S&P 500 giảm nhẹ từ mức kỷ lục

S&P 500 giảm nhẹ từ mức kỷ lục

Chỉ số S&P 500 quay đầu giảm nhẹ từ mức cao kỷ lục trong đợt bán tháo vào cuối phiên ngày thứ Năm (03/12), sau khi một báo cáo cho biết Pfizer đang quay lại kế hoạch triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 cho năm nay do các vấn đề về chuỗi cung ứng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 hạ gần 0.1% xuống 3,666.72 điểm, sau khi chạm mức cao mọi thời đại vào đầu phiên. Trong khi, chỉ số Dow Jones tiến 85.73 điểm (tương đương 0.3%) lên 29,969.52 điểm. Hồi đầu phiên, chỉ số này đã tăng hơn 200 điểm trong bối cảnh cổ phiếu Boeing nhảy vọt. Chỉ số Nasdaq Composite nhích 0.2% lên 12,377.18 điểm.

Các chỉ số chính đã nhanh chóng xóa bớt đà tăng trong giờ giao dịch cuối cùng sau khi Dow Jones đưa tin Pfizer hiện dự kiến sẽ xuất xưởng 50% liều vắc-xin đã lên kế hoạch trước đó trong năm nay sau khi nhận thấy nguyên liệu thô trong sản xuất ban đầu không đạt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, tình trạng bán tháo khá nhẹ vì báo cáo cũng cho biết Pfizer và BioNtech hiện đang trên đà tung ra 1.3 tỷ liều vắc-xin vào năm 2021 và 50 triệu liều trong năm nay sẽ được bù đắp khi sản lượng tăng. Cổ phiếu Pfizer cộng 1.7% sau thông tin này.

Dẫu vậy, báo cáo vẫn làm dấy lên những lo ngại rằng có thể đà leo dốc lên mức cao kỷ lục gần đây của thị trường chứng khoán đang được định giá trong đợt triển khai vắc-xin là quá hoàn hảo trong 12 tháng tới.

Hồi đầu phiên, tâm lý thị trường đã được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm tốt hơn dự báo. Số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ là 712,000 người trong tuần trước, thấp hơn dự báo 780,000 người từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cũng đạt mức thấp trong thời đại dịch khi thị trường lao động cho thấy khả năng phục hồi ngay cả khi đối mặt với tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell đã có cuộc điện đàm vào ngày thứ Năm lần đầu tiên kể từ ít nhất là cuộc bầu cử năm 2020 khi các nhà lập pháp tìm cách đạt được một thỏa thuận kích thích kinh tế.

Ông McConnell cho biết ông đã nhìn thấy “những dấu hiệu hy vọng” đạt được một thỏa thuận trước cuối năm nay, nói thêm rằng “thỏa thuận là trong tầm tay”. Đảng Cộng hòa bang Kentucky đã không tán thành đề xuất của lưỡng đảng trị giá 908 tỷ USD sau khi nó được đưa ra vào ngày 01/12.

An Trần

FILI