Dow Jones vọt 420 điểm và lập kỷ lục mới

Dow Jones vọt 420 điểm và lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ đã ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ khác trong ngày thứ Tư (24/02), khi nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào những cổ phiếu nhạy cảm với đà phục hồi của nền kinh tế, trong khi bỏ qua nguy cơ lạm phát và lãi suất tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones đã xóa sạch đà giảm 110 điểm và tăng 424.51 điểm (tương đương 1.4%) lên mức đóng cửa cao kỷ lục 31,961.86 điểm, được hỗ trợ bởi đà leo dốc của nhóm cổ phiếu năng lượng, công nghiệp và tài chính. Cổ phiếu Boeing vọt 8.1%, còn cổ phiếu Chevron cộng 3.7%. Cổ phiếu Goldman Sachs và Visa đều tăng hơn 3%. Chỉ số S&P 500 tiến 1.1% lên 3,925.40 điểm. Tại mức đáy trong phiên, chỉ số này đã mất 0.6%.

Chỉ số Nasdaq Composite đã xóa sạch đà giảm 1.3% và khép phiên tăng 1%. Nhóm cổ phiếu công nghệ đã bị bán tháo vào đầu phiên khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt 1.4%, chạm mức cao nhất kể từ tháng 02/2020. Lãi suất cao hơn có thể khiến nhà đầu tư chuyển sang mua trái phiếu, đồng thời cản trở các công ty tăng trưởng, vốn được hưởng lợi từ môi trường lãi suất thấp. Cổ phiếu Apple, Amazon và Facebook đều khép phiên với sắc đỏ, nhưng đã rút khỏi mức đáy.

Khóa học Online

Chứng khoán cơ bản

💡 Khai giảng: 01/03/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 60%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Lãi suất đã rút khỏi mức đỉnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tiếp tục hạ thấp mối đe dọa lạm phát, cho biết có thể mất đến 3 năm để đạt được mục tiêu của Ngân hàng trung ương một cách nhất quán.

Trong phiên điều trần vào ngày thứ Tư trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, ông Powell nói thêm rằng lạm phát có thể biến động khi nền kinh tế tái mở cửa và nhu cầu gia tăng. Tuy nhiên, ông dự báo lạm phát sẽ không tăng nóng và cho biết Fed có các công cụ để kiểm soát điều này nếu cần.

Chứng khoán Mỹ đã chứng kiến sự đảo chiều mạnh mẽ trong phiên trước đó sau khi những phát biểu mang quan điểm “bồ câu” của Chủ tịch Fed đã xoa dịu lo ngại về sự thay đổi chính sách tiền tệ khi đối mặt với lãi suất và lạm phát tăng. Ông Powell vào ngày 23/02 cho biết lạm phát vẫn ở “mức thấp” và rằng nền kinh tế Mỹ “còn cách xa so với mục tiêu lạm phát và việc làm của chúng tôi”.

Dow Jones và S&P 500 đã xóa sạch đà giảm mạnh và khép phiên tăng nhẹ vào ngày 23/02. Nasdaq Composite, vốn có lúc sụt gần 4%, kết thúc chỉ với mức giảm 0.5%.

An Trần (Theo CNBC)

FILI