Dầu lại giảm trước nỗi lo về nhu cầu

Dầu lại giảm trước nỗi lo về nhu cầu

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (13/01), được hỗ trợ bởi đà sụt giảm mạnh hơn dự báo của dự trữ dầu thô tại Mỹ nhưng chịu sức ép do sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đe dọa nhu cầu nhiên liệu thế giới, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 53 xu xuống 56.05 USD/thùng. Đà tăng trước đó đã đẩy hợp đồng này lên mức cao 57.42 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 24/02/2020.

Hợp đồng dầu WTI mất 30 xu (tương đương 0.6%) còn 52.91 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô nội địa sụt 3.2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 08/01/2021 xuống còn 482.2 triệu thùng, cao hơn dự báo giảm 2.3 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Reuters, do các nhà máy lọc dầu gia tăng sản xuất.

EIA cũng cho biết hoạt động lọc dầu đã tăng 274,000 thùng/ngày trong tuần trước.

Góp phần làm tăng sự lạc quan về việc thắt chặt thị trường, Ả-rập Xê-út sẽ cắt giảm nguồn cung dầu thô trong tháng 02/2021 đối với ít nhất 3 khách hàng mua châu Á, trong khi đáp ứng yêu cầu của ít nhất 4 khách hàng khác, một số nhà máy lọc dầu và nguồn tin thương mại nói với Reuters.

Tuy nhiên, sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục thúc đẩy Chính phủ các nơi trên thế giới ban lệnh hạn chế đi lại và các hoạt động khác đã kìm hãm giá dầu và đại dịch Covid-19 được dự báo sẽ tiếp tục phủ bóng lên thị trường trong nhiều tháng tới, các chuyên gia phân tích cho biết.

Chính phủ các nước châu Âu đã thông báo việc phong tỏa thắt chặt hơn và lâu hơn vào ngày thứ Tư vì lo ngại về biến thể mới lây lan nhanh virus Covid-19, với việc tiêm chủng dự kiến sẽ không hỗ trợ được nhiều trong 2-3 tháng nữa.

Trung Quốc cũng đã ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày cao nhất trong hơn 5 tháng, bất chấp việc 4 thành phố đã bị phong tỏa, tăng cường xét nghiệm và các biện pháp khác nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm mới ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

An Trần

FILI