Nhịp đập Thị trường 05/01: Thanh khoản tiếp tục ở mức cao

Nhịp đập Thị trường 05/01: Thanh khoản tiếp tục ở mức cao

Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường trong phiên hôm nay đạt hơn 19,300 tỷ đồng.

Lực kéo của các mã Large Cap được duy trì tới cuối phiên đã giúp VN-Index có thêm một phiên đầy tích cực. VHM với đà tăng gần 4% trong phiên trở thành mã kéo thị trường mạnh nhất. Hai cổ phiếu còn lại của họ Vingroup cũng diễn biến tích cực. Ngoài ra, đà tăng của VNM, GAS, FPT, VCB, MBB… đều kéo mạnh chỉ số.

Ở chiều ngược lại, BID là mã có tác động tiêu cực nhất khi giảm nhẹ gần 1% phiên hôm nay. Nhóm hàng không gồm VJC, HVN cũng nằm trong top tác động tiêu cực khi giảm từ đầu phiên.

Sắc đỏ trên HOSE chủ yếu tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Sàn HNX tích cực với đà tăng của nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng cùng cổ phiếu lớn của ngành bất động sản (THD, CEO, NDN…) và sản xuất (VCS, NTP, PLC…). Tuy vậy, đà tăng này phần nào bị kìm hãm khi PVS, VIF, DTK giảm điểm.

Trên UPCoM, các cổ phiếu lớn đều giảm điểm. VEA giảm tới 4%. ACV, MCH, BSR đều giảm mạnh. Ở sàn này, nhóm cổ phiếu điện thể hiện khá tích cực. PGV, HND, QTP tăng điểm trong phiên hôm nay.

Thanh khoản thị trường trong phiên tiếp tục ở mức cao trên 19,300 tỷ đồng. Khối ngoại quay lại mua ròng trong phiên hôm nay, mức mua ròng đạt hơn 490 tỷ đồng. VRE, MBB, HPG là những mã được mua ròng mạnh.

Phiên sáng: Khối ngoại mua ròng

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng hơn 9 điểm lên gần 1,130 điểm. HNX-Index cũng tăng gần 5 điểm lên trên 211 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 12,300 tỷ đồng, tiếp tục ở mức cao.

Tại thời điểm này, khối ngoại đang mua ròng khoảng 250 tỷ đồng. MBB, VRE, HPG là những mã được mua ròng mạnh nhất.

VN-Index nhận được lực kéo từ hầu hết các mã đầu ngành. VCB, VNM, HPG, GAS, MWG, PLX, FPT, VRE, VHM đều thuộc nhóm tác động tích cực nhất tới chỉ số. Trong đó, VHM là dẫn đầu về đóng góp cho đà tăng của chỉ số trong phiên sáng.

Nhóm hàng không vẫn tiêu cực trong phiên sáng nay với sắc đỏ ở các mã lớn, ACV, VHC, HVN.

Trên HNX, nhóm cổ phiếu tài chính - ngân hàng gồm SHB, PVI, SHS, NVB, MBS, BVS… tăng mạnh giúp chỉ số sàn này vọt tăng trong phiên sáng. Bên cạnh đó, nhóm bất động sản sàn HNX cũng rất tích cực.

Bên mua đang chiếm ưu thế trong phiên sáng nay. Độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về bên mua với 365 mã tăng so với 290 mã giảm. Số cổ phiếu tăng trần lên tới 58 cổ phiếu.

Nhịp đập Thị trường 05/01: Duy trì sắc xanh

Đà tăng đươc tiếp tục nối dài trong phiên sáng. Loạt cổ phiếu Large Cap đồng loạt tăng trở thành động lực cho VN-Index đi lên. Ở chiều ngược lại, BID, HPG, GAS, MSN là những mã tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đồng loạt tăng trong phiên sàng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng rất tích cực. Các mã vốn hóa nhỏ ở nhóm chứng khoán như VDS, CTS, BSI, BVS đồng loạt tăng trần.

Song ở nhóm ngân hàng và chứng, sự phân hóa đang diễn ra, vẫn có sắc đỏ ở nhóm cổ phiếu này.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, ITAKBC đồng loạt tăng trần. Sau khi thoát cảnh nằm sàn, TDH có diễn biến tích cực trong phiên sáng nay. Thanh khoản cổ phiếu này dẫn đầu sàn HOSE với lượng khớp lệnh hơn 21 triệu cổ phiếu và có lúc tăng trần.

Tới giữa phiên sáng, khối ngoại mua ròng nhẹ cho thấy sự tích cực.

Mở cửa: Chỉnh nhẹ đầu phiên rồi lấy lại đà tăng

Phiên 05/01 mở cửa bằng nhịp giảm trên sàn HOSE, có lúc VN-Index giảm gần 4 điểm.

Đầu phiên, thị trường sắc xanh xuất hiện ở các cổ phiếu đầu ngành sản xuất như VNM, MSN, nhóm công nghệ như FPT, VGI và một vài cổ phiếu ngân hàng. Song song đó, các Large Cap ngân hàng (VCB, BID) giảm điểm cùng VIC đè chỉ số sàn HOSE đi xuống.

Sau ATO, diễn biến có phần tiêu cực khi sắc đỏ lan rộng trên thị trường, VN-Index cùng HNX-Index đều rơi xuống dưới tham chiếu.

Song lực mua trở lại đã giúp thị trường nhanh chóng phục hồi lại sau đó. Nhóm ngân hàng tràn ngập sắc xanh trở thành nhóm dẫn dắt chính cho VN-Index. Bộ ba Vingroup cũng mang sắc xanh hỗ trợ tích cực cho chỉ số.

Khoảng thời gian đầu phiên, GAS là mã tác động tiêu cực nhất tới VN-Index. Lúc này, sắc đỏ chủ yếu xuất hiện ở các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Đầu phiên, nhóm hàng không khá tiêu cực. VJC, HVN, ACB đều giảm điểm.

Cổ phiếu TDH thoát cảnh nằm sàn khi hàng triệu cổ phiếu kê giá sàn đã được khớp hết. Tính tới 9h35, cổ phiếu này giảm hơn 3% về 9,200 đồng/cp.

Đông Tư

FILI