Nhịp đập Thị trường 27/01: Sắc đỏ áp đảo, VN-Index tiếp tục lao dốc

Nhịp đập Thị trường 27/01: Sắc đỏ áp đảo, VN-Index tiếp tục lao dốc

VN-Index kết phiên giảm 3.43%, còn 1,097.17 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 3.09%, xuống còn 220.79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên bán với 672 mã giảm và 169 mã tăng.

Sắc đỏ chiếm được ưu thế từ sớm và mạnh dần cho đến đầu phiên chiều. Tiếp sau đó, VN-Index giằng co ở quanh mức thấp nhất ngày cho đến khi kết phiên. Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 785 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 16,700 tỷ đồng.

Lực bán mạnh xuất hiện ở nhóm cổ phiếu Large Cap mà dẫn đầu là VHM, VCB, GVR, GAS, VNM là một trong những nguyên nhân khiến thị trường tiếp tục “đẫm máu”. Đà giảm đã được tạm dừng khi chỉ số rơi về gần đường SMA 50 ngày.

Đối với rổ VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế cực lớn khi kết phiên với 27 mã giảm và 3 mã tăng giá. SSI, VRESBT là ba mã xuất hiện trạng thái kịch sàn, MBB cũng sụt giảm hơn 6%, EIB, VPB, CTG, TCH, GASPOW là những mã giảm hơn 5%, HDB, HPG, STB, FPT, TCB, VHMMSN cùng giảm hơn 4%. Ba mã tăng của nhóm đó là ROS khi leo dốc hơn 5%, MWG vượt trên 1%, NVL xanh nhẹ trên tham chiếu.

Sắc tím vẫn hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp với SZCVGC, HPIBCM là những mã tăng còn lại của nhóm này. Ở chiều ngược lại, IDC, ITAKBC là những mã giảm kịch sàn, MH3 lùi hơn 9%, NTC sụt trên 7%, LHG hiện sắc đỏ hơn 6%, D2D giảm trên 4%.

Sự phân hóa đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu họ FLC. FLC kết phiên với đà tăng hơn 6% và sắc tím cũng đã hiện diện ở phía bên bán của bảng điện. Thông tin ước tính lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong quý 4 của doanh nghiệp gấp gần 5 lần so với cùng kỳ năm trước và trên 4 lần so với quý trước đó đã giúp giá cổ phiếu duy trì sự tích cực. Bên cạnh đó, ROS cũng tăng gần 6%. Các mã còn lại của nhóm này không tránh khỏi nhịp bán tháo của thị trường khi ART, KLF kịch sàn, HAI giảm hơn 6%.

Khối ngoại mua ròng gần 16 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 15 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu NVL, KBCLPB trên sàn HOSE. NVBSHS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Đường SMA 50 ngày đang là hỗ trợ quan trọng cho VN-Index

VN-Index xuất hiện phục hồi nhẹ và có lúc chỉ còn giảm hơn 36 điểm. Tuy nhiên, bên bán vẫn chiếm được ưu thế rất lớn khi có đến 427 mã giảm điểm.

Theo phương diện phân tích kỹ thuật, VN-Index xuất hiện phục hồi sau khi rơi về gần đường SMA 50 ngày. Hình ảnh bóng nến xuất hiện tại đây cho thấy lực cầu cũng đã xuất hiện giúp chỉ số thu hẹp một phần sắc đỏ trước đó. Đây sẽ là ngưỡng hỗ trợ quan trọng nếu chỉ số tiếp tục điều chỉnh mạnh.

Ở nhóm cổ phiếu VN30, sắc xanh trở lại với NVLMWG sau mức sụt giảm trước đó, hai mã này cùng với ROS là ba mã vẫn đang duy trì được đà tăng. VRESBT là hai mã xuất hiện trạng thái kịch sàn ở nhóm này, SSIMBB vẫn đang giảm hơn 6%, EIB, GAS, POW, HDB, HPG cùng lùi hơn 4%.

13h35: VN-Index lại rơi mạnh

VN-Index tiếp tục sụt giảm mạnh trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Có lúc chỉ số rơi hơn 45 điểm.

VCB, VHM, GVR, CTGGAS là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index. Đặc biệt VCB đã góp giảm gần 7 điểm của thị trường chung, VHM đóng góp hơn 3 điểm vào sắc đỏ của chỉ số.

Ở nhóm VN30, MBB, SSI, SBT, VREPOW là những mã hiện đang hiện sắc xanh sàn trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Sắc đỏ tiêu cực vẫn đang lan tỏa ở các mã của nhóm này.  Ngược lại, ROS vẫn đang là mã xanh điểm duy nhất của nhóm.

Khóa học Online

Chứng khoán cơ bản

💡 Khai giảng: 01/03/2021

 💡 Ưu đãi lên đến: 60%++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Phiên sáng: Khối ngoại mua ròng

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 22.73 điểm, xuống còn 1,113.39 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 3.90 điểm và xuống còn 223.92 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 578 mã giảm và 174 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 25 mã giảm, 5 mã tăng.

