Một số điều thú vị về mảng kinh doanh quảng cáo trị giá 13 tỷ USD của Amazon

Một số điều thú vị về mảng kinh doanh quảng cáo trị giá 13 tỷ USD của Amazon

Sự thống trị về thương mại điện tử của Amazon đang nhanh chóng mở rộng sang lĩnh vực quảng cáo.

Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon

Đại dịch Covid-19 khiến ngân sách quảng cáo bị cắt giảm đáng kể vì các nhà tiếp thị thu hồi chi tiêu, nhưng quảng cáo dành cho thương mại điện tử đang bùng nổ khi mọi người mua sắm tại nhà nhiều hơn - và Amazon đang dẫn đầu trong lĩnh vực này.

EMarketer từng dự báo quảng cáo dành cho thương mại điện tử sẽ tăng 39% lên 17.4 tỷ USD ở Mỹ vào năm 2020, chiếm 12% trong tổng chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số. Sự tăng trưởng đó đã thu hút Walmart, CVS, Walgreens và các nhà bán lẻ khác vì tất cả đều muốn tranh giành miếng bánh này với Amazon.

Dưới đây là những thông tin mới nhất mà Business Insider có được về các động thái của Amazon để phát triển hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Quảng cáo dành cho Amazon lớn đến mức nào?

Amazon kiếm được khoảng 13.5 tỷ USD từ quảng cáo trong 3 quý đầu năm 2020, tăng mạnh so với khoảng 9.3 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Mặc dù số tiền đó chỉ là một phần nhỏ trong doanh thu từ bán lẻ và dịch vụ Web của Amazon (AWS), nhưng quảng cáo là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của họ. Gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục khiến ngân sách các nhà quảng cáo chi cho những công cụ tìm kiếm, chủ yếu là Google, giảm xuống.

Tác động của đại dịch đối với Amazon

Trong khi các nhà quảng cáo cắt giảm ngân sách dành cho truyền hình và một số phương tiện kỹ thuật số khác trong đại dịch, quảng cáo của Amazon vẫn tăng vì mọi người mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Amazon cũng đã tăng cường tiềm năng quảng cáo của Twitch, dịch vụ phát trực tiếp có lượng người xem tăng vọt trong thời kỳ đại dịch.

Vai trò của công nghệ trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon

Các nhà quảng cáo và người bán thường cho rằng việc thiếu dữ liệu và công cụ là thách thức trong quảng cáo trên Amazon, dẫn đến sự xuất hiện của một nhóm công ty chuyên giúp các nhà tiếp thị tìm thấy những gì họ cần trên trang web này. Trong khi đó, Amazon đã đẩy mạnh hơn nữa vào quảng cáo có lập trình với chi nhánh OTT, đơn vị chuyên bán quảng cáo trong một số ứng dụng Fire TV.

Đo lường quảng cáo

Amazon có vô số dữ liệu về cách mọi người mua sắm và đã cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều dữ liệu hơn để giúp họ mua và nhắm mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo cho rằng dữ liệu của Amazon có thể bị hạn chế và cần tiếp tục tìm những cách mới để đo lường quảng cáo.

Ai điều hành hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon?

Amazon nổi tiếng là nơi làm việc bí mật. Khi tham vọng quảng cáo của Amazon ngày càng lớn, họ đã xây dựng một đội ngũ điều hành. Những người này có nhiệm vụ thu hút các nhà quảng cáo đến với mảng quảng cáo của họ.

Đội ngũ này bao gồm một số nhân viên lâu năm của Amazon, trong đó có cả Colleen Aubrey, giám đốc điều hành cấp cao của Amazon. Amazon cũng đã thuê những tên tuổi lớn từ các công ty và thương hiệu quảng cáo trong vài năm qua để xây dựng những nhóm làm việc trực tiếp với các nhà quảng cáo.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI