Kết quả kinh doanh MWG giảm trong tháng đầu năm

Kết quả kinh doanh MWG giảm trong tháng đầu năm

Tháng 1/2021, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất gần 11.05 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng, lần lượt sụt giảm 12% và 10.7% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải một phần của sự suy giảm trong kết quả tháng đầu 2021, MWG cho biết nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên đán, theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10/02 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. “Kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm sẽ phản ánh đúng bức tranh tổng thể cho mùa kinh doanh Tết”, phía doanh nghiệp chia sẻ.

Nguồn: MWG

Cuối tháng 1 vừa qua, đợt bùng phát dịch Covid-19 khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm. Điều này đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu, trong đó có hai chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) và Thế Giới Di Động (TGDĐ).

Trong tháng 1/2021, TGDĐ và ĐMX đạt hơn 8.7 ngàn tỷ đồng doanh thu (tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020). Trong đó, chuỗi ĐMX Supermini - động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng trong 2021 - tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu. Doanh thu đến từ các giao dịch online chiếm hơn 8% tổng doanh số của TGDĐ và ĐMX.

Chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), với 1,749 cửa hàng tại ngày 31/01/2021 và kênh BHX online, ghi nhận doanh thu gần 2.3 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 21% tổng doanh thu của MWG. Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1.3 tỷ đồng.

Ngoài 30 cửa hàng mở mới trong tháng, BHX đã hoàn tất nâng cấp thêm 57 cửa hàng diện tích hơn 500 m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ. Tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong tổng doanh thu BHX tăng từ mức 21% cuối tháng 12/2020 lên 25% vào cuối tháng 1/2021.

Nguồn: MWG

Trên kênh BHX online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020. Tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu BHX đã tăng lên mức 3% so với mức 1% đầu năm 2020.

Cuối tháng 1, chuỗi nhà thuốc An Khang có 75 địa điểm đang hoạt động, trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi kèm với mô hình BHX diện tích lớn.

Thừa Vân

FILI