Các mã GAS, GVRVHM hiện là những mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC, BCMMWG đang là những mã ảnh hưởng tích cực lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 17 mã giảm đỏ, 1 mã tăng xanh và 2 mã tham chiếu. Trong đó, MBB hiện là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 5.7%, EIB giảm 5.3%, VPB giảm 4.1%, SHB giảm 3.7%, TPB giảm 3.4%,… VIB là mã duy nhất giữ được sắc xanh với mức tăng 1.8%, ACBLPB tạm dừng tại tham chiếu.

Diễn biến tại nhóm chứng khoán đang rất tiêu cực. Kết phiên sáng cả nhóm có đến 23 mã giảm (trong đó có đến 9 mã giảm sàn) và chỉ 1 mã tăng. ART, BSI, HBS, TVB, VGI,… là những mã nằm sàn. Các mã khác như VND, CTS cũng giảm mạnh 6.5%, MBS giảm 6.4%, SSI giảm 5.3%, HCM giảm 4.7%,… TVS là mã duy nhất còn tăng xanh với mức tăng 2.4%.

Bán lẻ là ngành duy nhất còn tăng điểm trên thị trường với mức tăng 2.03%. Ngược lại, chứng khoán đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 5.49%.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 27/01. Nguồn: VietstockFinance

Khối ngoại mua ròng hơn 180 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng 0.23 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, KBCNVL là những mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSENVB là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

11h00: Lao dốc

Chỉ số VN-Index chính thức "đổ đèo" với mức giảm hơn 30 điểm tính đến 11h.

Độ rộng thị trường thu hẹp đáng kể, có đến 480 mã giảm và 74 mã giảm sàn. Hàng loạt ông lớn như KBC, IJC, GVR, ITA, SAM, CSM... đang giảm kịch sàn.

10h30: Giảm rồi lại phục hồi, lại giảm...

Chỉ số VN-Index có diễn biến giảm rồi lại phục hồi, rồi lại giảm… liên tục trong khoảng thời gian giữa đầu phiên sáng.

Số mã giảm đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá. NVL, MWG, BID, TCHSTB là những cổ phiếu đạt mức tăng trên 1%. Các mã như EIB, SBT, VRE, MBB hiện dẫn đầu đà giảm của rổ.

Trong nhóm bất động sản, vẫn có những cổ phiếu tăng trưởng tốt mặc cho thị trường chung đang sụt giảm như SZC tăng hơn 4%, NLV và VGC tăng hơn 3%, FLC tiến hơn 2%, DXG, NVL, VI, NDN đồng loạt tiến trên 1%, ông lớn VIC xanh giá nhẹ trên tham chiếu. Ở nhóm xây dựng, hai mã ROSHBC cũng bật tăng mạnh mẽ đến hơn 3%.

Sắc đỏ bao trùm lên nhóm chứng khoán. Hai cổ phiếu ARTHBS đồng loạt nằm sàn. Các mã TVB, CTS, AGR lao dốc hơn 4%, VDSAPG sụt giảm hơn 3%, VCI, BVS, VND, APS lùi hơn 2%, MBS, SSI, HCM giảm trên 1%.

Nhóm vật liệu xây dựng diễn ra sự phân hóa. Trong khi sắc xanh hiện diện ở các cổ phiếu như HSG, POM, CVT, LBM, HT1, VIS thì các mã HPG, NKG, GAB, YBM, VCS đồng loạt đỏ lửa.

Sắc đỏ gần như bao trùm lên toàn bộ các nhóm ngành trên thị trường. Nhóm sản xuất nhựa - hóa chất hiện là ngành giảm mạnh nhất.

9h30: Sắc đỏ bao trùm

VN-Index hiện đang phục hồi sau đà giảm đầu phiên. Hiện tại, chỉ số đại diện sàn TP.HCM chỉ còn giảm hơn 5 điểm và hiện chỉ số đang tiến về gần mức tham chiếu.

Sắc đỏ tiếp tục chiếm được ưu thế lớn trong đầu phiên ngày 27/01/2021. VCB, GVR, SABGAS là những cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index, tiếp theo sau là VHM, VRE, MSN,…

Rổ VN30 có 26 mã giảm, 3 mã tăng và 1 mã đứng giá. EIB, SBTMBB giảm hơn 3% và đang dẫn đầu đà giảm ở nhóm này. REE ở vị trí tiếp theo khi sụt hơn 2%. Ở chiều ngược lại, NVL, STBVIC là những mã tăng còn lại của nhóm.

VIB là cổ phiếu tăng giá duy nhất ở ngành ngân hàng. EIB, MBB, BVB, SHBNVB cùng dẫn đầu sắc đỏ với đà giảm hơn 3%, TPBVPB sụt giảm trên 2%. Trong khi đó, PGB, BID, ACBSTB hiện đang giằng co ở sắc vàng.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may tiếp tục xuất hiện trạng thái tiêu cực khi các mã ở ngành này đang có mức sụt giảm khá lớn. STKTNG là những mã giảm mạnh nhất nhóm khi lùi hơn 4%, GILTCM cùng sụt hơn 3%, VGTMSH giảm nhẹ dưới 1%. Sự phân hóa đang hiện diện ở nhóm thủy sản. NGC là mã tăng mạnh nhất nhóm với sắc xanh hơn 5%, MPC tiến trên 2%, SJ1, FMCANV tăng nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, ABTIDI giảm hơn 3%, ACL, CMXVHC lùi quanh mức 1%.

Lý Hỏa

FILI