Góc nhìn tuần cuối tháng 2: Rung lắc trong ngắn hạn?

Góc nhìn tuần cuối tháng 2: Rung lắc trong ngắn hạn?

KBSV cho rằng xu hướng tăng chủ đạo của VN-Index vẫn đang được bảo lưu với cơ hội chinh phục đỉnh cũ 1,200 điểm. Mặc dù vậy, vùng kháng cự gần quanh 1,180 điểm (+/- 5) có thể còn gây ra áp lực rung lắc cho chỉ số trong ngắn hạn.

Rung lắc trong ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index mở cửa tiêu cực đầu phiên 19/02 nhưng đã sớm phục hồi trở lại trước khi diễn biến giằng co về cuối phiên.

KBSV cho rằng xu hướng tăng chủ đạo của VN-Index vẫn đang được bảo lưu với cơ hội chinh phục đỉnh cũ 1,200 điểm. Mặc dù vậy, vùng kháng cự gần quanh 1,180 điểm (+-5) có thể còn gây ra áp lực rung lắc cho chỉ số trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần, đồng thời cân bằng lại vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần.

Rung lắc là cơ hội gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): BVS dự báo VN-Index trong tuần 22-26/02 có thể có diễn biến điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần và tăng điểm trở lại về cuối tuần .

Các nhóm cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn trong những phiên kế tiếp. Đồng thời, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI tại thị trường cận biên sẽ tạo ra ảnh hưởng rõ nét hơn đối với diễn biến thị trường trong tuần cuối tháng 02.

BVS khuyên nhà đầu tư nên nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung-dài hạn. Các nhịp rung lắc, điều chỉnh mạnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội để các nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Bên cạnh đó,  BVS nhận định vùng đỉnh cũ 1,185-1,200 điểm vẫn là vùng kháng cự đáng chú ý có thể tạo ra áp lực điều chỉnh mạnh cho thị trường. Do đó, việc xem xét thực hiện bán trading một phần các vị thế ngắn hạn trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng đỉnh này.

Tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1,200 điểm

CTCK BSC (BSI): VN-Index dù đã có những phút đầu giảm về dưới ngưỡng 1,160 điểm nhưng sau đó đã tăng điểm trở lại và chủ yếu giằng co quanh mốc tham chiếu.

Trên thị trường, dòng tiền đầu tư giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với 14/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên 18/02.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể sẽ tiến tới thử thách vùng đỉnh lịch sử 1,200 điểm trong tuần cuối tháng 2/2021.

Mở nhịp tăng trưởng mới

CTCK Đông Á (DAS)DAS cho rằng VN-Index có khả năng cao sẽ mở ra nhịp tăng trưởng mới, hướng về đỉnh 1,200 điểm. Có một chút lưu ý khi ATC phiên 19/02 chỉ số tăng thêm 9 điểm nhưng thanh khoản đợt khớp lệnh này không cao, dẫn đến kịch bản cho giờ đầu phiên tiếp theo (22/02) có thể xảy ra việc bán chốt lời đến từ những nhà đầu tư chưa kịp bán đợt ATC hôm 19/02. Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường sau kỳ nghỉ Tết là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp ngành bán lẻ và ngành dầu khí. 

Khang Di

FILI