Nhịp đập Thị trường 01/12: Kết phiên trong tích cực

Nhịp đập Thị trường 01/12: Kết phiên trong tích cực

Thị trường chứng khoán kết phiên 01/12 với mức tăng của cả 2 chỉ số chính. VN-Index tăng lên mức 1,008.87 điểm, HNX-Index tăng lên mức 148.93 điểm. Trong khi đó, VN30-Index tăng hơn 10.46 điểm, lên 976.35 điểm.

Dòng tiền dồi dào đổ vào thị trường đã khiến chỉ số liên tục tăng trong phiên chiều. Bên mua đã hoàn toàn chiếm lại ưu thế so với phiên sáng. Kết phiên, độ rộng thị trường cho thấy rõ sự thắng thế của bên mua với gần 400 mã tăng so với 285 mã giảm.

Nhóm ngân hàng cùng với các large cap ở nhóm doanh nghiệp sản xuất như VNM, HPG, MSN, SAB… và họ Vingroup là những nhân tố chính dẫn dắt chỉ số VN-Index trong phiên chiều.

Về cuối phiên, một số mã large cap cũng thu hẹp đà giảm điểm và chốt ở tham chiếu khiến cho áp lực giảm trên thị trường sụt giảm. VN-Index theo đó tăng thêm so với thời điểm giữa phiên. Tới cuối phiên VCB, BCM, HVN, PLX là những large cap đi ngược lại đà tăng.

Trên sàn HNX, sắc xanh trải đều ở các mã trụ như ACB, SHB, VCS, PVS, VIF

Thị trường lại tiếp tục có một phiên thanh khoản tốt khi giá trị giao dịch toàn thị trường lên tới gần 13,800 tỷ đồng. Khối ngoại có một phiên mua ròng gần 240 tỷ đồng trên thị trường.

14h30: Hồi sức

Lực mua quay lại mạnh mẽ vào đầu phiên chiều đã kéo chỉ số thị trường đi lên, vượt lên tham chiếu.

Họ Vingroup (VIC, VHM, VRE), GAS, VNM, HPG, MSN cùng nhóm ngân hàng trở thành đầu tàu dẫn dắt chính của thị trường. Trong đó, VNM là mã kéo thị trường tăng mạnh nhất.

Nhiều mã ngân hàng được giao dịch tích cực trong phiên hôm nay. STB, TCB, MBB thuộc nhóm dẫn dầu thanh khoản thị trường. Trong đó, STB, MBB đều được mua ròng mạnh.

Nhóm hàng không vẫn chưa tìm lại được sự tích cực trong phiên hôm nay khi HVN, VJC, ACV còn giảm điểm. Ở nhóm bán lẻ, MWG vẫn duy trì đà giảm.

Phiên sáng: Thanh khoản vẫn dồi dào, khối ngoại mua ròng

Các chỉ số thị trường không biến động nhiều vào nửa cuối phiên sáng. Kết phiên, VN-Index duy trì mức giảm 0.65% về còn 996.55 điểm, HNX-Index giảm 0.13% về còn 147.51 điểm.

Về cuối phiên sáng, một vài cổ phiếu ngân hàng khởi sắc đã góp phần đỡ thị trường VIB, STB, MBB đều là những mã trụ chính cho VN-Index. Bên cạnh đó, VNM là bluechip duy nhất duy trì sắc xanh.

Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Cổ phiếu tăng chỉ rải rác ở các nhóm ngành. Thực phẩm - đồ uống, vận tải - kho bãi cùng dịch vụ hỗ trợ, tư vấn là ba nhóm ít ỏi tăng điểm trên thị trường.

Trong khi đó, xây dựng, thiết bị điện, sản phẩm cao su là nhưng mã giảm điểm mạnh nhất.

Tuy vậy, thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao với gần 7,800 tỷ đồng được giao dịch trong phiên sáng. Khối ngoại mua ròng gần 60 tỷ đồng trên thị trường. FUEVFVND, VPB, HSG, MBB là những mã được mua ròng mạnh nhất.

10h30: Bên bán vẫn chiếm ưu thế

Thị trường đã ổn định lại cú sụt mạnh đầu phiên. Tới 10h30, VN-Index chỉ cách mức tham chiếu một vài điểm.

Độ rộng thị trường đang cho thấy bên mua đang dần hồi phục. Tới gần 10h30, toàn thị trường có 193 mã tăng giá và 350 mã giảm.

VNMVIB là 2 mã có tác động tích cực nhất tới thị trường. Ngược lại, VCB, BID, BCM, VIC là những mã đè thị trường mạnh nhất.

Nhóm VN30 vẫn nghiêng về sắc đỏ, hiện chỉ có VNM, KDHMBB tích cực.

Nhóm bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ cho thấy sự tích cực với đà tăng của DXG, DIG, HDG, AGG. Trong khi đó, một số cổ phiếu khu công nghiệp cũng đang mang sắc xanh, gồm LHG, SZC, SZB

9h30: Lực cầu xuất hiện 

Nhóm vốn hóa lớn thu hẹp đà giảm, chỉ số cũng theo đó hồi phục đáng kể tuy nhiên vẫn chưa thể đổi sắc đỏ thành xanh.

Sau hơn 10 phút giảm thẳng đứng đầu phiên, tâm lý thị trường cũng đã dần ổn định lại. Lực cầu xuất hiện đã giúp thu hẹp đà giảm điểm đầu phiên sáng. VIC nhanh chóng hồi về gần tham chiếu từ mức giảm gần 4% đầu phiên. Trong khi đó, VCB, GAS, BID cũng đã thu hẹp đà giảm.

Tới gần 9h30, mức giảm trên HOSE chỉ còn gần 1%, tương đương hơn 9 điểm. Lực thu hẹp này chủ yếu đến từ sự hồi phục của nhóm vốn hóa lớn.

Độ rộng thị trường lúc này vẫn đang nghiêng về bên bán. Toàn thị trường ghi nhận gần 100 mã tăng giá và 380 mã giảm giá. Sắc xanh đã xuất hiện nhiều hơn trên thị trường. Ở nhóm ngân hàng, TPB, VIB, BAB tăng điểm tích cực. Các cổ phiếu vốn hóa vừa tăng rải rác ở các nhóm. 

Mở cửa: Giảm mạnh ngay đầu phiên

Vào ATO, VN-Index giảm mạnh gần 30 điểm, lui về mức 975 điểm. Trong khi đó HNX-Index giảm gần 2 điểm về còn gần 146 điểm.

Thị trường đầu phiên 01/12 đang cho thấy diễn biến tương đồng với các đợt giảm mạnh trước đó khi có thông tin liên quan tới ca bệnh Covid trong cộng đồng. Lực bán tháo mạnh đã khiến sắc đỏ lan rộng trên toàn thị trường. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm mạnh, kéo theo đó là chỉ số giảm mạnh. VIC, VCB, GAS, BID… là những mã tác động tiêu cực nhất tới thị trường. POM, CVT, HTN, SJD còn tăng điểm nhưng không đủ sức cân thị trường.

Đông Tư

FILI