Dầu vọt hơn 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm

Dầu vọt hơn 2% khi dự trữ tại Mỹ giảm

Giá dầu vọt hơn 2% vào ngày thứ Tư (23/12), được thúc đẩy bởi sự sụt giảm dự trữ dầu thô, xăng và các sản phẩm chưng cất tại Mỹ đã làm tăng hy vọng của nhà đầu tư rằng nhu cầu nhiên liệu đang quay trở lại, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent cộng 1.12 USD (tương đương 2.24%) lên 51.20 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI tiến 1.10 USD (tương đương 2.34%) lên 48.12 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 562,000 thùng trong tuần kết thúc ngày 18/12/2020 xuống còn 499.5 triệu thùng.

EIA cũng cho biết dự trữ xăng mất 1.1 triệu thùng trong tuần trước xuống còn 237.8 triệu thùng, còn dự trữ các sản phẩm chưng cất sụt 2.3 triệu thùng xuống còn 148.9 triệu thùng.

“Nhìn chung, điều mà báo cáo này phản ánh là chúng ta đang bắt đầu thấy sự cải thiện liên tục về nhu cầu”, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, nhận định. “Nó phản ánh rằng chúng ta đang thấy một thị trường cân bằng hơn”.

Đà suy yếu của đồng USD cũng hỗ trợ giá dầu. Đồng USD yếu hơn có thể làm các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh như dầu thô trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến Nigeria, nơi mà sự gián đoạn nguồn cung đã giúp hỗ trợ giá dầu. Một nguồn tin nói với Reuters rằng sản xuất dự kiến sẽ tiếp tục vào đầu tháng 01/2021.

Tuy nhiên, các thị trường dầu vẫn lo lắng về sự phục hồi nhu cầu dầu trong tương lai, khi một biến thể mới virus Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao đã tấn công nước Anh, khiến hàng loạt quốc gia phải đóng cửa biên giới với nước này.

An Trần

FILI