Vàng thế giới đi ngang trước kỳ vọng có nhiều gói kích thích kinh tế hơn

Vàng thế giới đi ngang trước kỳ vọng có nhiều gói kích thích kinh tế hơn

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (13/01), được củng cố bởi dữ liệu cho thấy sự gia tăng giá tiêu dùng ở Mỹ và kỳ vọng rằng nhiều gói kích thích kinh tế hơn từ Chính quyền ông Joe Biden có thể gây ra lạm phát cao hơn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,854.84 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai tiến 0.6% lên 1,854.90 USD/oz.

Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết kỳ vọng nhiều gói kích thích hơn, lạm phát cao hơn dự báo và động thái mua vào các tài sản trú ẩn an toàn bởi môi trường chính trị ở Mỹ đã giữ hỗ trợ cho vàng.

Bộ Lao động Mỹ vào ngày thứ Tư cho biết chỉ số giá tiêu dùng tăng 0.4% trong tháng trước sau khi cộng 0.2% hồi tháng 11/2020.

“Điều đó cho thấy đà tăng nhẹ của lạm phát, điều này luôn luôn hỗ trợ vàng”, ông Haberkorn chia sẻ.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng đã bị kiềm hãm khi đồng USD ổn định và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm dao động gần mức cao nhất trong gần 10 tháng.

Mặc dù vàng thường được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ do kết quả từ các gói kích thích kinh tế, đặc biệt trong năm ngoái, nhưng điều đó đã thay đổi khi lợi suất trái phiếu cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông sẽ công bố kế hoạch cung cấp hàng ngàn tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ vào ngày 14/01 khi nước này đang vật lộn với cuộc khủng hoảng Covid-19.

An Trần

FILI