Novaland chào bán cổ phiếu với giá thấp hơn thị giá gần 22%

Novaland chào bán cổ phiếu với giá thấp hơn thị giá gần 22%

Giữa lúc cổ phiếu đang trên đà leo dốc, Novaland muốn huy động thêm vốn từ giới đầu tư để thâu tóm quỹ đất gần 660 ha tại tỉnh Phan Thiết.

Phối cảnh Dự án NovaWorld Phan Thiết của Novaland.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) vừa được UBCK Nhà nước chấp thuận phương án chào bán gần 77.67 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá 59,200 đồng/cp. Mức giá này thấp hơn gần 22% so với thị giá 75,700 đồng/cp tính đến kết phiên 08/01.

Trong năm 2021, Novaland cho biết đang và sẽ tiếp tục triển khai việc đầu tư vào hàng loạt dự án bất động sản. Do đó, nhu cầu vốn cho hoạt động đầu tư dự kiến tăng cao trong thời gian tới, theo thông tin từ Bản cáo bạch phát hành cổ phần của Công ty. Việc có huy động được từ các nguồn tài chính như dự định hay không sẽ ảnh hưởng đến công tác triển khai dự án của Novaland.

Trong đợt chào bán huy động vốn sắp tới, cổ đông sở hữu 89 cổ phiếu sẽ có được 89 quyền mua, và cứ mỗi 89 quyền mua sẽ được mua 7 cp NVL phát hành thêm.

Toàn bộ số tiền thu được - dự kiến gần 4.6 ngàn tỷ đồng - sẽ được Novaland góp vốn vào công ty con là CTCP Nova Hospitality để đầu tư quỹ đất tại phường Mũi Né, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Theo đó, Nova Hospitality sẽ dùng nguồn tiền để mua cổ phần tại CTCP Nova Final Solution, đơn vị đang gián tiếp sở hữu hầu hết cổ phần tại CTCP Đầu tư Tổng hợp Mũi Né (thông qua một công ty con là TNHH Bất động sản An Khánh). Tổng Hợp Mũi Né hiện đang là chủ đầu tư của các dự án có tổng diện tích đất được phê duyệt là gần 660 ha và diện tích mặt nước hơn 80 ha.

Hiện, Ban lãnh đạo Novaland đã thông qua các Nghị quyết HĐQT về việc phát hành cho cổ đông hiện hữu và chủ trương rót thêm vốn vào Nova Hospitality.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu NVL bật tăng trong thời gian gần đây. Kể từ tháng 12/2020 đến nay, thị giá NVL đã tăng gần 25%, qua đó đưa vốn hóa thị trường của Novaland tiệm cận con số 75 ngàn tỷ đồng.

Thừa Vân

FILI