Chứng khoán Việt giảm mạnh nhất trong lịch sử, vốn hóa mất 15 tỷ USD

Chứng khoán Việt giảm mạnh nhất trong lịch sử, vốn hóa mất 15 tỷ USD

Kết phiên 28/01/2021, chứng khoán Việt ghi nhận mức giảm điểm kỷ lục kể từ ngày hoạt động.

* Nhịp đập Thị trường 28/01: Giảm mạnh về cuối phiên, khối ngoại gom hàng

* Khối ngoại mua ròng hàng trăm tỷ khi VN-Index “vỡ trận”

Chỉ số VN-Index mất 73.23 điểm, tương ứng 6.67%, tạm lùi về mốc 1,023.94 điểm khi thị trường khép lại. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index ghi nhận giảm kỷ lục 17.74 điểm, hay 8.04%, dừng ở 203.05 điểm.

Theo dữ liệu VietstockFinance, cả hai chỉ số chính trên thị trường chứng khoán đã ghi nhận mức giảm điểm kỷ lục trong phiên giao dịch hôm nay kể từ ngày thị trường hoạt động.

20 phiên giảm điểm mạnh nhất của VN-IndexHNX-Index

 


Nguồn: VietstockFinance

Đà bán tháo đã xuất hiện ngay khi thị trường mở cửa trong phiên giao dịch sáng nay (28/01) trước lo ngại về chứng khoán Mỹ lao dốc và nỗi quan ngại về diễn biến tình hình dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại ở Quảng Ninh và Hải Dương. Kết phiên, cả thị trường chứng khoán có 511 mã giảm sàn (cả 3 sàn), áp đảo hoàn toàn so với chỉ vài chục mã tăng điểm.

Đáng chú ý là nhóm VN30 cũng có một phiên giao dịch lịch sử khi nằm sàn cả 30 mã trong gần như suốt phiên chiều (đến những phút cuối bất ngờ có 1 mã tăng giá là EIBNVL hết sàn).

Tổng vốn hóa cả 3 sàn trong phiên giao dịch sáng nay “bốc hơi” xấp xỉ 15 tỷ USD. Một con số khủng khiếp!

Có nhiều lý do khiến thị trường rớt mạnh nhưng đến thời điểm này, sự xuất hiện các ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 chính là nỗi lo lớn nhất. Thông tin mới nhất thì sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, ngày 27/1, các lực lượng chức năng đã vào cuộc thần tốc và phát hiện thêm 82 ca mắc mới.

Phương Châu

FILI