuất hàng gia dụng rủ nhau bật tăng hết biên độ và cùng trắng bên bán. Cổ phiếu GMC tăng tốt không kém với hơn 5%, MSH tiến hơn 2%, STKGDT tăng hơn 1%.

Nhóm dầu khí có diễn biến khá lạc quan. Mã PVD bật tăng kịch trần và trắng bên bán. Cổ phiếu OIL giao dịch tích cực khi tăng đến hơn 8%, POW leo dốc hơn 6% và đã có lúc xuất hiện mức giá tím, PVS cũng tiến hơn 6%, PVB, PVCPVT tăng hơn 5%, GAS tiến gần 4%.

Mở cửa: VN-Index xuất hiện Rising Window

Sắc xanh tích cực xuất hiện sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Hiện tại, VN-Index đang tăng hơn 13 điểm, đạt mức 1,089 điểm. HNX-Index và chỉ số đại diện sàn UPCoM cũng đang xanh điểm tích cực.

VN-Index xuất hiện mẫu hình Rising Window và hiện vẫn đang test lại vùng kháng cự 1,070-1,090 điểm (hội tụ của Falling Window ngày 28/01/2021 và đường SMA 50 ngày). Nếu vượt hoàn toàn vùng này thì khả năng chỉ số tạo đáy sẽ tăng lên.

VCB đang là cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index. Tiếp theo sau là các mã GAS, GVR, HPG, VHM, BID, MSN,… Ở chiều ngược lại, BCMBHN là những mã đang có ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số.

Rổ VN30 có 29 mã tăng và và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh đang là BVH khi tiến hơn 5%, POW vượt 4%, VPB tăng hơn 3%, SSI, GAS, HPG, MSN, TPBKDH là những mã hiện sắc xanh hơn 2%. Đa số các mã còn lại đều đang vượt 1%. Trong khi đó, REE đang là mã duy nhất không tăng giá.

Lý Hỏa

FILI