Ocean Group: “Thông tin IDS Equity Holdings tiếp quản điều hành là không đúng”

Ocean Group: “Thông tin IDS Equity Holdings tiếp quản điều hành là không đúng”

Ban lãnh đạo của Ocean Group (HOSE: OGC) cho biết chưa xác định được số cổ phiếu mà IDS Equity Holdings sở hữu, đồng thời nói thêm trong danh sách cổ đông gần nhất của OGC, IDS Equity Holdings không sở hữu bất kỳ cổ phiếu OGC nào.

Ngày 23/11, tờ DealStreetAsia đưa tin IDS Equity Holdings – vốn chuyên đầu tư vào những công ty gặp căng thẳng về tài chính – dẫn dắt một nhóm đầu tư để thâu tóm 51% cổ phần tại CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSEOGC) và 22.3% cổ phần tại công ty con của OGC là CTCP Khách sạn và Dịch vụ OCH (HNXOCH).

“Vì mất niềm tin vào một số thành viên lãnh đạo hiện tại, chúng tôi quyết định sẽ tiến hành tiếp quản quyền điều hành OGC và OCH”, ông Nguyễn Dũng Minh, Giám đốc Phát triển Khách sạn của IDS Equity Holdings cho biết.

Tại cuộc họp báo ngày 01/12, ban lãnh đạo Ocean Group cho biết đã nhận được thư của nhóm nhà đầu tư do IDS Equity Holdings đại diện, trong đó nhóm này nói đã có văn bản ủy quyền đầy đủ của 51% cổ phần. Tuy nhiên, phía Ocean Group khẳng định trong danh sách cổ đông gần nhất của OGC, IDS Equity Holdings không sở hữu bất kỳ cổ phiếu OGC nào.

Ngoài ra, Chủ tịch Ocean Group lên tiếng phản bác thông tin liên quan đến việc IDS Equity Holdings sẽ tiếp quản điều hành.

“Tại thời điểm này, chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào của các cổ đông yêu cầu tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để bỏ phiếu thay đổi ban lãnh đạo. HĐQT, Ban Kiểm soát do ĐHĐCĐ bầu với nhiệm kỳ 5 năm (2019 – 2024) vẫn đang hoạt động theo nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và điều lệ công ty. Ban điều hành sẽ không có sự xáo trộn nào về mặt nhân sự”, ông Đạt chia sẻ.

Hiện tại, Ocean Group và IDS Equity Holdings vẫn chưa có cuộc gặp mặt chính thức nào.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group, cho biết: “Ocean Group hiện chưa làm việc với IDS Equity Holdings vì sau khi rà soát, IDS chưa phải cổ đông của Công ty”. Bên cạnh đó, Công ty cũng chưa có cơ sở để xác định chính xác số lượng cổ phần thực tế đơn vị này đại diện và tỷ lệ sở hữu bao nhiêu vì các biên bản ủy quyền được chốt vào những thời điểm khác nhau (từ tháng 10 đến tháng 11).

Trong thư của IDS Equity Holdings, đơn vị này lên tiếng phản đối chủ trương giảm sở hữu của OGC tại OCH từ 59.85% xuống còn 49.85% - vốn đã được thông qua từ giữa tháng 9/2020.

Về phần thoái vốn tại OCH, ông Nguyễn Thành Trung cho biết đây là quyết định nhằm nhằm giải quyết các khoản công nợ đến hạn.

Hiện tại, tài sản ngắn hạn và nợ ngắn hạn của Ocean Group đang bị mất cân đối, cụ thể tài sản ngắn hạn của OGC đang thấp hơn nợ ngắn hạn trên 500 tỷ đồng. Trong trường hợp bị mất thanh khoản, luôn có khả năng Ocean Group bị chủ nợ kiện. Do đó, HĐQT Ocean Group đang xem xét bán một số tài sản, trong đó có bán vốn cổ phần tại OCH. Tuy nhiên, phương án bán vốn tại OCH sẽ là giải pháp sau cùng, theo chia sẻ của ban lãnh đạo Ocean Group.

Tập đoàn Đại Dương sở hữu gần 60% cổ phần tại OCH, theo báo cáo tài chính quý 3/2020. OGC chủ yếu hoạt động ở lĩnh vực bất động sản và khách sạn, dịch vụ, đang điều hành những khách sạn như Sunrise Nha trang, Sunrise Hội An, Starcity Nha Trang, Starcity Airport Tp.HCM, Starcity Tây Hồ Hà Nội và các khách sạn khác. Bên cạnh đó, Công ty này còn sở hữu thương hiệu bánh Givral và kem Tràng Tiền.

Vũ Hạo

FILI