Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/01: VN-Index lại xuất hiện rung lắc mạnh

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/01: VN-Index lại xuất hiện rung lắc mạnh

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 26/01/2021, VN-Index sụt giảm mạnh với mẫu hình nến Black Opening Marubozu. Khối lượng giao dịch trong phiên sáng khá cao cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 26/01/2021, VN-Index sụt giảm mạnh với mẫu hình nến Black Opening Marubozu. Khối lượng giao dịch trong phiên sáng khá cao cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động.

Chỉ báo MACD tiếp tục sụt giảm mạnh sau khi cho tín hiệu bán. Chỉ báo Relative Strength Index lao dốc trở lại sau những phiên phục hồi trước đó. Những tín hiệu trên cho thấy tình hình của chỉ số đang khá tiêu cực.

Vùng 1,100-1,110 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%) sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu chỉ số tiếp tục xuất hiện điều chỉnh trong thời gian tới.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 26/01/2021, HNX-Index tiếp tục điều chỉnh mạnh và hiện đã sụt giảm 3 phiên liên tiếp. Chỉ báo MACD tiếp tục giảm sau khi cho tín hiệu bán trong phiên trước đó, qua đó cho thấy rủi ro đang tăng cao.

Vùng 215-220 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 261.8%) sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số nếu trạng thái điều chỉnh xuất hiện. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch tăng khá cao trong phiên sáng (gần đạt mức trung bình 20 phiên).

GMD - CTCP Gemadept

Vùng hội tụ của đường SMA 50 ngày và đỉnh cũ tháng 01/2018 (tương đương vùng 30,500-32,500) đang là hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ của giá cổ phiếu GMD trong nhịp giảm này. Giá cổ phiếu hiện vẫn duy trì trên đường SMA 50 ngày trong những phiên vừa qua.

Nếu giá cổ phiếu vẫn giữ vững hỗ trợ trên thì tình hình của cổ phiếu chưa quá bi quan. Khối lượng giao dịch cần phải phục hồi trở lại và duy trì ổn định ở mức cao để nhịp tăng có thể quay trở lại trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu bán và hiện đang giảm mạnh. Chỉ báo Relative Strength Index cũng đã rơi xuống dưới ngưỡng 50. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì thì tình hình của cổ phiếu sẽ khá bi quan.

TNG - CTCP Đầu tư và Thương mại TNG

Giá cổ phiếu đang xuất hiện rung lắc trong phiên sáng khi tạo mẫu hình nến High Wave Candle tại vùng kháng cự 26,000-27,000 (ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%). Áp lực chốt lời xuất hiện khá mạnh mẽ sau những phiên leo dốc trước đó.

Chỉ báo MACD tăng cao sau khi đã cho tín hiệu mua vào đầu tháng 01/2021 và đang chinh phục những mức cao mới. Tín hiệu này cho thấy tình hình của cổ phiếu vẫn khá khả quan.

Vùng 26,000-27,000 sẽ là kháng cự quan trọng của cổ phiếu trong những ngày tiếp theo. Nếu vượt hoàn toàn được vùng này thì đà tăng sẽ được củng cố rất mạnh mẽ. Khối lượng giao dịch thường xuyên vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền vẫn khá dồi dào.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI