Nhịp đập Thị trường 31/12: Chốt phiên cuối năm trên 1,100 điểm

Nhịp đập Thị trường 31/12: Chốt phiên cuối năm trên 1,100 điểm

VN-Index kết phiên tăng 0.58%, đạt 1,103.87 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 3.14%, đạt mức 203.12 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên mua với 491 mã tăng và 265 mã giảm.

VN-Index duy trì đà tăng tích cực trong phiên giao dịch cuối năm. Sau đà tăng đầu phiên, áp lực chốt lời tiếp tục xuất hiện đẩy chỉ số xuống dưới mức tham chiếu. Tuy nhiên, đà tăng của chỉ số đã trở lại vào cuối phiên sáng và nối dài cho đến kết phiên. Tuy có giai đoạn giằng co nhưng đà leo dốc vẫn được giữ vững.

VN-Index đang test lại vùng kháng cự 1,100-1,110 điểm. MSN, GVRTCB là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực đến đà tăng của chỉ số. Ngược lại, SABVHM là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index.

Thanh khoản trong ngày giao dịch cuối năm thấp hơn những phiên trước đó. Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận chỉ đạt hơn 527 triệu cổ phiếu với giá trị hơn 10,800 tỷ đồng.

Kết phiên, rổ VN30 có 19 mã tăng, 9 mã giảm và 2 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là MSN khi bật tăng hơn 6%, TCBSSI cùng tăng hơn 5%, VPB vượt 2%, các mã tăng hơn 1% là FPT, POW, BID, MWG, HPG, REE, ROSKDH. Ở chiều ngược lại, EIB giảm mạnh nhất nhóm với hơn 4%, SAB sụt trên 2%.

Ở nhóm nhóm ngành ngân hàng, NVB xuất hiện sắc tím khi kết phiên. TCB bật trên 5%, BVBVPB tiến trên 2%, BIDACB cùng vượt 1%. Bên cạnh EIB thì VIBMSB là những mã giảm còn lại của ngành.

Sắc tím tràn ngập nhóm cổ phiếu ngành thủy sản với SJ1, NGC, ANV, CMXACL, trạng thái kịch trần xuất hiện ở các mã SJ1, NGCACL. Tiếp theo sau là IDI khi tiến hơn 3%, ABTVHC cùng vượt 2%, FMC tăng hơn 1%. KHS, AAMTS4 là những mã giảm của ngành.

Các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí có phiên giao dịch phân hóa. PVD, OILPOW là những mã cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu với cùng đà tăng hơn 1%, PVS xanh nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, GAS, PLXPVB là những mã hiện sắc đỏ.

Khối ngoại mua ròng hơn 211 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 28 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, chứng chỉ quỹ ETF VFMVN Diamond và MBB trên sàn HOSE. HMHVNR là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Tiếp tục khởi sắc

Chỉ số đại diện sàn TP.HCM leo dốc nhẹ trong đầu phiên chiều bởi lực mua ở các mã MSN, TCB, HPG. HNX-Index cũng đã xanh điểm trở lại nhờ vào sắc xanh của SHS, SHB và việc thu hẹp đà giảm của THD.

Rổ VN30 có 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. MSN đang đứng đầu khi xanh hơn 6%, SSI vươn lên vị trí thứ 2 khi tiến trên 4%, TCB tăng hơn 3%, HPG, MWG, VPB, KDHPOW là những mã tăng hơn 1%. Trong khi đó, EIB là mã giảm mạnh nhất nhóm này khi sụt hơn 4%, TCH cũng giảm hơn 1%.

Ở nhóm thực phẩm và đồ uống, PAN xuất hiện trạng thái kịch trần, tiếp theo sau là MSN khi tăng hơn 6%, VHE đang hiện sắc xanh trên 5%, VCF tiến hơn 2%, SLS vượt 1%, GTN, VNM, NAF, DBCAGM là những mã còn lại của phe tăng. Ngược lại, BBC xuất hiện trạng thái kịch sàn, LAF giảm hơn 4%.

NGC, ANVACL là những mã dẫn đầu nhóm ngành thủy sản với sắc tím kịch trần. Đứng ở vị trí tiếp theo là CMX khi vượt 6%, SJ1 xanh hơn 4%, VHC tăng vượt 2%, FMCIDI cùng leo dốc hơn 1%. TS4AAM là những mã giảm của ngành.

BTT đang là mã tăng mạnh nhất nhóm bán lẻ khi xanh hơn 3%, HAX, MWGPNC cùng tăng hơn 1%, FRTPNJ xanh nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, SVN sụt hơn 5%, NAV lùi 1%, ASTCTF giảm nhẹ dưới 1%.

Phiên sáng: Thanh khoản giảm trong phiên sáng, nhà đầu tư nghỉ lễ sớm?

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.25%, đạt mức 1,100.31 điểm; chỉ số HNX-Index giảm đúng 1%, xuống còn 194.98 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức gần 6,400 trong phiên sáng, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 10,000 tỷ đồng gần đây. Phải chăng nhà đầu tư đã nghỉ lễ sớm?

Rổ VN30 tạm dừng chân với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã tham chiếu. Trong đó, MSN bứt phá là mã dẫn đầu sắc xanh khi tiến 4.4%, theo sau là ROSPOW với mức tăng lần lượt là 1.6% và 1.5%. Ở chiều ngược lại, EIB lao dốc mạnh đến 4%, SABTCH đồng giảm 1%, các mã còn lại có mức giảm khá nhẹ dưới tham chiếu.

