Góc nhìn tuần 07-11/12: Thử thách lại ngưỡng 1,025 điểm?

Góc nhìn tuần 07-11/12: Thử thách lại ngưỡng 1,025 điểm?

BSI đánh giá VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1,025 điểm trong những phiên 7-11/12. Trong khi đó, DAS đánh giá xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi.

Tránh mua hoặc bán đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index diễn biến giằng co trong phiên 04/12 và hình thành mẫu nếu spinning trung tính.

Mẫu hình này báo hiệu khả năng đảo chiều nếu có thêm 1 phiên giảm điểm kế tiếp xác nhận. Tuy nhiên với nhịp tăng điểm khá bền bỉ với momen tốt, KBSV cho rằng khả năng tạo đỉnh và điều chỉnh sâu ở ngay nhịp này chưa thực sự cao. Chỉ số vẫn để ngỏ cơ hội tiếp cận quanh cận trên của vùng kháng cự 1,020-1,030 điểm trước khi đối mặt với rủi ro điều chỉnh ở mức cao hơn.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua hoặc bán đuổi, tiếp tục thực hiện hóa lợi nhuận từng phần vị thế ngắn hạn theo kỳ vọng tại các nhịp hồi phục.

Tiếp tục phân hóa mạnh

CTCK Bảo Việt (BVS)BVS dự báo VN-Index tuần 07-11/12 sẽ tiếp tục hướng đến vùng kháng cự mạnh 1,028-1,035 điểm. Tuy nhiên, đây là vùng cản được BVS đánh giá có thể sẽ khiến chỉ số gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi lần đầu tiếp cận. Ngược lại, vùng 985-990 điểm hiện tại sẽ trở thành vùng hỗ trợ có tính quyết định đến việc duy trì xu thế tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu và dòng tiền có thể sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận.

Duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới khi thị trường đang tiệm cận các vùng kháng cự nhạy cảm.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1,028-1,035 điểm.

Thử thách lại ngưỡng 1,025 điểm

CTCK Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index có một phiên duy trì sắc xanh trong hầu hết thời gian giao dịch. Mặc dù vậy, áp lực bán gia tăng mạnh tại vùng kháng cự 1,025 điểm khiến đà tăng bị thu hẹp và chỉ số VN-Index tăng thêm 1.69 điểm lúc đóng cửa.

Dòng tiền đầu tư giảm sút khi chỉ có 09/19 nhóm ngành tăng điểm, trong đó hai nhóm ngành hóa chất, thực phẩm và đồ uống có mức tăng mạnh.

Trong khi đó, khối ngoại chuyển sang bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực đồng thời thanh khoản gia tăng so với phiên 03/12 cho thấy áp lực chốt lời hiện đang lớn dần.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index sẽ thử thách lại ngưỡng 1,025 điểm trong những phiên 7-11/12.

Xu hướng tăng vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng VN-IndexVN30 đang ở mức đỉnh 2 năm. Các dòng cổ phiếu phân hóa khi bị chốt lời tuy nhiên lực mua giá thấp vẫn thường trực, thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi.

Theo DAS, trong những phiên 07-11/12, nhà đầu tư có thể thực hiện trading t+, canh mua giá thấp khi có nhịp chốt lời trong phiên, tập trung trên danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh được dự báo tích cực.

Khang Di

FILI