Nhịp đập Thị trường 04/12: VCB khiến VN-Index thu hẹp đà tăng

Nhịp đập Thị trường 04/12: VCB khiến VN-Index thu hẹp đà tăng

VN-Index kết phiên tăng 0.17%, đạt mức 1,021.49 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.32%, đạt mức 152.48 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 395 mã tăng và 370 mã giảm.

Sau khi có mức hồi phục ấn tượng vào đầu phiên chiều, VN-Index bất ngờ lao dốc trở lại gần mức tham chiếu vào cuối phiên. Lực bán mạnh xuất hiện ở mã VCB khiến thị trường thu hẹp đáng kể đà tăng.

Sắc đỏ chiếm ưu thế hơn ở rổ VN30 với 16 mã giảm, 11 mã tăng và 3 mã đứng giá. Giảm mạnh nhất nhóm trong ngày hôm nay là VCB khi sụt hơn 2%, VPB, TCHVRE cùng giảm hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, SABMSN cùng dẫn đầu nhóm này khi tăng hơn 3%, CTG nối tiếp theo sau khi xanh trên 2%, PNJ, POW, SBTGAS là những mã vượt 1%. Ở nhóm này, khối ngoại giao dịch khá mạnh ở CTG.

Kết phiên, nhóm ngành dầu khí xanh ngát với PVB tăng 4%, PVD, POWGAS cùng tiến hơn 1%, PLX xanh nhẹ dưới 1%. Trong khi đó, OILPVS dậm chân tại mức tham chiếu. Không có mã giảm ở nhóm này.

Sự phân hóa xuất hiện ở nhóm ngành chăm sóc sức khỏe. DHG dẫn đầu sắc xanh khi tiến hơn 2%, DMC, VDP, DP3, PMETRA là những mã tăng giá của nhóm. Ngược lại, DVNJVC là những mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 1%.

Ở nhóm vật liệu xây dựng, NSH hiện sắc tím, tiếp theo sau là NKG với sắc xanh trên 5%, VGS tiến hơn 4%, CRC tăng trên 3%, VHL tăng trên 2%. Những mã có đà tăng trên 1% là LBM, BCCTHG. Hai ông lớn còn lại của ngành thép là HSGHPG kết phiên quanh mức giá vàng.

Khối ngoại bán ròng hơn 46 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 8 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu GMD, LCGPAN trên sàn HOSE. PVSVCS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Kịch bản quen thuộc được lặp lại?

Trong những ngày gần đây, VN-Index xuất hiện một kịch bản lặp đi lặp lại liên tục. Đó là chỉ số tăng điểm vào đầu phiên sáng và quay trở lại test lại mức tham chiếu vào cuối phiên này. Sang phiên chiều, lực mua trở lại giúp chỉ số leo dốc nhanh chóng. Hiện tại, VN-Index vẫn đang tuân thủ theo kịch bản này.

Lực mua xuất hiện mạnh ở các cổ phiếu GVR, SAB, CTG, MSN,… đang là động lực chính giúp chỉ số duy trì đà tăng của mình. Trong khi đó, VCB, VNMVPB đang đứng đầu nhóm cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến đà tăng của chỉ số.

Sắc đỏ đang tạm thời chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 16 mã giảm, 9 mã tăng và 5 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc đỏ đang là TCH khi sụt hơn 3%, POW giảm trên 2%, VPB, VREVCB sụt hơn 1%. Ở chiều ngược lại, SAB bật mạnh trên 4%, MSN tiến hơn 3%, CTG vượt 2%, STBGAS xanh hơn 1%.

TNG đang dẫn đầu nhóm ngành dệt may khi vượt lên trên 4%. Sắc đỏ bao phủ đa số các mã còn lại của nhóm này, TCM, MSH, GILSTK đang có mức sụt giảm trên 1%. TVTVGT hiện đang dậm chân ở mức giá vàng.

HNG đang tạo điểm nhấn ở nhóm cổ phiếu ngành nông nghiệp khi xuất hiện trạng thái kịch trần. Đứng ở vị trí tiếp theo là HSL khi bật hơn 4%, HAG hiện sắc xanh trên 3%. Ngược lại, APC, SJFNSC hiện đang là những mã giảm của ngành này.

Ở nhóm bất động sản xuất hiện nhiều mã đạt sắc tím như HTT, SIC, HU1TDH. Nối tiếp theo sau là BAX khi vượt trên 6%, CIG bật hơn 5%, CDCLCG tăng trên 4%. CKG, EVG, TNI, DXGDIG là những mã tăng trên 2%, HDC, TIG, RCL, CEO, BCE đồng loạt vươn lên trên mức 1%.

