Lá thư gửi về quá khứ

Lá thư gửi về quá khứ

Gửi tôi một năm trước, bức thư này sẽ hướng dẫn bạn cách trở thành triệu phú chỉ cần bạn làm đúng như hướng dẫn sau đây. 

Nếu bạn nhận được lá thư này vào đúng thời điểm tôi đề trong thư, mọi chuyện có lẽ vẫn đang bình thường. Bạn vẫn đang có một cái Tết Nguyên đán quây quần như mọi năm. Nhưng hãy để ý những thông tin về dịch bệnh mới đang lây lan ở Trung Quốc, sẽ sớm thôi dịch bệnh này sẽ trở thành từ khóa cho năm 2020.

Trong những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh đã nhanh chóng lây lan trên phạm vi toàn cầu. Bởi tính chất dễ lây lan và chưa có cách phòng ngừa bệnh dịch, các quốc gia sẽ phải thực hiện chính sách đóng cửa, hạn chế đi lại. Nền kinh tế thế giới sớm phải chịu một cú sốc lớn và thị trường chứng khoán cũng tương tự. Bạn sẽ được chứng kiến VN-Index giảm mạnh chưa từng thấy ngay khi giao dịch trở lại sau Tết. Tất cả mở đầu với phiên 30/01 (phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ tết), chỉ số đã giảm gần 32 điểm.

Thị trường sẽ rất khó chịu trong tháng 2 khi giảm về dưới 900 điểm. Nhưng tin tôi đi, cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu thôi. 660 điểm là số điểm của VN-Index vào ngày cuối tháng 3. Phải, thị trường chứng khoán thời điểm đó thật sự rất tệ. Nhưng với tư cách là người đã trải qua giai đoạn đó, tôi khuyên bạn giữ bình tĩnh vì đây là thời điểm thị trường tạo đáy của năm 2020 và cũng là thời điểm mua vào tốt nhất.

Rất nhanh thôi, chỉ số sẽ tăng mạnh trở lại sau ngày 31/03/2020 trùng với thời điểm dịch Covid được kiểm soát tốt ở Việt Nam. Năm 2020 sẽ kết thúc với mức điểm 1,103.87 của VN-Index.

Trong phần còn lại của năm sẽ có một số thời khắc đáng chú ý. Chẳng hạn như vào giữa tháng 6 hay cuối tháng 7 khi dịch bệnh bùng phát trở lại. May mắn là mọi thứ đã sớm ổn định đi vào quỹ đạo, thị trường chỉ điều chỉnh ngắn hạn rồi tiếp tục tăng.

Đây là diễn biến của VN-Index trong năm 2020 cho bạn tham khảo

Năm 2020 chắc chắn sẽ là một năm đáng nhớ với giới đầu tư chứng khoán. Vào cuối năm 2020, dòng tiền sẽ ồ ạt chảy vào thị trường chứng khoán kéo thanh khoản thị trường lên cao. Mức giao dịch 10 ngàn tỷ ước ao mấy năm trước sẽ trở thành “chuyện bình thường” vào cuối năm 2020.

Chúng ta sẽ sớm được chứng kiến các kỷ lục của sàn chứng khoán như có phiên giao dịch 1 tỷ cổ phiếu hay phiên khớp lệnh tỷ đô vào đầu năm 2021. Mức thanh khoản kỷ lục này sẽ khiến hệ thống của HOSE quá tải vào khoảng cuối tháng 12/2020 làm cho giao dịch trong phiên chiều bị “nghẽn”. Và để giảm tải hệ thống, HOSE sẽ áp dụng lô lẻ 100 cổ phiếu từ ngày 04/01/2021. Bạn hãy làm quen với lô 100 cổ phiếu này từ sớm đi nhé.

Bên cạnh đó, quy định về thuế mới sẽ đánh thuế 5% vào cổ tức chia bằng cổ phiếu. Tôi nói thêm ý này để bạn có thêm tiêu chí cân nhắc khi chọn mua cổ phiếu.

Chắc chắn bây giờ bạn đang thắc mắc nên mua mã nào phải không? Tôi sẽ đưa cho bạn danh sách 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất 2020 để bạn có thể tham khảo.

Nhưng không phải cổ phiếu nào cũng sinh lời. Để phòng hờ tôi sẽ liệt kê 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất năm 2020 để bạn tránh xa. Nhớ kỹ đấy!

Nếu bạn nghe và làm theo những điều hướng dẫn của tôi ở trên, năm 2020, chắc hẳn sẽ là một năm đại thắng trong sự nghiệp đầu tư của chúng ta.

Trở lại thời điểm tôi viết lá thư này, thị trường lại đang bước vào một thử thách mới. Sau khi chạm đỉnh 1,200 điểm, VN-Index liên tục có những phiên giảm điểm sâu. Kỷ lục bán tháo giảm sàn được xác lập vào phiên 28/01/2021.

Tuy vậy, những dự báo vẫn đang đưa ra kịch bản tươi sáng cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Kinh tế Việt Nam vẫn đang được đánh giá tích cực, kỳ vọng GDP năm 2021 tăng trưởng khoảng 7%. Dòng tiền rẻ do chính sách lãi suất thấp kỳ vọng sẽ đưa chỉ số lên mức cao mới.

Tương lai bất định nhưng tôi mong sẽ được chứng kiến một thị trường chứng khoán xán lạn như dự báo. Chúng ta hãy vững tin về tương lai nhé.

Thân gửi,

Chí Kiên

FILI