Nhịp đập Thị trường 25/01: Giằng co và thận trọng

Nhịp đập Thị trường 25/01: Giằng co và thận trọng

VN-Index kết phiên giảm 0.06%, đạt 1,166.05 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 3.45%, xuống còn 231.84 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 421 mã tăng và 377 mã giảm.

Chỉ số đại diện sàn TP.HCM giằng co mạnh quanh mức tham chiếu trong suốt phiên giao dịch ngày 25/01/2021. Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận hơn 704 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 15,700 tỷ đồng. Khối lượng thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

MSN, MWGVRE là những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index. Tuy nhiên, do lực bán xuất hiện mạnh ở GAS và các mã ngành ngân hàng như CTG, BID, VCBTPB đã khiến chỉ số kết phiên trong sắc đỏ.

Sắc đỏ chiếm một phần ưu thế ở rổ VN30 với 17 mã giảm, 12 mã tăng và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ là SBT khi giảm mạnh hơn 6%, tiếp theo sau là STB khi sụt hơn 3%, EIB, GASCTG cùng giảm hơn 2%. Ngược lại, ROS vẫn giữ vững được sắc tím và vị trí dẫn đầu của mình ở nhóm này, KDHMSN cùng tăng hơn 4%, MWGPNJ cùng tiến hơn 3%.

Sắc tím trần ngập các cổ phiếu ngành dệt may. Ngành này đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhà đầu tư khi mà các sản phẩm dệt may Việt Nam xuất khẩu sang EU có thể sẽ được hưởng thuế quan ưu đãi thông qua EVFTA. Lần lượt TNG, STK, MSHGIL xuất hiện kịch trần, VGT tăng gần 14%, TVT tiến hơn 6%, TCM tăng trên 3%.

Ở nhóm ngành bán lẻ, MWGPNJ cùng dẫn đầu với hơn 3%, CIA cùng tiến hơn 1%. CTF, FRT, HAXPNC giằng co quanh mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, THD, SVNAST là những mã giảm của nhóm này.

Theo phương diện phân tích kỹ thuật, MWG kết phiên với mẫu hình nến White Opening Marubozu với khối lượng tăng cao vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu cũng đã vượt đỉnh cũ tháng 10/2019 hội tụ cùng ngưỡng Fibonacci Projection 161.8%. Điều này cho thấy đà tăng đang được củng cố khá mạnh mẽ.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

Khối ngoại bán ròng hơn 240 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 16 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VNMVGC trên sàn HOSE. SHBSHS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h45: VN-Index vượt đỉnh trong ngày rồi lại điều chỉnh

Đà tăng trở lại trong đầu phiên chiều với lực mua xuất hiện ở các mã MSN, BCM, HPG, VRE. Tuy nhiên, sau khi vươn lên mức 1,170 điểm, VN-Index đã điều chỉnh trở lại. Hiện tại, chỉ số đang tăng hơn 2 điểm với khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận hơn 530 triệu cổ phiếu.

Sự phân hóa xuất hiện ở rổ VN30 với 14 mã tăng, 14 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh vẫn là ROS với trạng thái kịch trần, KDHMSN cùng tăng hơn 4%, PNJMWG duy trì đà tăng hơn 3%, HPGVRE xanh trên 2%. Ngược lại, EIBSBT dẫn đầu bên giảm với sắc đỏ hơn 2%, GAS, STB, SSI, VPBCTG đều lùi hơn 1%.

Sắc tím xuất hiện ở nhiều mã ở nhóm cổ phiếu ngành dệt may với VGT, TNG, STKMSH, trạng thái kịch trần xuất hiện ở ba mã trong bốn mã này. GIL theo sát phía sau khi tăng hơn 5%, TVT hiện đang leo dốc hơn 3%. Trong khi đó, TCM lại đang sụt giảm hơn 2% và là mã giảm duy nhất của nhóm.

VGC, BCMKBC hiện đang là ba mã nổi bật nhất nhóm bất động sản khu công nghiệp, KBC xuất hiện sắc tím kịch trần. IDC hiện sắc xanh hơn 3%, SZC tăng trên 2%, ITASZB cùng tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, SNZ, NTC, TIP, D2DLHG là những mã giảm hơn 1% của ngành này.

Nhóm cổ phiếu dầu khí thu hẹp sắc đỏ trong đầu phiên chiều. PVSPLX là hai mã tăng của nhóm này. OIL tiếp tục sụt hơn 4%, BSR giảm trên 2%, PVBGAS lùi hơn 1%, PVDPOW đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Phiên sáng: Thiếu cổ phiếu dẫn dắt, thị trường đi ngang

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 2.13 điểm, đạt 1,168.91 điểm; HNX-Index giảm 3.05 điểm, xuống còn 237.07 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên bán với 379 mã giảm và 344 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế với 15 mã giảm, 12 mã tăng và 3 mã đứng giá.

