Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Tổng thống Trump

Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Tổng thống Trump

Twitter quyết định cấm vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vì vi phạm những quy định về việc kích động bạo lực, qua đó đặt dấu chấm hết trong mối quan hệ của Trump với mạng xã hội yêu thích của ông.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng những dòng tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và bối cảnh xoay quanh chúng – nhất là cách nhìn nhận và thấu hiểu của người dùng trên Twitter – chúng tôi quyết định đình chỉ vĩnh viễn tài khoản này vì nguy cơ kích động bạo lực”, Twitter viết trong một bài đăng ngày thứ Sáu (08/01).

Tài khoản @realdonaldtrump đã bị khóa.

Twitter thông báo lệnh cấm sau khi ông Trump lúc đầu bị tạm đình chỉ tài khoản vì đăng hàng loạt dòng tweet gây hiểm lầm về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ và dường như kích động những người biểu tình – vốn đã tràn vào Điện Capitol (PV: để ngăn chặn quá trình xác nhận kết quả bầu cử. Trong đó, một bài đăng có đính kèm video cho thấy ông Trump bày tỏ sự yêu thích đối với quân nổi loạn và gọi kết quả bầu cử là “gian lận”.

Twitter trước đó yêu cầu ông Trump xóa những dòng tweet gây phản cảm đó và cảnh báo rằng ông có thể bị cấm vĩnh viễn vì vi phạm quy định. Tài khoản của ông Trump – vốn có hơn 88 triệu người theo dõi – đã được khôi phục trong ngày 07/01. Trong những dòng tweet đăng vào ngày 08/01, ông Trump cho biết sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden và Twittter xác định những dòng tweet này vi phạm chính sách của công ty khi “đọc trong bối cảnh hiện tại ở nước Mỹ”.

“75,000,000 người dân Mỹ yêu nước đã bầu cho tôi, Nước Mỹ Trước tiên và Biến nước Mỹ Vĩ Đại trở lại sẽ có tiếng nói lớn đến sau này. Họ sẽ không bị xem thường hoặc bị đối xử không công bằng xét theo bất kỳ cách thức, hình thức nào!!!”, ông Trump viết trong ngày 08/01.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI