Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Vàng thế giới khởi sắc khi đồng USD suy yếu

Giá vàng quay đầu tăng tới 1% vào ngày thứ Tư (23/12), được hỗ trợ bởi đà suy yếu của đồng USD, trong khi nhà đầu tư giữ hy vọng vào gói kích thích kinh tế của Mỹ ngay cả sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa không ký ban hành dự luật viện trợ kinh tế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.7% lên 1,872.03 USD/oz sau khi tăng tới 1% trước đó. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.5% lên 1,879.00 USD/oz.

“Dữ liệu kinh tế chỉ củng cố niềm tin rằng nền kinh tế đang đình trệ và điều đó sẽ giúp các cuộc đàm phán về kích thích kinh tế… khả năng cao một số loại thỏa thuận kích thích kinh tế sẽ vẫn được thực hiện”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

“Đà suy yếu của đồng USD đã cung cấp hỗ trợ tăng giá đối với vàng”, ông Moya chia sẻ, nói thêm rằng thỏa thuận kích thích kinh tế và những tiến triển tích cực về vấn đề Brexit là cần thiết để củng cố đà tăng của vàng.

Chỉ số của đồng USD đã giảm 0.5%, qua đó làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi nhà đầu tư cũng dự báo đồng USD sẽ giảm thêm trong năm 2021.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa sẽ không ký dự luật viện trợ kinh tế trị giá 892 tỷ USD, được xem là một cứu cánh cho nền kinh tế nước này, và cho rằng số tiền thanh toán trực tiếp trong gói kích thích nên được nâng lên.

Số người Mỹ lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn tăng nhưng bất ngờ giảm trong tuần trước. Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát, đã bứt phá hơn 23% trong năm nay trong bối cảnh các gói kích thích khổng lồ được tung ra trên toàn cầu.

Báo động về một biến thể mới virus Covid-19 với khả năng lây nhiễm cao đã thúc đẩy làn sóng cấm đi lại, làm bật lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế sau đại dịch.

An Trần

FILI