Động thái của Coteccons giữa 'bão' tin đồn

Động thái của Coteccons giữa 'bão' tin đồn

Bên cạnh việc chịu ảnh hưởng từ “những cú đấm bồi” liên tiếp do đại dịch Covid-19 gây ra, doanh nghiệp đầu ngành xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) còn phải xoay xở với hàng loạt tin đồn từ sau giai đoạn chuyển giao vào quý 4/2020. Con thuyền Coteccons đang ra sao giữa cơn bão thông tin này?

Hoàn tất tái cơ cấu nhân sự và bộ máy hoạt động

Coteccons nằm trong số ít doanh nghiệp kinh doanh mà không có khoản vay nào. Với tiềm lực tài chính hùng hậu, hoạt động của Công ty vẫn thông suốt dù tình hình ký kết hợp đồng mới khởi sắc trở lại vào quý 4/2020 sau hai quý liên tiếp không có hợp đồng nào được ký.

Theo CTCP Chứng khoản Bản Việt (VCSC), các chi phí bán hàng, hành chính và quản lý (SG&A) của Coteccons đã tăng mạnh bất thường trong năm 2020. Các khoản chi phí này tăng cao là hệ quả của quá trình tái cơ cấu hoạt động doanh nghiệp sau những lùm xùm tranh chấp giữa các cổ đông. Theo những nguồn tin mới đây từ Coteccons, ông lớn ngành xây dựng này đã hoàn tất cơ bản việc tái cơ cấu bộ máy nhân sự, qua đó các chi phí này có thể sẽ ở mức thấp hơn trong năm 2021.

Điểm sáng với loạt dự án ngàn tỷ và các đối tác hàng đầu

Coteccons và Đất Xanh Group ký kết gói thầu thi công dự án Opal Skyline.

Hàng loạt các dự án ngàn tỷ đã được Coteccons công bố trong thời gian ngắn vừa qua.

Cái bắt tay đầu tiên trong năm 2021 của Coteccons là với Ngân hàng TMCP Quân Đội. Sự hợp tác liên ngành giữa một nhà thầu xây dựng và một tổ chức tài chính là mối quan hệ song phương trên cơ sở cùng xây dựng, phát triển và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tích hợp giữa hai lĩnh vực.

Coteccons cũng ký kết cùng hàng loạt các khách hàng từ đa ngành như CTCP IFF Holdings với dự án Hyatt Regency Ho Tram, Tập đoàn Bất Động Sản Đất Xanh (Đất Xanh Group) với dự án Opal Skyline, hay hợp tác chiến lược với Tổng Công Ty Đầu Tư Phát Triển Đô Thị & KCN Việt Nam (Idico).

Các đối tác và khách hàng của Coteccons dù ở lĩnh vực nào cũng đều là những cái tên tầm cỡ. Nếu như IFF Holdings là công ty hàng đầu về bất động sản nghỉ dưỡng thì Đất Xanh Group là đơn vị có vị trí nhất định trong việc phát triển dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng. Trong khi đó, Idico là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đi qua giai đoạn biến động và với tiềm lực khổng lồ về vốn, Coteccons đang thực hiện những bước đi tiếp theo trong một chương phát triển mới để vươn mình trở thành một tập đoàn đa ngành hàng đầu.

FILI