Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần bất chấp đà suy giảm trong phiên

Vàng thế giới có tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần bất chấp đà suy giảm trong phiên

Giá vàng giảm tới 1.8% vào ngày thứ Sáu (22/01), do đợt bán tháo lớn trên thị trường gây sức ép lên vàng cùng với đà tăng của đồng USD, trong khi hy vọng về gói kích thích kinh tế bổ sung từ Mỹ đã giúp vàng vẫn ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay lùi 1% xuống 1,851.50 USD/oz, rút khỏi mức cao nhất trong 2 tuần đã ghi nhận được vào ngày 21/01. Hợp đồng này đã tăng 1.4% từ đầu tuần đến nay.

Hợp đồng vàng tương lai mất 0.8% còn 1,851.50 USD/oz.

“Bất kể loại tài sản nào, mọi thứ từ chứng khoán đến nông nghiệp đều đang bán tháo và điều quan trọng là liệu gói kích thích kinh tế bổ sung có được thông qua hay không và liệu việc triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 có hiệu quả hay không”, Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định.

Sức mạnh của đồng USD cũng đang gây sức ép lên vàng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ ổn định trên mức 1%, ông Streible nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề xuất kế hoạch viện trợ kinh tế trị giá 1.9 ngàn tỷ USD, mặc dù một số thành viên Đảng Cộng hòa bày tỏ lo ngại về số tiền này.

Các chỉ số chứng khoán toàn cầu đều trượt khỏi mức cao kỷ lục và các hợp đồng kỳ hạn đều giảm, trong khi đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác.

An Trần

FILI