Vàng thế giới giảm khi vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai ở Mỹ

Vàng thế giới giảm khi vắc-xin ngừa Covid-19 được triển khai ở Mỹ

Giá vàng suy giảm vào ngày thứ Hai (14/12) khi việc triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 ở Mỹ đã thúc đẩy sự lạc quan trên các thị trường tài chính với việc nhà đầu tư tin tưởng vào đà phục hồi kinh tế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.6% xuống 1,827.55 USD/oz. Trước đó, hợp đồng này đã giảm 1% xuống 1,819.35 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.6% còn 1,832.10 USD/oz.

“Chúng tôi đang nhận thấy một số nhu cầu ưa thích rủi ro lớn trên thị trường, bằng chứng là đà leo dốc trên thị trường chứng khoán toàn cầu, và điều đó gây ra áp lực đối với kênh trú ẩn an toàn là vàng”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định. “Chỉ số đồng USD suy yếu có thể hạn chế một số áp lực bán”.

Làm tăng hy vọng dập tắt đại dịch và thúc đẩy tâm lý đối với chứng khoán, là thông tin về cho biết các lô hàng vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên đã được triển khai khắp nước Mỹ, với việc tiêm chủng có thể bắt đầu sớm nhất vào sáng ngày thứ Hai.

Hy vọng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu và quyết định gia hạn các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) cũng hỗ trợ chứng khoán châu Âu.

Trong khi đó, đồng USD đã phải chịu sức ép từ những kỳ vọng về gói viện trợ kinh tế trị giá 908 tỷ USD khi các nhà lập pháp đối mặt với thời hạn giữa đêm ngày 18/12, qua đó góp phần hỗ trợ kim loại quý, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh.

Vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát có thể xảy ra từ những gói kích thích kinh tế chưa từng có được tung ra trong năm 2020, đã bứt phá hơn 20% từ đầu năm đến nay.

Nhà đầu tư cũng đang chờ cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bắt đầu vào ngày 15/12 để tìm kiếm những gợi ý về chính sách tiền tệ.

An Trần

FILI