Nhịp đập Thị trường 18/01: Khó khăn tại ngưỡng 1,200

Nhịp đập Thị trường 18/01: Khó khăn tại ngưỡng 1,200

VN-Index kết phiên giảm 0.19%, xuống mức 1,191.94 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.23%, đạt mức 230.50 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 513 mã tăng và 358 mã giảm.

Phiên hôm nay, VN-Index di chuyển giằng co vào buổi sáng khi chỉ số vẫn đang di chuyển trong vùng kháng cự 1,190-1,210 điểm. Lực mua xuất hiện vào đầu phiên chiều giúp chỉ số leo dốc trở lại. Sau khi tiến lên mức 1,200 điểm, chỉ số lao dốc nhanh chóng và kết phiên với sắc đỏ nhẹ.

Nhóm cổ phiếu Large Cap phân hóa rõ rệt. GVR, MSN, BCM, VRE là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số. Trong khi đó, CTG, VIC, TCB, VHM là những mã kéo giảm thị trường.

Kết phiên, rổ VN30 có 19 mã giảm và 11 mã tăng giá. Dẫn đầu sắc đỏ là sự “cạnh tranh” của các mã nhóm ngành ngân hàng như EIB, STB, HDB, CTG, VPBMBB khi có cùng đà giảm hơn 2%, TCB, SSI, NVL, MWG, GASKDH cùng lùi hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, ROS vẫn là mã tăng mạnh nhất với trạng thái kịch trần, SBT cũng bật hơn 5%, POWMSN cùng tiến hơn 2%, VREPNJ xanh hơn 1%.

VIP, VOSPVT là những xuất hiện sắc tím kịch trần ở nhóm ngành vận tải kho bãi. GSP cũng duy trì đà tăng hơn 5%, MAS xanh hơn 5%, SFI, MHCVNS cùng tăng hơn 1%. Ngược lại, DXPVSC là những mã sụt giảm sâu của nhóm với sắc đỏ trên 3%, GMDPHP cùng giảm hơn 2%.

Ở nhóm bán lẻ, bên cạnh MWG thì SVN, PNC, HAXBTT là những mã giảm còn lại. Các mã còn lại vẫn duy trì sắc xanh tích cực. Đặc biệt là THD khi xuất hiện sắc tím khi kết phiên và là mã có ảnh hưởng lớn đến đà tăng của HNX-Index. PNJ, CTFFRT cùng tăng trên 1%, CIAAST tăng nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC bật tăng mạnh mẽ trong phiên hôm nay khi hầu hết các mã của nhóm này đều hiện sắc tím khi kết phiên. Trạng thái kịch trần xuất hiện ở ART, KLF, AMDROS. FLCHAI là những mã tím còn lại. Riêng GAB đóng cửa với sắc xanh nhẹ.

Khối ngoại bán ròng hơn 550 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 43 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, SSIVHM trên sàn HOSE. SHBPVS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: VN-Index chạm mức 1,200 điểm

VN-Index tăng mạnh trong khoảng thời gian đầu phiên chiều nhờ lực mua từ các cổ phiếu GVR, MSN, VCB, BCM. Hiện tại, chỉ số đang vượt trên mức 1,200 điểm.

Rổ VN30 đang có 17 mã tăng và 13 mã giảm. ROS với sắc tím kịch trần tiếp tục dẫn đầu nhóm này. SBTPOW đứng ở vị trí thứ 2 với đà tăng hơn 5%, MSN xanh gần 4%, VRE, PLXTCH cùng tiến trên 2%. Ở chiều ngược lại, EIB sụt hơn 2%, HDB, MBBSAB cùng giảm trên 1%.

Ở nhóm ngành thủy sản, NGC đang là mã dẫn đầu với đà tăng hơn 5% và sắc tím cũng đã xuất hiện ở bên bán của mã này. FMCVHC cùng tăng hơn 3%, IDI ở vị trí tiếp theo khi hiện sắc xanh trên 2%, ANV tiến hơn 1%, ACLMPC giao dịch quanh mức tham chiếu. Trong khi đó, TS4CMX lại đang đỏ nhẹ.

Ở nhóm ngành dệt may, TNG vẫn giữ vững được sắc tím, VGT đang tăng mạnh hơn 9%, TCM bật hơn 5%, MSH hiện sắc xanh 3%, GIL tăng trên 2%. Ngược lại, STKTVT hiện đang sụt giảm hơn 2%.

Các cổ phiếu ngành dầu khí đang khá phân hóa. POW là mã tăng mạnh nhất nhóm khi vượt 5%, OILPVD cùng tiến hơn 3%, PLX vượt 2%. BSRPVB sụt hơn 1%, GASPVS cũng hiện sắc đỏ nhẹ.

Phiên sáng: VN-Index giằng co, HNX-Index tiếp tục bứt phá

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm nhẹ 0.44 điểm, xuống còn 1,193.76 điểm; trong khi đó HNX-Index tăng mạnh 6.88 điểm, đạt 232.35 điểm, với động lực chính đến từ sắc tím của mã THD.

Độ rộng thị trường kết phiên sáng vẫn đang nghiêng về bên mua với 417 mã tăng và 353 mã giảm. Tại rổ VN30, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế với 17 mã giảm, 10 mã tăng và 3 mã tham chiếu.

