Vàng thế giới tăng sau cuộc họp của Fed

Vàng thế giới tăng sau cuộc họp của Fed

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (16/12) khi kỳ vọng về sự hỗ trợ nền kinh tế nhiều hơn và lập trường “bồ câu” từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã chống lại sức ép từ sự lạc quan đối với việc tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,854.18 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 09/12/2020 là 1,865.50 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai tiến 0.2% lên 1,858.70 USD/oz.

“Thị trường đang bị kẹt giữa sự lạc quan về những tiến triển trong vắc-xin ngừa Covid-19 và mối lo ngại xung quanh sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm Covid-19”, Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết, đồng thời nói thêm rằng trọng tâm hiện tại là cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Brexit và các cuộc đàm phán kích thích kinh tế của Mỹ.

Các nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ đã có những tiến triển đáng kể trong việc đưa ra viện trợ kinh tế khi áp lực ngày càng tăng giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 bùng nổ ở Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

“Đồng USD suy yếu và kỳ vọng ‘bồ câu” từ cuộc họp FOMC đã hỗ trợ giá vàng”, ông Cooper cho biết.

Fed dự kiến sẽ cung cấp một cuốn sách chiến lược về chính sách kinh tế khi các nhà hoạch định chính sách kết thúc cuộc họp cuối cùng của năm, mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất vẫn giữ ở mức gần 0 và mua trái phiếu nhiều hơn.

Trong khi đó, kiềm hãm đà tăng của vàng, vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna có vẻ đã được thông qua sử dụng theo quy định trong tuần này sau khi nhân viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) xác nhận nó an toàn và hiệu quả.

“Nhiều thông tin tích cực về vắc-xin có khả năng ngăn cản sự trở lại của vàng”, Chuyên gia phân tích James Steel của HSBC cho biết.

Vàng đã bứt phá hơn 22% từ đầu năm đến nay, dựa trên sức hấp dẫn là một kênh phòng ngừa lạm phát do những gói kích thích kinh tế chưa từng có được tung ra trong năm 2020.

An Trần

FILI