Trong phiên sáng nay, MSN, BCMHPG là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp hơn 3 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, CTG, GASBID đang là những mã gây sức ép lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng trong sắc đỏ với 18 mã giảm và 2 mã đứng giá. Trong đó, KLB hiện là mã dẫn đầu khi giảm 6.6%, theo sau là EIB giảm 3.4%, SGB giảm 2.2%, SHB giảm 2.3%, BVB giảm 2.2%, NAB giảm 2%, CTG giảm 1.7%,… Hai mã VCBLPB tạm dừng ở mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán cũng giao dịch không mấy tích cực, khi cả nhóm có đến 22 mã giảm và chỉ 1 mã tăng. Trong đó, AAS giảm mạnh 7.1%, HBS giảm 5.8%, WSS giảm 5.6%, MBS giảm 5.3%, TVB giảm 5%, BVS giảm 4.5%, HCM giảm 1.8%, VND giảm 1.6%, SSI giảm 1.5%,… Ở chiều ngược lại, FTS hiện đang là mã duy nhất giữa được sắc xanh, với mức tăng 0.6%.

Nhóm dầu khí cũng có diễn biến tương tự. OIL kết phiên sáng giảm 3.3%, BSR giảm 2.5%, PVC giảm 2.4%, GAS, PVD cùng giảm 2.1%, PVT giảm 2%,…

Sản phẩm cao su là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 6.64%. Ngược lại, chứng khoán đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 2.64%.

Khối ngoại bán ròng hơn 260 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 11 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPGVGC là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSESHB là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Tiếp tục kịch bản giằng co quen thuộc

Chỉ số VN-Index có diễn biến giằng co quanh mức tham chiếu cho đến giữa phiên sáng. Chỉ số HNX-Index hiện vẫn chìm trong sắc đỏ.

Rổ VN30 có 12 mã tăng, 16 mã giảm và 2 mã đứng giá. ROS tiếp tục dẫn đầu đà tăng rổ trong sắc tím, theo sau là sắc xanh đến từ các mã KDH, MWG, VRE, PNJ, MSN, TCH. Ở chiều ngược lại, SBT là cổ phiếu giảm mạnh nhất với gần 3%.

Nhóm sản xuất hàng gia dụng giao dịch khá tích cực. Nổi bật nhất là cổ phiếu TNG khi bật tăng kịch trần, VGT cũng bật mạnh đến gần 6%, GIL tăng tốt hơn 4%, STK hiện tiến hơn 3%, MSH tăng hơn 2%, GDTTVT xanh giá nhẹ.

Trong nhóm sản phẩm cao su, cổ phiếu CSM bật tăng hết biên độ. Theo sau đó, cổ phiếu DRC cũng leo dốc đến hơn 6%, SRC dao động quanh mức 6%, BRC tăng nhẹ. Ở nhóm bán lẻ, MWG hiện đang có mức tăng trưởng tốt hơn 3%, MSR tăng gần 3%, PNJ cũng tiến gần 2%.

Trong nhóm FLC, cổ phiếu ROS tiếp tục giao dịch với sắc tím, nối tiếp đà tăng trần 2 phiên trước đó, mã FLC cũng đã có lúc đạt được mức giá trần, HAIAMD tiến hơn 1%. Ngược lại, cổ phiếu ART sụt giảm đến gần 4%.

Mở cửa: Lấy lại sắc xanh sau nhịp rung lắc đầu phiên

Đà tăng đang trở lại với VN-Index sau pha rung lắc đầu phiên. BCM, MSN, GVR, KBC đang là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường ở thời điểm hiện tại.

Rổ VN30 có 11 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã đứng giá. ROS lại tạo điểm nhất với sắc tím đầu phiên, MSN đứng ở vị trí thứ hai khi tiến hơn 2%, MWGPNJ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 khi cùng tăng hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, EIB sụt mạnh hơn 3%, VPB, STB, HDBMBB là những mã giảm hơn 1%.

Đa số các mã nhóm ngành ngân hàng đều hiện sắc đỏ đầu phiên. EIB đang là mã dẫn đầu sắc đỏ, NAB, NVBSHB giảm hơn 2%, PGB, STB, VPB, HDBMBB cùng giảm hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này đang hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Trái ngược với ngành ngân hàng, các cổ phiếu nhóm ngành bất động sản đang diễn phiên khá tích cực. NRC, BIICIG đang là những mã hiện sắc tím kịch trần, ITC theo sát phía sau với đà tăng hơn 6%, SAM bật hơn 3%, DXG, FLCCCL leo dốc trên 2%. Nhóm cổ phiếu họ Vin đang giao dịch khá giằng co khi cả ba mã VIC, VHMVRE đều đang giao dịch quanh mức tham chiếu.

Sự tích cực tiếp tục xuất hiện ở nhóm ngành dệt may khi hầu hết các mã của ngành này đều đang xanh điểm. TNG leo dốc hơn 8%, STKVGT bứt phá trên 4%, GIL xanh trên 3%, TCMMSH bật hơn 1%.

Lý Hỏa

FILI