Với chỉ số VN-Index, MSN, VCBBCM là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số. Ở chiều ngược lại, VIC, GASSAB đang là những mã tạo nhiều sức ép lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với 8 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, NVB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng trần 9.8%, theo sau là BVB tăng 2%, TPB tăng 1.4%, SGB tăng 0.7%, VCB tăng 0.5%,… Ở chiều ngược lại, EIB hiện đang giảm 2.7%, HDB giảm 1.8%, MSB giảm 1.5%, NAB giảm 1.2%, VPB giảm 1.2%, MBB giảm 1.1%, CTG giảm 0.8%,...

Nhóm chứng khoán hiện có 12 mã tăng (5 mã tăng trần) và 9 mã giảm. Các mã AGR, ART, HBS, VIGWSS là những mã xuất hiện sắc tím trong phiên sáng nay. Các mã khác như APS tăng mạnh 8.5%, EVS tăng 7.3%, PSI tăng 7.5%,… Ngược lại, BVS hiện giảm 2.8%, các mã đầu ngành như SSI, VND, HCM cũng giao dịch trong sắc đỏ. Cụ thể SSI giảm 1.2%, VND giảm 1.3%, HCM giảm 2.2%.

Nhóm dầu khí cũng có diễn biến không mấy tích cực. PXS đang dẫn đầu đà giảm với mức giảm 2.7%, BSR giảm 2.4%, PVB, PET giảm 2.3%, PVC giảm 2.1%, PVS giảm 1.9%, GAS giảm 1.5%, PLX giảm nhẹ 0.4%.

Thiết bị điện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.62%. Ngược lại, tiện tích đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 0.8%.

Khối ngoại bán ròng hơn 160 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 14 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPGSSI là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSESHB là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Nhóm cổ phiếu FLC kịch trần

VN-Index có biến động tăng trong xu hướng giằng co cho đến giữa phiên sáng. Nhóm cổ phiếu FLC dậy sóng với sắc tím ngập tràn.

Rổ VN30 đang khá cân bằng với 13 mã tăng, 16 mã giảm và 1 mã đứng giá. ROS vẫn tiếp tục sắc tím kịch trần và đang dẫn đầu nhóm này. MSNVRE cùng bật tăng hơn 3%, PNJ, VHM, POW xanh giá hơn 1%. Các cổ phiếu tăng còn lại trong nhóm có mức dao động nhẹ trên tham chiếu.

Ở nhóm thực phẩm đồ uống, cổ phiếu VHE đã bật tăng kịch trần ấn tượng. Theo sau đó, mã MSN tăng tốt đến hơn 5%, GTNVHC cùng tiến hơn 2%, VNM, IDISBT đồng loạt tăng hơn 1%, NAFKTS xanh giá nhẹ.

Nhóm sản xuất hàng gia dụng có diễn biến tích cực. Nổi bật là đà tăng hết biên độ của 2 mã TTFGMC và cùng trắng bên bán. Bên cạnh đó, cổ phiếu VGT gây ấn tượng với mức tiến gần 11%, TNG tăng hơn 7%, GIL tăng gần 4%, MSH tiến hơn 2%, GDT xanh giá trên 1%, TCM tăng nhẹ. Ngược lại, EVE lao dốc đến gần 3%, STK sụt giảm gần 2%.

Nhóm cổ phiếu FLC dậy sóng với sắc tím xuất hiện ngập tràn khắp bảng điện ở các mã ART, KLF, AMD, ROS, HAI, FLC. Mã GAB duy trì sắc xanh nhẹ.

Nhóm vật liệu xây dựng giao dịch tích cực và sôi động. Cổ phiếu LBM có mức tiến gần 6%, NKGVIS tăng hơn 3%, HSGCVT cùng tăng trên 2%, các mã VCSHPG hiện có mức dao động nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, HT1, POM, YBM cùng hiện diện sắc đỏ. 

Mở cửa: VN-Index rơi khỏi mức tham chiếu

Sau đà tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index đảo chiều và đang rơi khỏi mức tham chiếu. Lực bán từ các mã GVR, VPB, SAB, GAS là nguyên nhân chính khiến cho chỉ số giảm điểm.

Rổ VN30 đang khá cân bằng với 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá. ROS tiếp tục sắc tím kịch trần và đang dẫn đầu nhóm này. MSN bật mạnh hơn 2%, SBTVRE tiến hơn 1%. Ngược lại, EIBTCH sụt trên 2%, HDB, SSI, VPB, SAB, NVLKDH là những mã giảm hơn 1%.

NVB đang là cổ phiếu có sắc xanh ấn tượng nhất ngành ngân hàng với hơn 5%. BVB nối tiếp theo sau với đà tăng 2%, TPBLPB cùng tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, EIB sụt giảm hơn 2% và là mã giảm mạnh nhất ngành này. Các mã còn lại của ngành có biên độ dao động hẹp quanh mức tham chiếu.

Sắc tím đang hiện diện ở nhiều mã của nganh bất động sản như NRC, FLC, SAM, CIGHQC. Không chịu kém cạnh, DIG cũng đang leo dốc hơn 6%, ITCTNI cùng tăng hơn 4%, CCL, VPH, QCGVRC là những mã tăng hơn 2%. Ở nhóm cổ phiếu họ Vin, VRE tăng hơn 1%, VHMVIC đang giằng co quanh mức giá vàng.

Ở nhóm ngành bán lẻ, sắc đỏ đang chiếm được ưu thế. HAX giảm hơn 2%, BTT, MWGFRT lùi hơn 1%. PNJ, THDCIA là những mã tăng của ngành này.

Lý Hỏa

FILI