Nhịp đập Thị trường 02/02: VN-Index có phiên tăng mạnh

Nhịp đập Thị trường 02/02: VN-Index có phiên tăng mạnh

Phiên hôm nay kết lại với sắc xanh đầy tích cực. VN-Index tăng tới 40 điểm còn HNX tăng 6.5 điểm.

Đà tăng mạnh cuối phiên sáng được tiếp nối vào phiên chiều nhưng mạnh mẽ hơn. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều tăng mạnh trong phiên hôm nay. Theo đó 10 mã Large Cap đóng góp tới gần 30 điểm tăng cho chỉ số. Toàn bộ rổ VN30 đều tăng điểm trong phiên hôm nay. Trong đó, VIC, VHM, VPB, SBT kết phiên trong sắc tím.

So với phiên sáng, diễn biến các nhóm ngành tích cực hơn rất nhiều khi hầu hết đều tăng điểm. Độ rộng toàn thị trường cuối phiên đã nghiêng về bên mua với 494 mã tăng và 273 mã giảm.

Chiều giảm chủ yếu là các mã vốn hóa vừa và nhỏ, song không ít mã giảm sàn.

Họ FLC diễn biến tích cực với sắc xanh và tím chủ đạo. Tuy vậy, ROS lại giảm sàn với lượng dư bán “khủng” gần 60 triệu cp.

Giao dịch thị trường có vẻ trầm lắng so với giai đoạn đầu năm. Giá trị giao dịch toàn thị trường hôm nay vào khoảng hơn 15.2 ngàn tỷ đồng.

Phiên sáng: Kéo mạnh Large Cap, Index tăng mạnh cuối phiên sáng

Mặc dù lực bán vẫn chiếm ưu thế nhưng đà tăng mạnh từ các Large Cap đã khiến VN-Index bật tăng mạnh cuối phiên sáng.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng hơn 18 điểm, trong khi HNX-Index tăng hơn 3.6 điểm. 10 mã kéo VN-Index đang góp phần kéo chỉ số tới hơn 18 điểm vào cuố phiên sáng. Trong đó, VIC, VHM, VCB đóng góp tới hơn 10 điểm. Các mã VNM, VPB, HPG, SAB, CTG… cũng đang đóng góp rất tích cực.

Sắc xanh cũng đã dần lan rộng trong các nhóm ngành. Tình hình đã tích cực hơn so với đầu phiên khi hơn phân nửa nhóm ngành đã tăng trở lại. Bất động sản đang là nhóm tăng mạnh nhất tính tới cuối phiên nhờ hai ông lớn VHMVIC tăng mạnh.

Nhóm ngân hàng cũng tràn ngập trong sắc xanh song vẫn có một vài mã giảm điểm như EIB, MSB, NAB, SGB

Trên HNX, loạt cổ phiếu lớn tăng điểm đang là trụ đỡ vững chắc cho chỉ số. THD, SHB, VCS, IDC… tăng mạnh ở thời điểm cuối phiên sáng.

Thanh khoản thị trường có phần suy yếu trong phiên sáng hôm nay. Giá trị giao dịch toàn thị trường ở mức 8,200 tỷ đồng. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều hầu hết là cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như FLC, FIT, HQC, KBC...

Phiên sáng nay, khối ngoại tiếp tục mua ròng. Nếu khối này mua ròng trong phiên hôm nay thì chuỗi mua ròng liên tiếp sẽ được nâng lên 5 ngày.

10h30: Giằng co

Chỉ số sàn HOSE liên tục có những nhịp tăng lên rồi giảm về tham chiếu trong phiên sáng hôm nay. Trong khi đó, HNX-Index có xu hướng giảm về tham chiếu.

Nhóm ngân hàng tương đối tích cực trong phiên sáng nay. Hầu hết cổ phiếu ngân hàng để tăng điểm. Song nhóm cổ phiếu chứng khoán lại không được như vậy, sắc đỏ vẫn tiếp tục bao trùm nhóm này.

Phần lớn cổ phiếu lớn tăng trong nửa đầu phiên sáng. Sắc xanh đang chiếm ưu thế trong VN30. Song vẫn có những mã giảm điểm trở thành gánh nặng cho đà tăng của chỉ số như MSN, BCMVCB, VIC là hai mã kéo mạnh chỉ số trong phiên hôm nay. Song nhịp tăng cũng không kéo dài quá lâu. Chỉ số lại

Vật liệu xây dựng đang là nhóm tích cực nhất trong phiên sáng. HPG, VCS, POM… là những đại diện tăng điểm của nhóm này. Trong đó, khối ngoại đang mua ròng mạnh với HPG.

Mở cửa: Lực bán áp đảo đầu phiên

Phiên hôm nay mở cửa với nhịp giảm của VN-Index. Sau ATO, chỉ số đã bật tăng nhẹ. VN30-Index diễn biến đồng pha.

Sau khoảng thời gian chiếm ưu thế của bên bán đầu phiên, lực mua bán dần trở nên cân bằng. Độ rộng thị trường tợi 9h25 gồm 183 mã tăng và 190 mã giảm.

Hầu hết các Large Cap đều có diễn biến tích cực kéo VN-Index tăng thẳng đứng đầu phiên. SAB, VCB, VHM, MBB… là những mã tác động tích cực nhất tới chỉ số. Ở chiều ngược lại, BID, BCM… đang là những mã tác động tiêu cực nhất.

Tuy vậy, nhiều cổ phiếu penny đang đồng loạt giảm sàn có thể kể tên một số đại diện như ITA, TTF, TGG… Các mã này đều đang có thanh khoản dẫn đầu trên HOSE.

Song khi thị trường vừa tăng lên thì lực bán lại gia nhập. Chỉ số nhanh chóng giảm xuống dưới tham chiếu. Lực đỡ thị trường chỉ còn lại ở VCB SABVIC.

Đông Tư

FILI