Dầu WTI nối dài đà tăng

Dầu WTI nối dài đà tăng

Giá dầu vẫn đóng cửa tại mức cao nhất trong 13 tháng vào ngày thứ Năm (25/02), với động thái chốt lời bị hạn chế sau đảm bảo rằng lãi suất tại Mỹ vẫn ở mức thấp và sản lượng dầu thô tại Mỹ giảm mạnh trong tuần trước do bão tuyết ở Texas.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent lùi 0.24% xuống 66.88 USD/thùng. Trước đó, hợp đồng này dao động ở mức cao 67.70 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 01/2020.

Trong khi, hợp đồng dầu WTI tiến 0.49% lên 63.53 USD/thùng, sau khi chạm mức cao 63.81 USD/thùng hồi đầu phiên, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 01/2020.

Tamas Varga, Chuyên gia phân tích tại PVM Oil Associates, cho biết đà giảm nhẹ một phần là do động thái chốt lời sau đà leo dốc kéo dài 3 ngày.

Sự đảm bảo từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) rằng lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian đã làm đồng USD suy yếu, trong khi thúc đẩy tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư và thị trường chứng khoán toàn cầu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết bão tuyết ở Texas đã khiến sản lượng dầu thô tại Mỹ sụt 1 triệu thùng/ngày (tương đương hơn 10%) trong tuần trước.

Nguồn cung cấp nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể bị thắt chặt do nguyên liệu thô đầu vào cho các nhà máy lọc dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2008, dữ liệu của EIA cho thấy.

Các chuyên gia phân tích tại ING cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ có thể tăng trong những tuần tới khi sản lượng phục hồi khá nhanh chóng trong khi công suất lọc dầu dự kiến sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở lại bình thường.

Barclays, vốn đã nâng dự báo giá dầu vào ngày thứ Năm, cho biết dầu có thể tăng lần nữa nhờ phản ứng nguồn cung yếu hơn dự báo của các nhà khai thác dầu tại Mỹ với đà tăng của giá dầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh, bao gồm Nga, một nhóm được gọi chung là OPEC+, dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 04/3/2021.

Nhiều nguồn tin OPEC+ cho biết nhóm này sẽ thảo luận về việc nới lỏng cắt giảm nguồn cung dầu từ tháng 4/2021 khi giá dầu phục hồi, mặc dù một số ý kiến cho rằng nên giữ ổn định trong thời điểm hiện tại trước nguy cơ suy giảm mới trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

An Trần (Theo CNBC)

FILI