Các mã MSN, VIC, VHM hiện đang là những mã tác động tích cực nhất lên VN-Index khi đóng góp gần 2 điểm tăng cho chỉ số. Trong khi đó, GVR, BHN, SAB, EIB đang là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực với 10 mã tăng, 4 mã giảm và 2 mã đứng giá. Ở chiều tăng, dẫn đầu là BVB mức tăng 2.1%, các cổ phiếu TCB, ACB, SGB, BAB, CTG, MBB, HDB… đều tăng nhẹ dưới 1%. Ngược lại, dẫn đầu đà giảm hiện đang là EIB với mức giảm mạnh 4%, NVB giảm 1.1%, VIBMSB cùng sụt 0.8% thị giá. Các mã BID, SHBNAB tạm dừng tại tham chiếu.

Nhóm dầu khí kết phiên sáng khá tích cực sau khi giao dịch có vẻ ảm đạm trước đó. Cổ phiếu PVD tạm dừng chân tại mức tăng 1.9%, POW leo dốc 1.5%, OIL, PVSPVT cùng có mức tiến nhẹ gần 1%. Trong khi đó, PLXPVB đều sụt giảm nhưng không đáng kể, GASPVC dao động quanh tham chiếu.

Chế biến thủy sản hiện đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.44%. Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đang là ngành có mức giảm mạnh nhất khi giảm 2.41%.

Khối ngoại mua ròng hơn 106 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 25 tỷ đồng trên sàn HNX.

10h30: Bị thu hồi tiền thuế, TDH giảm kịch sàn

Chỉ số VN-Index hiện đang giằng co trong xu hướng thu hẹp dần đà tăng. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội thì vẫn ngụp lặn dưới tham chiếu.

Rổ VN30 có 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá. ROS tiếp tục là cổ phiếu dẫn đầu sắc xanh của rổ khi tăng hơn 2%, theo sau đó là mức tiến của nhiều mã như POW, MWG, TCB, VJC. Cổ phiếu EIB hiện giảm mạnh nhất với gần 3%.

Cổ phiếu TDH ở nhóm bất động sản hiện đang nằm sàn và trong trạng thái trắng bên mua. Ngày 30/12/2020, TDH công bố quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính kỳ hoàn thuế GTGT thời kỳ thanh tra từ tháng 01-06/2019. TDH bị thu hồi gần 400 tỷ đồng tiền thuế. Thông tin này có lẽ đã phản ánh sự tiêu cực vào giá cổ phiếu này trong phiên giao dịch sáng nay. Tới 10h30, dư bán sàn cổ phiếu này lên tới 7 triệu cp.

Nhóm xây dựng hiện tại nổi bật là đà tăng trên 9% của cổ phiếu IDJ, tiếp nối mức tăng kịch trần của phiên trước đó. Cổ phiếu ROS cũng leo dốc mạnh gần 3%. Ngược lại, mã LGC sụt giảm sâu hơn 6%, THD lao dốc hơn 4%, CTX giảm hơn 3% thị giá, CTDCII lùi gần 2%.

Nhóm chế biến thủy sản giao dịch có phần sôi động. Mã CMX tiếp tục chuỗi tăng liên tục và bật mạnh hơn 6%, ACL tiến hơn 5%, FMCANV tăng tốt hơn 3%, VHC cũng tiến gần 3%, IDI thì tăng gần 2%.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) đã có thông tin chính thức về việc giao dịch lô chẵn từ ngày 04/01/2021. Nhà đầu tư vẫn còn nắm lô lẻ nên tận dụng phiên hôm nay để xử lý.

Mở cửa: VN-Index test lại vùng 1,100-1,110 điểm

Với sự hỗ trợ của VCBVHM, VN-Index một lần nữa tiến lên test lại vùng kháng cự 1,100-1,110 điểm. Đây là thử thách quan trọng mà chỉ số cần vượt qua để tiếp tục tiến lên những mức cao tiếp theo.

Rổ VN30 có 20 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã đứng giá. Dẫn đầu nhóm này hiện tại đang là ROS khi tiến hơn 2%, HDB, VHMVCB cùng tăng hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, EIB giảm mạnh trên 5%. Các mã còn lại của nhóm này biến động nhẹ đầu phiên.

Ở nhóm ngành ngân hàng, BVB tăng gần 3%, HDB, TCB, SHB, PGBVCB là những mã hiện sắc xanh trên 1%. Ở chiều ngược lại, EIB giảm mạnh nhất nhóm khi sụt hơn 5%, NVB, MSBVIB là những mã giảm còn lại của nhóm này.

YBM đang là mã tăng mạnh nhất nhóm ngành vật liệu xây dựng với sắc xanh hơn 6%, LBM tiếp nối theo sau khi bật hơn 4%, FCMPDB cùng tiến hơn 1%, HT1, NKGHSG xanh nhẹ trên mức tham chiếu. HPG hiện đang dậm chân ở mức tham chiếu, trong khi POM, BCCCVT đang hiện sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục dậy sóng khi sắc xanh tràn ngập các cổ phiếu nhóm này. KLF tăng hơn 4%, FLC, AMDROS cùng vượt trên 2%, HAI xanh trên 1%, GABART lại đang giằng co ở mức giá vàng.

Lý Hỏa

FILI