Phiên sáng: Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index thu hẹp sắc xanh

Kết thúc phiên sáng, VN-Index chỉ còn tăng 0.82 điểm, đạt 1,020.62 điểm, HNX-Index giảm 0.69 điểm xuống còn 151.30 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên bán với 355 mã giảm và 288 mã giảm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 19 mã giảm, 8 mã tăng và 3 mã đứng giá. Trong đó, SAB là mã dần đầu sắc xanh khi bật tăng 3.4%, theo sau là MSN với mức tăng 2.8%. Ở chiều giảm, TCHPOW là hai mã dẫn đầu với mức giảm lần lượt 2% và 1.8%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng xuất hiện sắc đỏ với 11 mã giảm, 6 mã tăng và 1 mã tham chiếu. Trong đó, dẫn đầu mức giảm là VIB giảm 3.5%, theo sau lần lượt là VPB giảm 1.2%, VCB giảm 0.9%, LPB, BVB giảm 0.8%, NAB giảm 0.7%,... Ở chiều ngược lại, CTG hiện là mã tăng mạnh nhất nhóm với mức tăng 2.5%, kế đến là STB tăng 1.6%, SGB tăng 0.8%,…

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Nâng cao

💡 Khai giảng: 14/12/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++           

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Nhóm chứng khoán cũng có diễn biến không mấy tích cực khi cả nhóm có đến 16 mã giảm và 6 mã tăng. WSS và VIG là hai mã nằm sàn, ART giảm mạnh gần 4%, TVS giảm 2.5%, BVS giảm 1.8%, AAS giảm 1.7%, VND, SHS giảm 1.3%, HCM giảm 1.2%, SSI giảm 0.7%,… Ở chiều ngược lại, HBS tăng kịch trần 9.5%, VDS tăng 4.2%, TVB tăng 2.5%, BSI, APG tăng 0.5%.

Trong khi đó, tại nhóm cổ phiếu dầu khí sắc xanh vẫn đang được duy trì khá tích cực. Dẫn đầu là PVD với mức tăng 2.3%, PVB tăng 2%, BSR tăng 1.4%, PVTGAS cùng tăng 1.2%, PVS, PLX nhích nhẹ 0.6% và 0.4%.

Nông – lâm – ngư là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 4.74%. Ngược lại, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 3.60%.

Khối ngoại mua ròng hơn 25 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung chủ yếu ở các mã VPBMBB trên sàn HOSE. PVS là mã được mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Tín hiệu tích cực

VN-Index cho thấy tín hiệu tăng tốt khi liên tục leo dốc ở nửa đầu phiên sáng. Chỉ số hiện đang giao dịch quanh vùng 1,023 điểm.

Rổ VN30 có 9 mã giảm, 15 mã tăng và 6 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là mã SAB khi tiến hơn 3%, CTG tăng gần 3%, GAS, PLXBID đồng tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, TCH tiếp tục là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm.

Cổ phiếu POM của nhóm vật liệu xây dựng hiện đang nằm sàn sau “cơn say” của chuỗi tăng giá trước đó, CVT lao dốc hơn 6%, VISHT1 sụt giảm nhẹ. Ba mã HPG, HSGGAB tăng giá khá nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm sản xuất nhựa hóa chất có diễn biến rất lạc quan. Dẫn đầu hiện là sắc xanh của mã BFC với trên 5%, theo sau là NTPHII với hơn 2%, mã AAA có mức tiến trên 1%, DPM, APHGVR cũng tăng giá tốt.

Nhóm bất động sản cũng giao dịch sôi động không kém. Có thể kể đến đà tăng nổi bật của rất nhiều cổ phiếu như TDH gần 6%, DIG hơn 4%, HDCDXG trên 2%, VHM, VIC, NDN, PDR thì xanh giá nhẹ.

Cổ phiếu SAB thuộc nhóm thực phẩm - đồ uống hiện đang tiến hơn 3%. Bên cạnh đó, mã KDC cũng nối gót theo sau với mức tiến trên 3%, VHC dao động quanh 1%, MSNNAF tăng tốt. Sắc đỏ hiện diện ở một vài cổ phiếu như SBT, TAC, QNS, VNM, GTN.

Mở cửa: CTGVIC đang kéo thị trường

VN-Index xuất hiện sự giằng co trong đầu phiên khi mà chỉ số liên tục trồi sụt quanh mức tham chiếu. CTGVIC hiện đang là động lực chính giúp chỉ số xanh điểm trở lại.

Rổ VN30 có 15 mã giảm, 11 mã tăng và 4 mã đứng giá. CTG hiện đang là mã dẫn đầu nhóm này với đà tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, TCH giảm mạnh nhất nhóm khi sụt hơn 2%, tiếp theo là POW khi giảm hơn 1%.

CTG là mã tăng điểm duy nhất ở nhóm ngành ngân hàng khi xanh hơn 1%. Dẫn đầu đà giảm là VIB, LPBNVB khi cùng có mức lùi hơn 1%, các mã còn lại của nhóm này đang có mức biến động không lớn quanh mức tham chiếu.

Ở nhóm ngành dầu khí, sắc xanh đang chiếm ưu thế lớn. PVB dẫn đầu nhóm này khi tiến hơn 2%, PVS, OILPVD xanh hơn 1%, PLXGAS là những mã tăng còn lại. POW hiện đang là mã duy nhất không hiện sắc xanh.

FRT hiện đang tạo điểm nhấn ở nhóm bán lẻ khi hiện sắc xanh hơn 4% đầu phiên, HAX đứng ở vị trí tiếp theo khi tăng hơn 1%, CIAPNJ tăng nhẹ dưới 1%. Trong khi đó, MWGCTF là những mã hiện sắc đỏ.

Lý Hỏa

FILI