Vàng tăng giá khi nhà đầu tư đặt cược vào gói kích thích cuối năm của Mỹ

Vàng tăng giá khi nhà đầu tư đặt cược vào gói kích thích cuối năm của Mỹ

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu và khép lại tuần tăng giá thứ hai liên tiếp khi nhà đầu tư đặt cược vào gói cứu trợ Covid-19 sắp tới của Mỹ.

Giá vàng giao ngay nhích 0.3% lên 1,839.90 USD/oz dù có thời điểm trong phiên hợp đồng này rớt tới 0.6%. Hợp đồng vàng tương lai của Mỹ cũng tăng 0.3% lên 1,843.60 USD.

“Chúng tôi vẫn tin tưởng rằng gói kích thích sẽ được thông qua và điều đó sẽ tiếp tục làm cơ sở hỗ trợ cho vàng và bạc tăng giá”, David Meger, Giám đốc bộ phận giao dịch kim loại của High Ridge Futures, nhận định.

Ông Meger cho biết thêm việc Quốc hội Mỹ đang trì hoãn kế hoạch cứu trợ đã tạo nên đợt rút lui đầu tiên trong giá vàng. Theo ông, kim loại quý này ít nhiều đã chịu áp lực sau khi sắp cán mốc 1,875 USD vào đầu tuần này trước đà phục hồi nhẹ của đồng đôla.

Mặc dù đồng đôla đang mạnh hơn và có được tuần tăng giá đầu tiên trong tháng, nhưng gần đây giá vàng vẫn tăng. Các nhà làm luật của Mỹ đang tranh thủ thêm thời gian để tiến tới một thỏa thuận về gói kích thích trong bối cảnh áp lực ngày càng gia tăng trước số liệu việc làm kém khả quan và tình trạng lây nhiễm virus corona vẫn không ngừng tăng vọt.

“Chúng ta sẽ chứng kiến giá vàng tiếp tục tăng thêm nữa trong năm tới, nhưng trong năm nay, giá kim loại quý này sẽ tương đối trồi sụt khi tiến dần về cuối năm”, Chris Gaffney, Chủ tịch Thị trường Thế giới tại Ngân hàng TIAA, chia sẻ.

Vốn được xem là nơi trú ẩn an toàn trước tình trạng lạm phát và sự mất giá của đồng tiền, vàng đã tăng 21% trong năm nay nhờ vào các gói kích thích khổng lồ nhằm hỗ trợ các nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi đại dịch.

“Trước thời điểm cuối tháng này, một gói kích thích nữa sẽ được thông qua còn Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng, nên vàng có cơ sở tăng giá khi bước sang năm 2021”, Michael Hewson, Trưởng bộ phận Phân tích Thị trường tại CMC Markets UK, nhận định.

Bạc nhích 0.3% lên 24.07 USD/oz. Hợp đồng paladi lùi 0.2% còn 2,327.31 USD/oz còn hợp đồng bạch kim giảm 0.8% xuống 1,018.75 USD.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI