IDJ định hướng tập trung phát triển mạnh bất động sản công nghiệp trong năm 2021

Dịch vụ

IDJ định hướng tập trung phát triển mạnh bất động sản công nghiệp trong năm 2021

Theo định hướng này, ngày 29/12/2020, HĐQT CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) đã thông qua nghị quyết về việc nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Đầu tư APEC Thái Nguyên - chủ đầu tư khu công nghiệp Điềm Thụy lên 25%.

Như vậy, CTCP Đầu tư APEC Thái Nguyên sẽ trở thành công ty liên kết của Công ty IDJ Việt Nam và sẽ bổ sung vào cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của IDJ trong năm 2021 và 2022. Dự kiến, IDJ sẽ hoàn thành giao dịch trong tháng 1/2021.

Được biết, APEC Thái Nguyên là chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Điềm Thụy, thuộc địa phận huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, với quy mô 170 ha. Thái Nguyên đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của làn sóng đầu tư FDI những năm qua. Các nhà đầu tư FDI chọn Thái Nguyên không chỉ vì địa phương này sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km, cách biên giới Trung Quốc 200 km, cách trung tâm Hà Nội 80 km và cảng Hải Phòng 200 km, mà chủ yếu do chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, minh bạch cũng tác động đến môi trường đầu tư tại đây. So với Hải Phòng hay Bắc Ninh, Thái Nguyên còn hấp dẫn nhà đầu tư hơn bởi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên không thu phí, tạo điều kiện rất lớn cho các nhà đầu tư.

Hiện, quỹ đất công nghiệp cho thuê tại Thái Nguyên không còn nhiều. Khu công nghiệp Điềm Thụy với quỹ đất cho thuê còn hơn 100 ha với vị trí vô cùng thuận lợi, nằm ngay sát Tổ hợp Samsung, đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhất Thái Nguyên và là lựa chọn số 1 cho các nhà đầu tư đặt nhà máy và kho xưởng tại đây.

Thi công hạ tầng tại khu công nghiệp Điềm Thụy – Thái Nguyên.

Ngoài ra, đây cũng là khu công nghiệp duy nhất của Thái Nguyên hiện tại có khu dịch vụ riêng với đầy đủ tiện ích, hạ tầng giao thông hiện đại, hình thành hệ sinh thái riêng đáp ứng cả nhu cầu kinh doanh và môi trường sống cho chuyên gia, kỹ sư, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp.

Theo thông tin từ APEC Thái Nguyên, từ đầu năm 2019, tuy dịch Covid khiến việc đầu tư của các nhà đầu tư quốc tế chịu nhiều ảnh hưởng nhưng rất nhiều nhà đầu tư lớn của nước ngoài đã liên hệ Điềm Thụy để chọn làm địa điểm đầu tư. Dự kiến khu công nghiệp Điềm Thụy sẽ hoàn thành và được lấp đầy 75% trong năm 2021. Với giá thuê trung bình ban đầu khoảng 65 USD/m2, khu công nghiệp này sẽ mang về cho IDJ và các cổ đông doanh thu 66 triệu USD, tương đương 1500 tỷ đồng với lợi nhuận đạt 450 tỷ đồng. Nhiều chuyên gia dự báo, giá thuê khu công nghiệp tại Thái Nguyên có xu hướng tiếp tục gia tăng khi Thái Nguyên đón đầu làn sóng FDI đang đổ dồn về Việt Nam và sẽ sớm bắt kịp mặt bằng giá thuê các khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh, Hải Phòng hiện đang ở mức giá khoảng 100 USD/m2.

Bên cạnh KCN Điềm Thụy, IDJ còn đang triển khai cụm công nghiệp Nam Hồng (Hải Dương). Do đó, mảng bất động sản công nghiệp sẽ trở thành một trong những nguồn thu chủ chốt cho IDJ Việt Nam trong năm 2021-2022.

FILI